พนักงานพาเด็กข้ามถนน ‘ลาออก’ หลังโดนทางการห้ามไฮไฟว์กับเด็กระหว่างทำงาน

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทางโรงเรียนบางแห่งในประเศอังกฤษได้มีคำสั่งห้ามไม่ให้คนดูแลความปลอดภัยทางข้ามถนน หรือที่คนอังกฤษมักเรียกกันว่า ‘Lollipop Man’ (เพราะเหมือนชายถืออมยิ้มยักษ์) ทำท่าไฮไฟว์ (แปะมือ) กับเด็กๆ เพราะกลัวว่าจะทำให้เกิดอันตรายบนท้องถนนได้

เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อหลายฝ่ายทั้งตัวผู้ดูแลความปลอดภัยเองและผู้ใช้ท้องถนนเช่นกัน ในครั้งนี้ผู้ดูแลความปลอดภัยในโรงเรียนแห่งหนึ่งถึงกับตัดสินใจลาออกเพราะข้อห้ามนี้ เนื่องจากมันทำให้เขาทำงานอย่างไม่มีความสุข

 

Bryan Broom ชายแก่ Lollipop Man ของโรงเรียน Kirk Ella St Andrew’s Community Primary School

 

ชายที่ขอลาออกก็คือ Bryan Broom อายุ 77 ปี เขาทำงานเป็นคนดูแลความปลอดภัยทางข้ามถนนให้กับโรงเรียน Kirk Ella St Andrew’s Community Primary School ในชุมชน Hull เขตยอร์กชาย ประเทศอังกฤษมา 20 ปีแล้ว

เขาเป็นที่รักของทั้งผู้ปกครองและเด็กๆ ในชุมชน เวลาที่เขาทำงานก็มีบ้างที่จะทำท่าไฮไฟว์เพื่อทักทายเด็กๆ ที่ข้ามถนนไปมา

จนเมื่อไม่นานมานี้ทางสภาโรงเรียนได้มีระเบียบออกมา ห้ามไม่ให้คนดูแลความปลอดภัยทางข้ามถนนไฮไฟว์กับเด็ก เนื่องจากมีคนร้องเรียนว่าการกระทำของเขานั้นดูเหมือนการคุกคามเด็กเล็ก

 

 

หลังจากมีระเบียบใหม่ออกมาเขาก็ถูกทางสภาเรียกไปตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง จนเขารู้สึกว่าทำงานไม่มีความสุขเหมือนแต่ก่อนแล้ว ก็เลยตัดสินใจลาออกในที่สุด

เมื่อผู้ปกครองได้ข่าวเรื่องการลาออกของเขา เหล่าผู้ปกครองก็รวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจเขาในวันทำงานวันสุดท้าย รวมทั้งอ้อนวอนเขาไม่ให้ลาออกจากงานด้วยเนื่องจากทุกคนรักเขามาก

นอกจากนี้กลุ่มผู้ปกครองยังออกมาปกป้องเขาโดยการเข้าไปคุยกับทางโรงเรียนเรื่องที่มีคนร้องเรียนเขาด้วย โดยอธิบายว่าการกระทำของเขาไม่เห็นจะเป็นการคุกคามตรงไหนเลย เด็กๆ ต่างก็ชอบไฮไฟว์กันทั้งนั้น

 

 

แต่ทางโรงเรียนเรียนก็ตอบกลับมาว่า “ทางเราแค่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขาเท่านั้น แต่คำร้องเรียนเหล่านั้นไม่มีคนสนับสนุนแต่อย่างใด ในครั้งนี้ Mr.Broom ตัดสินใจลาออกด้วยตัวเอง เราก็ได้แต่หวังว่าเขาจะพบกับสิ่งดีๆ ในอนาคต”

ส่วนตัวนาย Broom เองก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ เขาบอกว่า “ในช่วงสองวันที่ผ่านมานี้ คนส่วนใหญ่ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาอยู่ข้างผม และไม่ต้องการนโยบายใหม่นี้ … ตลอดเวลาที่ผมทำงานนี้มาผมมีความสุขมาก”

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply