24 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของภาพยนตร์ดัง ที่ถ้าไม่สังเกตดีๆ รับรองเลยว่าคุณต้องหาไม่เจอแน่ๆ

ภาพยนตร์เป็นสื่อให้ความบันเทิงชั้นยอด ที่มาพร้อมกับอารมณ์ต่างๆ เช่น สนุก ตลก กลัว หรือตื่นเต้น และนอกจากนี้ยังมีลูกเล่นต่างๆ นานาจากผู้สร้างภาพยนตร์มาให้เราค้นพบกันอย่างไม่สิ้นสุด

เอาล่ะครับวันนี้ หากว่าใครเป็นคอภาพยนตร์ตัวจริงไม่ควรพลาดเลยล่ะ เพราะว่าสิ่งที่จะนำมาเสนอในบทความนี้ก็คือ “เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย” ที่ถูกสอดแทรกไว้ในรายละเอียดของภาพยนตร์ดังหลายๆ เรื่องที่คุณอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน

จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนบ้างที่แอบแฝงรายละเอียดอันหลุดรอดจากสายตาเราไปได้นั้น ไปชมกันเลย…

 

1. ในเรื่อง Back To The Future ชื่อห้างบนป้ายแปลว่า “ต้นสนคู่” แต่หลังจากฉากที่ต้นสนหักไป ชื่อห้างก็เปลี่ยนเป็น “ต้นสนเดี่ยว” แถมรูปต้นไม้บนป้ายก็เหลืออันเดียวอีกด้วย

 

2. เรื่อง Pulp Fiction ให้เครดิตนักแสดงชายคนหนึ่งว่าแสดงบท ร้านกาแฟ เพราะบทของเขาคือ “ฉันไม่ใช่ฮีโร่ ฉันเป็นร้านกาแฟ…”

 

3. ในเรื่อง Interstellar ผู้กำกับ Christopher Nolan ได้ปลูกข้าวโพดจริงๆ กว่า 1,200 ไร่ เพื่อถ่ายทำฉากนี้เพราะเขาไม่อยากใช้เทคนิคทางคอมพิวเตอร์ หลังถ่ายเสร็จเขาก็นำข้าวโพดไปขายทำเงินได้อีกต่างหาก

 

4. ชื่อเรื่อง The Princess Bride บนปก DVD สามารถกลับหัวแล้วอ่านออกมาเหมือนเดิมได้

 

5. ฉากเปิดเรื่อง Harry Potter ที่เป็นสัญลักษณ์ Tim Warner Company นั้นยิ่งมืดสลัวลงในแต่ละภาค เช่นเดียวกันเนื้อเรื่องที่มืดมัวลงเรื่อยๆ

 

6. ป้ายคำเตือนก่อนรับชมภาพยนตร์เรื่อง Fight Club หากคุณได้อ่าน มันจะเขียนเตือนไว้ปรามาณว่า “มัวมาอ่านอยู่ทำไม ออกไปใช้ชีวิตซะสิ ไปแสดงให้โลกรู้ถึงความเป็นมนุษย์ของแกซะ”

 

7. ในเรื่อง Moana นั้นมีตุ๊กตา Kakamora ตัวหนึ่งที่ดูยังยังไงก็คือ Baymax จากเรื่อง Big Hero 6 ชัดๆ

 

8. ฉากหลังในเรื่อง Up มีความเป็นเมืองมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปนับปี ดูได้จากตึกสูงๆ ที่ขึ้นมา

 

9. เรื่อง John Wick ในภาคแรกและภาคที่สองนั้นฉายห่างกันราว 3 ปี แต่เนื้อเรื่องดำเนินไปในเวลาที่ต่างกันเพียง 4 วัน ฉะนั้น ในฉากเดียวกันผู้กำกับจึงจัดฉากในภาคที่สองให้เหมือนภาคแรกเป๊ะๆ มุมกล้อง ทั้งรถ หรือกระทั่งต้นไม้

 

10. ความสำเร็จอย่างหนึ่งของ Zootopia คือการให้เหล่าสัตว์ได้ใช้อุปกรณ์เกี่ยวกับหูได้ตรงหูจริงๆ ซักที ฮ่าๆ

 

11. เรื่อง Pirates of the Caribbean กัปตัน Davy Jones ได้ใช้หนวดปลาหมึกของเขาจับหมวกไว้ไม่ให้หลุด ขณะเรือกำลังดิ่งลงสู่ใต้น้ำ (คำนึงถึงรายละเอียดมากๆ)

 

12. ภาพยนตร์ตัวต่อ Lego หลายๆ เรื่อง เมื่อตัวละครเจอแสงสะท้อนมากๆ จะทำให้เราเห็นรอยนิ้วมือบนตัว Lego ได้ขัดเจนเลยล่ะ

 

13. เรื่อง It เวอร์ชันใหม่นี้ คุณจะพบเห็นใบหน้าของตัวตลก Pennywise ได้บนภาพจิตรกรรมบนกำแพง

 

14. ในเรื่อง The Shawshank Redemption ภาพนักโทษ Red (Morgan Freeman) ในวัย 20 ปี นั้นก็คือลูกชายของ Morgan ที่ชื่อว่า Alfonso ยังไงล่ะ

 

15. ในภาพยนตร์เรื่อง Titanic เรือ Titanic นั้นอับปาง ณ เวลา 02.20 ซึ่งนาฬิกาในฉากก็แสดงเวลาราวๆ 02.20 ด้วยเช่นกัน

 

16. ฉากเปิดเข้าเรื่อง X-Men ในคำว่า 20th Century Fox นั้น ตรงตัวอักษร “X” ของคำว่า Fox จะมีการเน้นเล็กน้อยโดยการปรากฏอยู่นานกว่าอักษรตัวอื่นๆ

 

17. ในเรื่อง Avengers: Age of Ultron รูปปั้นบนนาฬิกาของ Grand Central Station นั้นเปลี่ยนไป หลักจากที่รูปปั้นเดิมถูกทำลายไปแล้วในภาพยนตร์ Avengers ภาคแรก

 

18. ในเรื่อง Captain America: Civil War มีรายละเอียดเล็กๆ ที่แสดงให้เห็นว่าชุดเกราะของ War Machine มีน้ำหนักมากกว่า Ironman เพราะขณะที่ลงสู่พื้น War Machine ทำให้กล้องต้องสั่นคลอนกันเลยทีเดียว

 

19. ในเรื่อง Toy Story 2 ในฉากเปิดเรื่อง คุณจะเห็นดวงดาวเรียงตัวกันเป็นรูปโคมไฟประจำค่าย Pixar

 

20. ในเรื่อง Monsters Inc. ในฉากหนึ่งคุณจะเห็นตุ๊กตาสาว Jessie จาก Toy Story วางอยู่ในห้องด้วยล่ะ

 

21. ในเรื่อง Batman: The Dark Knight ตัว Heath Ledger ที่แสดงเป็น Joker ได้ใส่หน้ากากแบบเดียวกับ Joker ในเวอร์ชันของ Cesar Romero เลย

 

22. ในเรื่อง Spiderman: Homecoming หน้าจอโทรศัพท์ของ Perter Parker นั้นแตกร้าวขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เขาผ่านการต่อสู้มาแต่ละครั้ง

 

23. ชื่อของภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts: The Crimes of Grinderwald มีตัวอักษร I, G, และ A ที่แสดงถึง “เครื่องรางยมทูตทั้งสามชนิด”

 

24. ภาพยนตร์เรื่อง The Matrix มีการใช้ฝาแฝดจำนวนมากเข้ามาร่วมในฉาก เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกแห่งการผลิตซ้ำด้วยคอมพิวเตอร์

 

เป็นไงบ้างล่ะครับ พลาดจุดไหนกันไปบ้างหรือเปล่า

สำหรับ #เหมียวฝึกหัด นั้นบอกเลยว่าพลาดแทบจะทุกจุด ฮ่าๆ

 

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply