โมเมนต์สุดประทับใจ บุตรบุญธรรมเรียก “พ่อ” ทันทีที่ศาลประกาศอย่างเป็นทางการ

หลายๆ คนที่แต่งงานกันก็จะมีความฝันที่อยากจะมีบุตร ถึงจะมีบางคู่ที่ไม่สามารถมีบุตรได้ด้วยตัวเองก็เดี๋ยวนี้ก็สามารถรับลูกบุญธรรมหรือไปฝากครรภ์ก็สามารถทำได้ และเมื่อมีบุตรแล้วสิ่งที่พ่อแม่แต่ละคนอยากได้ยินคือการที่ลูกๆ สามารถออกเสียงเรียกพ่อแม่ได้

ซึ่งก็เหมือนๆ กับพ่อแม่คนอื่น Mandi และ Tyler Palmer สามีภรรยาคู่หนึ่งที่ไม่สามารถมีบุตรได้ด้วยตัวเอง ตัดสินใจไปรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยง และในวันที่จะสามารถเซ็นรับรองเป็นบุตรตามกฎหมายได้นั้น เจ้าเด็กน้อยก็ได้เปล่งเสียงเรียก “พ่อ” ออกมา สร้างความอบอุ่นหัวใจให้แก่ผู้คนอื่นรอบๆ ไม่เว้นแต่ผู้พิพากษา

 

 

Mandi Palmer ฝ่ายภรรยาผู้ที่เป็นโรคโครห์นหรือโรคของการอักเสบในทางเดินอาหารมากว่า 17 ปี และยังเป็นโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง ทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดมานับครั้งไม่ถ้วน และในการผ่าตัดเหล่านั้นทำให้เธอต้องตัดลำไส้ส่วนใหญ่ออก ตอนนี้กระเพาะอาหารเธอมีขนาดเหลือแค่เม็ดอัลมอนด์

และสามีของเธอ Tyler Palmer เป็นนายทหารผ่านศึกษาของกองทัพอเมริกา เขาต้องเผชิญกับความผิดปกติทางจิตใจหลังจากที่เขาต้องไปรบที่อัฟกานิสถานถึงสองครั้ง และแม้ว่าทั้งสองคนจะผ่านเรื่องยากๆ มามากมาย แต่พวกเขาทั้งคู่ก็รู้ว่าพวกเขาต้องการเปิดใจรับเด็กสักคนเข้ามาในชีวิต

 

 

Mandi กล่าวว่า “เมื่อ Tyler ปลดประจำจากกองทัพ พวกเราย้ายไป Perrysburg ในรัฐโอไฮโอ และตัดสินใจที่จะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวซักที พวกเราทั้งคู่รู้ว่าพวกเราต้องการสร้างครอบครัวของเราแล้ว แต่เราไม่รู้ว่าพระเจ้าจะวางแผนให้เรารึเปล่า”

 

 

“พวกเราพยายามเป็นปีเพื่อให้ฉันตั้งครรภ์แต่ว่าพวกเราก็ตระหนักได้ว่ามันคงไม่สำเร็จ เรารู้สึกเหมือนอกหักและพยายามหาทางอื่นที่จะสร้างครอบครัวของเราได้ พวกเราไม่ใช่คนประเภทที่ยอมแพ้ง่ายๆ เราไม่ยอมปล่อยความฝันที่จะได้เป็นพ่อแม่ให้สลายไปแน่นอน”

คู่รักคู่นี้จึงตัดสินใจที่จะรับบุตรบุญธรรม และเขาก็ได้เจอโฆษณาที่กำลังหาพ่อแม่บุญธรรมให้แก่เด็กในพื้นที่ พวกเขารู้สึกว่าต้องไปช่วยเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ และหลักจากการฝึกอบรม ทำเอกสารและการสำรวจบ้านของเขา พวกเขาก็ได้รับสิทธิอนุญาตให้เป็นพ่อแม่บุญธรรมได้อย่างเป็นทางการ

 

และช่วงเวลานั้นล่ะที่พวกเขาได้พบกับเจ้า Hunter ตัวน้อย

 

หลายสัปดาห์หลังจากที่เขาได้สิทธิในการเป็นพ่อแม่บุญธรรม พวกเขาก็ได้รับข่าวว่ามีเด็กทารกต้องการบ้าน พวกเขารีบตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงเด็กคนนั้นทันที และรีบออกไปซื้อของใช้เกี่ยวกับเด็กเช่น ผ้าอ้อม ผ้าห่มและเปล เวลาที่เค้าใช้ไปมันผ่านไปไวมาก และตอนนี้พวกเค้าพร้อมยิ่งกว่าพร้อมที่จะต้อนรับ Hunter เข้าสู่ครอบครัว

Hunter อายุเพียงแปดวันตอนที่ได้เข้ามาสู่ครอบครัวของ Mandi และ Tyler พวกเขารู้สึกตกหลุมรักเด็กน้อยคนนี้แทบจะทันที มันเป็นสิ่งที่มีความหมายมากๆ สำหรับพวกเขา

Mandi อธิบายว่า “เราเห็นได้ชัดเจนเลยว่า Hunter เป็นมากกว่าลูกคนแรกของเรา เขาคือยาที่รักษาแผลใจและเป็นเหตุผลให้พวกเราสู้กับปัญหาด้านสุขภาพ เขาคือคำตอบของทุกสิ่งในชีวิตของเรา”

 

 

มันต้องใช้เวลาถึงสิบหกเดือนในการรับเลี้ยงก่อน ถึงศาลจะอนุญาตให้ทั้งคู่นับ Hunter เป็นลูกอย่างเป็นทางการ เมื่อพวกเขาได้ก้าวเข้าไปในห้องพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2017 เพื่อเซ็นรับบุตรบุญธรรมอย่างทางการครอบครัวของของพวกเขารู้สึกว่าในที่สุดคำอธิษฐานของพวกเขาก็ได้รับการตอบรับในที่สุด

 

 

และเมื่อ Mandi และ Tyler ได้เซ็นเอกสารอย่างเป็นทางการ และผู้พิพากษาก็ได้กล่าวคำพิพากษาและประกาศชื่อใหม่อย่างเป็นทางการของ Hunter ให้เป็น Hunter Palmer และเวลานั้นก็เป็นช่วงเวลาที่ Hunter จะทำให้ทุกๆ คนประทับใจ

วินาทีที่ศาลประการการรับเป็นลูกอย่างทางการ Hunter ก็ได้ตบมือ ยิ้มและมองไปที่ Tyler จากนั้นก็เปล่งเสียงของมาว่า “พ่อ!” ทำให้ทุกๆ คนในห้องรวมถึงผู้พิพากษาถึงกับประทับใจ

 

 

ตอนนี้ครอบครัวของทั้งสามกันมีความสุขมากกว่าตอนไหนๆ “หัวใจของพวกเราได้เปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะพวกเรารู้สึกถึงความรักที่แท้จริงแล้ว พวกเรารู้ว่า Hunter จะปลอดภัยเมื่ออยู่กับพวกเรา และที่สำคัญเขาจะรู้ว่าความรักที่แท้จริงคืออะไร”

ตอนนี้เพื่อนๆ ก็รู้แล้วว่าความรักที่แท้จริงมันไม่ได้เกี่ยวกับ DNA แต่มันเกี่ยวกับความรักที่พวกเรามีให้แก่กัน ยินดีกับครอบครัว Palmer ด้วย ขอให้ครอบครัวของพวกคุณมีแต่ความสุขครับ

 

 

ที่มา Inspiremore

Comments

Leave a Reply