ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ‘วัยรุ่น’ คือความเยาว์ที่แตกต่างแต่เหมือนกัน ไร้สัญชาติและไร้พรมแดน…

ผลงานภาพถ่ายของช่างภาพจากบรุกลิน สหรัฐอเมริกาที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวัยรุ่นจากสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกชุดนี้ ได้เผยให้เห็นถึงสิ่งหนึ่งที่สะท้อนออกมาจากแววตาของพวกเขา

คุณ Amy Touchette ช่างภาพสาวของเราได้ออกเดินทางไปยังนิวยอร์ก ฮาวาย และโตเกียว เพื่อพบกับเหล่าวัยรุ่นที่มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของวัฒนธรรม ครอบครัว และสังคม

เธอได้บันทึกภาพของพวกเขาและเรียนรู้เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างความสัมพันธ์ของพวกเขากับเพื่อนและคนในครอบครัว

ไม่ว่าจะเป็นความสนุกในการใช้ชีวิต และการดูแลเอาใจใส่จากผู้ปกครอง ซึ่งสิ่งที่เธอสัมผัสได้ก็คือรอยยิ้มอันสดใสของพวกเขานั้นเอง

 

 

กลุ่มเป้าหมายของ Touchette คือวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-19 ปี ซึ่งเธอจะขอความยินยอมจากพวกเขาก่อนที่จะเริ่มทำการบันทึกภาพ

“หลังจากที่สังเกตความหลากหลายของภาพถ่าย ฉันอยากจะจับคู่ภาพที่มีลักษณะคล้ายกันไว้ด้วยกัน ภาพของผู้คนที่มีลักษณะคล้ายกันในสถานที่ที่แตกต่างกันคงจะถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว” ช่างภาพสาวให้สัมภาษณ์

 

ภาพของกลุ่มวัยรุ่นหญิงจากนิวยอร์ก (ซ้าย) และกลุ่มวัยรุ่นจากเกาะโอวาฮู ฮาวาย (ขวา)

 

ช่างภาพสาวเล่าว่า ภาพถ่ายของวัยรุ่นจากสถานที่ต่างๆ เหล่านี้ทำให้เธอเข้าใจถึงวิถีชีวิตและสิ่งที่เป็นภัยคุกคามกับพวกเขา ซ้าย: กลุ่มเด็กชายจากญี่ปุ่นที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ขวา: กลุ่มวัยรุ่นจากนิวยอร์ก

 

ภาพของเด็กสาวจากเกาะโอวาฮู ฮาวาย (ซ้าย) และภาพของเด็กสาวจากนิวยอร์ก (ขวา)

 

“วัยรุ่นก็คือผู้ใหญ่ที่ยังไม่ได้ถูกขัดเกลา พวกเขากำลังสัมผัสกับชีวิตแบบผู้ใหญ่ แต่กลับมีประสบการณ์ที่ไม่มากเท่าไหร่ ฉันพยายามจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติที่หลากหลายของพวกเขาให้มากที่สุด แต่ฉันทำได้เพียงแค่บันทึกภาพในช่วงเวลาสั้นๆ ของชีวิตพวกเขาเท่านั้น” Touchette ให้สัมภาษณ์

 

ภาพของเด็กสาวจากถนนในเมืองต่างๆ เธอผู้นี้คือวัยรุ่นจากนิวยอร์ก

 

ส่วนเธอคนนนี้มากจากโตเกียวประเทศญี่ปุ่น

 

และสุดท้ายเด็กสาวจากเกาะโอวาโอ ฮาวาย

 

ภาพของคู่รักวัยรุ่นจากนิวยอร์ก (ซ้าย), โตเกียว (กลาง) และ ฮาวาย (ขวา)

 

กลุ่มเด็กนักเรียนจากโตเกียว และนิวยอร์ก

 

ช่างภาพสาวเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อค้นหาวัฒนธรรมของวัยรุ่นในสถานที่แตกต่างกัน ภาพด้านล่างคือวัยรุ่นสาวจากนิวยอร์ก (ซ้าย) และ โตเกียว (ขวา)

 

ภาพของเด็กหนุ่มและเด็กสาวในวันหยุดของพวกเขาจากฮาวาย

 

นิวยอร์ก

.

 

เด็กหนุ่มสาวจากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

“วัฒนธรรมของพวกเขาสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนที่ไม่เหมือนกัน แต่สำหรับเด็กสาวจากนิวยอร์ก (ซ้าย) และเกาะโอวาฮูนั้นเราไม่อาจจะตัดสินพวกเขาได้จากการแต่งตัว” ช่างภาพสาวเขียนอธิบาย

 

 

เด็กหนุ่มจากฮาวาย และเด็กสาวจากเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพของกลุ่มเพื่อน 3 คนจาก โตเกียว

 

ฮาวาย

 

และนิวยอร์ก

 

การได้ใช้เวลาร่วมกับเหล่าวัยรุ่นในหลากหลายสถานที่ ทำให้ช่างภาพสาวของเราได้เห็นถึงสิ่งที่เป็นตัวตนของพวกเขา Touchette กล่าวเล่าถึงความประทับใจในการทำงานครั้งนี้ของเธอว่า “ฉันชื่นชมในสังคมและชีวิตประจำวันของพวกเขาอย่างมาก” 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply