เจ้าหมาเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ เตือนให้รู้ว่า “แผ่นดินไหวกำลังมา” ช่วยเจ้าของไว้ได้ทัน

เราอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่า สัตว์จะมีความสามารถในการรับรู้บางอย่างที่พิเศษกว่ามนุษย์ ซึ่งสิ่งที่ว่ามานั้นอาจพิสูจน์ได้ด้วยเหตุการณ์นี้ เมื่อน้องหมาตัวหนึ่งกลายเป็นฮีโร่ที่ช่วยเหลือเจ้าของให้รอดพ้นจากอันตรายมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

นี่คือเรื่องราวของเจ้าหมาที่ชื่อว่า Twenty สุนัขตัวน้อยที่ Poppy Yang หญิงสาวในประเทศไต้หวันตัดสินใจช่วยเหลือและรับมันมาเลี้ยงในช่วงเดือนสิงหาคม 2017 หลังจากที่บังเอิญไปเจอมันอยู่โดดเดี่ยวเดียวดายในลานจอดรถ แต่ใครจะไปคิดว่าระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมา 6 เดือนจะทำให้มันกลายเป็นฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้

 

Poppy สาวชาวไต้หวันและสุนัขตัวน้อยที่ชื่อ Twenty

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018 วันนั้นตอนประมาณ 5 ทุ่มเธอกำลังเล่นกับเจ้าหมาน้อยอยู่ชั้นล่าง ก่อนที่จะพามันขึ้นไปชั้นบนตอนประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง แต่แล้วจู่ๆ มันก็วิ่งออกไปนอกบ้านแล้วก็เห่าใส่พื้นซะอย่างนั้น

ตอนแรกนั้นเธอตั้งใจที่จะไปอาบน้ำ แต่เธอก็ตัดสินใจที่จะเดินไปบอกกับมันก่อนว่า “หยุดเล่นได้แล้ว เข้ามาข้างในเร็ว” แต่หลังจากที่มันเข้ามาไม่กี่วินาที มันก็วิ่งออกไปใหม่พร้อมกับเห่าใส่พื้นอีกครั้งด้วยท่าทางกระวนกระวายอย่างมาก

 

 

Poppy เริ่มรู้สึกว่ามันมีท่าทางที่แปลกไป เธอจึงเดินตามมันออกไปข้างนอก ไม่ได้ไปอาบน้ำซักที จนกระทั่งผ่านไปไม่กี่นาทีก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูดขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัว

 

ภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวในครั้งนั้น

 

บ้านของเธอนั้นไม่ได้รับความเสียหายอะไรมากนัก มีเพียงข้าวของจากชั้นวางร่วงลงมาเท่านั้นเอง เธอจึงคิดว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงซักเท่าไหร่

แต่เมื่อเธอเดินเข้าไปในห้องน้ำก็ถึงกับต้องตกใจอย่างแรง เพราะประตูกระจกนั้นแตกละเอียดเป็นเศษเล็กเศษน้อย หล่นกระจายเต็มพื้นไปหมด เธอไม่อยากคิดเลยว่าถ้าเธอตัดสินใจเดินเข้ามาอาบน้ำก่อนหน้านี้ เธอคงไม่สามารถหาที่ซ่อนตัวและต้องได้รับบาดเจ็บอย่างหนักแน่นอน

 

ความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในห้องน้ำของบ้านเธอ

 

สิ่งที่เจ้าหมาทำได้กลายเป็นการช่วยชีวิตเธอเอาไว้ โดยที่เราไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วประสาทสัมผัสของมันจะสามารถรับรู้ได้หรือเปล่าว่ากำลังจะเกิดการสั่นสะเทือนครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น หรือว่าพฤติกรรมของมันอาจเกิดมาจากปัจจัยอื่นที่ซับซ้อนมากกว่านั้นหรือเปล่าก็ไม่อาจรู้ได้

แต่ที่แน่ๆ คือครั้งนี้มันได้ตอบแทนความรักความอบอุ่นให้กับเธอได้อย่างยอดเยี่ยม เธอรู้สึกขอบคุณที่มันทำให้เธอเปลี่ยนใจในเวลานั้น และมองว่ามันคือหน้าที่ของทั้งสองที่จะคอยดูแลซึ่งกันและกันไป

 

 

Poppy พูดด้วยความยินดีเลยว่า “พวกเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป จนกว่าความตายจะมาพรากเรา นั่นคือหนทางที่ดีที่สุดสำหรับการขอบคุณกันและกัน” กลายเป็นเรื่องราวอันน่าประทับใจและนี่ก็อาจเป็นการเผยให้เห็นความลับบางอย่างของเหล่าสุนัขที่เราไม่เคยรู้มาก่อนก็เป็นได้

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply