โปรเพลเยอร์ติดท็อป 8 หลังใช้เปียโนควบคุมการต่อสู้ในเกม Dragon Ball FighterZ

เวลาพูดถึงเกมต่อสู้แล้วละก็ นอกจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์และจอยสติ๊กจากเครื่องคอนโซล ตัวจอยโยกนั้นถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆ เลยสำหรับคนที่ชอบเกมแนวดังกล่าวเลือกใช้

แต่ทว่ากลับมีหนุ่มโปรเพลย์เยอร์เกมต่อสู้คนหนึ่งดันเลือกใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างออกไป จนใครเห็นก็ต้องงงกันเป็นแทบๆ เพราะว่าเขาดันใช้คีย์บอร์ดเปียโนจากเกม Rock Band 3 มาเป็นตัวควบคุม!?

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมพาพันธ์ 2018 ในงานแข่งขันเกม Dragon Ball FighterZ ที่รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งเจ้าคีย์บอร์ดดังกล่าวนั้นถูกใช้โดย Gregory “Gono” Chow โปรเพลย์เยอร์เกมต่อสู้ที่ตอนนี้ได้ผ่านเข้ามาถึงท็อป 8 ของรายการแล้ว

 

 

ในแมตช์ดังกล่าวนั้น Greg ต้องเจอกับ Hououin Kyouma ซึ่งในตอนเริ่มพ่อหนุ่ม Hououin ดูจะงงๆ กับอาวุธคู่ใจของตา Greg มากๆ เพราะมันเป็นอะไรที่แปลกสุดๆ แต่เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้นและจบลงผลที่ออกมากลับยิ่งทำให้คู่แข่งของเขางงขึ้นไปอีก

 

 

เพราะ Greg ที่เลือกใช้ตัวละคร Cell, Goku และ Trunks ได้ชนะไปอย่างขาดลอย ด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 ทำให้เขาได้ผ่านเข้าไปสู้ในรอบต่อไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Greg ไม่ได้เพิ่งใช้เจ้าคีย์บอร์ดเปียโนเป็นครั้งแรกหรอกนะ เพราะว่าเขาเริ่มใช้มันตั้งแต่ปี 2016 แล้ว แถมในงานแข่งตอนนั้นเขาก็ยังเข้ารอบสูงๆ เช่นเดียวกับตอนนี้ เรียกว่าพี่แกไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

 

ติดใจและใช้เรื่อยมานับตั้งแต่ 2016 และใช้กับเกมต่อสู้ทุกเกมที่พี่แกเล่น สุดยอดจริงๆ

 

ใครอยากรู้ว่าเทพจริงไหม ลองดูคลิปการแข่งเต็มๆ ของเขาดู

 

จอมยุทธที่แท้ทรู ต่อให้ใช้กระบี่กากๆ ก็เทพได้เช่นเดียวกับ Greg ที่ใช้คีย์บอร์ดแปลกๆ ก็ยังชนะผู้เล่นคนอื่นจนเข้ารอบลึกได้สบายๆ

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply