พบกับสองพี่น้องนักสเก็ตสัญชาติญี่ปุ่น-อเมริกัน ที่คว้าใจคนทั้งประเทศในงานโอลิมปิก

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้นได้มีการจัดการแข่งขัน The PyeongChang 2018 หรืองานโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จัดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ แน่นอนว่าผู้คนและนักกีฬามากมายก็ต่างพากันเดินทางมาและจับจ้องมาที่งานสุดยิ่งใหญ่นี้

และหนึ่งในผู้คนที่ถูกคนจับตามากที่สุดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นสองพี่น้องนักสเก็ตน้ำแข็งลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน Maia และ Alex Shibutani ซึ่งทั้งสองนั้นลงแข่งในฐานะตัวแทนทีมอเมริกา

ทั้งคู่นั้นเป็นที่รู้จักกันมาสักพักแล้วก่อนจะลงแข่งในรายการดังกล่าว โดยทั้งสองมีช่องยูทูบเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า ShibSibs แน่นอนว่าในสื่อโซเชียลอื่นๆ ทั้งคู่ก็จะใช้ชื่อนี้เช่นกัน

 

แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ทั้งคู่สามารถพาทีมอเมริกาคว้าเหรียญทองแดงในการประกวดสเก็ตน้ำแข็งลีลาของปีนี้อีกด้วยนะ ไม่ธรรมดาจริงๆ พี่น้องคู่นี้

 

และด้วยความที่พวกเขาสามารถนำชัยชนะและความยินดีมาให้กับอเมริกาได้อย่างงดงาม ชาวเน็ตก็พากันแสดงความยินดีและชมพี่น้องคู่นี้กันยกใหญ่เลยทีเดียว

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชาวเน็ตจะเพิ่งรู้จักกับสองพี่คนคู่นี้ในฐานะนักสเก็ตน้ำแข็งเมื่อตอนที่  Alex และ Maia มีอายุได้ 26 ปีและ 23 ปี แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วทั้งคู่หัดเล่นสเก็ตน้ำแข็งมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วนะ แถมยังลงแข่งให้กับทีมอเมริกามาเป็นเวลานานแล้วด้วย!!

ซึ่งจากรายงานได้ระบุไว้ว่า คนแรกที่ได้เข้ามาสู่วงการก่อนคือ Maia และหลังจากนั้นเธอก็ชวนให้พี่ชาย Alex เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเธอ

 

.

 

ทั้งคู่เริ่มเล่นและลงแข่งกีฬาสเก็ตน้ำแข็งด้วยกันในปี 2004 ซึ่งที่นั้นพวกเขาได้ไปเตะตาของ Susan Kelley และ Andrew Stroukoff สองอดีตนักกีฬาทีมชาติที่ลงแข่งโอลิมปิกเมื่อปี 1976 นับจากนั้นทั้งคู๋ก็เริ่มเข้าไปฝึกกับอดีตนักกีฬาทั้งสอง จนเวลาผ่านไปฝีมือของพวกเขาก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

 

.

 

ทั้งคู่พากันเดินทางไปแข่งตามงานต่างๆ และคว้ารางวัลมาเยอะแยะมากมาย

 

ในปี 2011 พวกเขาทั้งคู่ก็สามารถคว้าเหรียญจากการแข่งขันระดับชาติต่างๆ มาในทุกรายการ

 

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเป็นชาวอเมริกันคู่แรก ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับโลกได้ตั้งแต่ลงแข่งครั้งแรกอีกด้วยนะ โดยพวกเขาเปิดตัวในปี 2011 และได้เหรียญทองแดงมานอนกอด จากนั้นก็ไปคว้าที่ 9 ในการแข่งโอลิมปิกปี 2014

 

 

จุดที่แข็งที่สุดในการแข่งเป็นทีมของพวกเขาก็คงจะหนีไม่พ้นความเป็นพี่น้องและเคมีที่เข้ากัน ไม่ใช่เฉพาะเวลาแข่งแต่การใช้ชีวิตปกติของพวกเขาก็ดูเข้าขากันสุดๆ

 

Maia บอกว่า “การเข้าไปอยู่ในสนามไม่ได้หมายความว่าพวกเราจะทิ้งความสัมพันธ์ไป เพราะเรารู้ว่าหลายทีมนั้นมีความไว้ใจซึ่งกันและกันอยู่ แต่ของพวกเรามันเหนือกว่านั้น เพราะพวกเราเชื่อมกันไว้ด้วยสายเลือดและจิตวิญญาน”

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply