ศิลปิินสาววาดภาพความทรงจำระหว่างเดินทาง เป็นความสวยงามในวงกลมเล็กๆ

เวลาที่เพื่อนๆ หลายๆ คนเห็นงานศิลปะ ส่วนมากศิลปินจะวาดใส่กรอบสี่เหลี่ยม หรูๆ และรูปภาพค่อนข้างใหญ่ใช่รึเปล่า แต่จริงๆ แล้วศิลปะมันไม่มีขอบเขตหรอกนะ ไม่ว่าเราจะทำใส่กรอบหรือไม่ใส่ จะทำเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือวงกลมก็ตาม

เหมือนดัง Dina Brodsky เธอเป็นศิลปินที่มักจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่สถานที่ใหม่ๆ โดยการปั่นจักรยานอยู่เสมอๆ และเธอมักจะบันทึกความทรงจำจากทริปนั้นๆ เป็นภาพวาดสีน้ำมัน โดยที่สไตล์การวาดของ Dina จะมีกลิ่นอายของภาพวาดในช่วงศตวรรษที่ 19 สูงมากๆ

 

 

แต่ภาพวาดของเธอจะแตกต่างจากช่วงศตวรรษที่ 19 คือในขณะที่ภาพวาดจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาจะถูกสร้างในผ้าผืนใหญ่เพื่อสะท้อนให้เห็นภูมิทัศน์ของอันยิ่งใหญ่ของชาวอเมริกา แต่สำหรับภาพร่วมสมัยของเธอ เธอจะสรุปภาพลงในกรอบที่ขนาดเพียงเหรียญกลมๆ ที่ขนาดพอๆ กับฝ่ามือเท่านั้น

เธอได้อธิบายเกี่ยวกับความตั้งใจและขนาดของผลงานว่า “ฉันชอบคิดว่าเหตุผลที่ผลงานของฉันนั้นมีขนาดเล็ก เพราะในช่วงปีที่ผ่านมาฉันใช้ภาพวาดเป็นการทำสมาธิ เพื่อให้บางสิ่งบางอย่างคงอยู่ในใจฉันได้มากพอที่จะจับภาพของมันได้ เพราะงั้นเพื่อให้ฉันจดจ่อได้จึงต้องทำให้อยู่ในกรอบเล็กๆ”

เพื่อนๆ สงสัยใช่มั้ยว่าศิลปะที่ช่วยฝึกสมาธิของเธอจะออกมาเป็นแบบไหน #เหมียวฝึกหัด ใบ้ให้นิดหน่อยว่า สวยมากๆ เลย เอาล่ะ เราไปชมผลงานของเธอกัน

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ผลงานเหล่านี้จะจัดแสดงให้ผู้คนไปชมได้ถึงวันที่ 4 มีนาคม 2018 ในการงานแสดงศิลปะ Cycling Guide to Lilliput ที่ Pontone Gallery ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ Dina ยังคงโพสต์ผลงานของเธอลงใน Instagram อีกด้วย และหากใครอยากซื้อผลงานของเธอก็สามารถซื้อได้ที่เว็บ Etsy

 

วาดใส่แผ่นเล็กๆ ก็ยากแล้ว แต่เธอกลับทำออกมันมาได้งดงามจริงๆ

ที่มา Thisiscolossal

Comments

Leave a Reply