เจ้าบูลล์ด็อกถูกทอดทิ้ง แถมเสียขนไปทั้งตัว แต่ความน่ารักของมัน ก็ชนะใจสาวคนหนึ่งได้

เราอาจเคยได้เห็นเรื่องราวของสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งกันมาบ้างไม่มากก็น้อย และนั่นก็คงเป็นสิ่งที่สามารถเรียกน้ำตาจากเหล่าคนที่รักน้องหมากันได้เป็นอย่างดี สำหรับเรื่องของเจ้าหมาตัวนี้เองก็อาจนับได้ว่าเป็นหนึ่งในเรื่องราวแบบนั้น แต่สุดท้ายแล้วเราเชื่อว่าตอนจบมันจะต้องทำให้คุณยิ้มได้อย่างแน่นอน

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Lilou สุนัขพันธุ์บูลล์ด็อกผสมที่ได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ตอนที่มีอายุเพียงแค่ 7 เดือน ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เดือนกันยายน 2015

 

Lilou น้องหมาสายพันธุ์บูลล์ด็อกผสมที่น่าสงสาร

 

ในตอนนั้นร่างกายของมันเต็มไปด้วยบาดแผล อีกทั้งยังมีปัญหากับระบบทางเดินหายใจ ทำให้มันต้องเข้ารับการรักษาโดยด่วน ก่อนที่จะถูกส่งไปรับการรักษาที่เหมาะสมในศูนย์ช่วยเหลือสุนัข Northwest Dog Project (NWDP) เมือง Eugene รัฐออริกอน

Emma Scott หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าว เล่าว่าในตอนนั้น Lilou ตื่นกลัวผู้คนและทุกอย่างรอบตัว และไม่ร่าเริงเหมือนอย่างสุนัขทั่วไป ทุกๆ กระบวนการการรักษาจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป

เธอบอกว่า “ทีมของฉัน และอาสาสมัครทุกๆ คนในศูนย์ช่วยเหลือใช้เวลาเป็นเดือนๆ ในการสร้างความมั่นใจให้กับมัน ในขณะที่ร่างกายของมันก็เริ่มฟื้นฟูขึ้นเรื่อยๆ”

 

 

กระบวนการการรักษาได้ทำให้ Lilou มีอาการขนร่วงเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มันเข้าสู่สถานะเปลือย หรือก็คือไม่มีขนใดๆ ห่อหุ้มร่างกายน้อยๆ ของมันอยู่เลย

ทุกๆ วันมันจะต้องลงไปอาบน้ำยาฟื้นฟู มีการให้ยา ทุกคนต้องเตรียมมื้ออาหารพิเศษสูตรเฉพาะเอาไว้ให้ มีการนวดด้วยน้ำมันมะพร้าว และแน่นอนว่าความรักและความอบอุ่นจากทุกคน ก็เป็นสิ่งที่มันได้รับเป็นประจำอีกเหมือนกัน

วันเวลาผ่านไปนานหลายเดือน มันก็เริ่มกลับมามีร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพที่ดี และความซุกซนน่ารักที่เพิ่มมากขึ้น และมันก็ยังได้เข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวของ Cora Frazer หญิงสาววัย 37 ปี ที่ตกหลุมรักมันตั้งแต่ตอนได้เห็นในรูปของทางเพจศูนย์ช่วยเหลือ

 

 

เธอคือเจ้าของร้านขายของสไตล์วินเทจ ซึ่ง Cora นั้นก็อาศัยอยู่กับ Carl Ernst วัย 41 ปี และสุนัขที่น่ารักอีก 3 ตัวด้วยกัน แต่ตอนนี้ก็คงจะกลายเป็น 4 แล้ว เพราะพวกเธอได้รับเลี้ยง Lilou เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในเดือนมกราคม 2016

แม้ตอนแรกเจ้า Lilou จะยังคงรู้สึกไม่ไว้วางใจและกลัวหญิงสาวทั้งสองกับหมาทั้งสามอยู่ แต่พอวันเวลาผ่านไปมันก็สามารถปรับตัวเข้ากับทุกคนและทุกตัวในบ้านได้เป็นอย่างดี

ตอนนี้วันเวลาผ่านมากว่า 2 ปีแล้ว หลังจากที่มันได้เข้ามาอยู่ในบ้านอันแสนอบอุ่นหลังนี้ ร่างกายของมันกลับมาฟื้นฟูแข็งแรง ฟิตปั๋ง ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะขนรอบๆ ตัวของมันก็กลับงอกขึ้นมาใหม่ บวกกับปากล่างยื่นๆ ที่ทำให้มันต้องแลบลิ้นออกมา ทำให้มันดูน่ารักน่าชังมากจริงๆ

 

มันได้เข้าไปเป็นสมาชิกของบ้านอันแสนอบอุ่น จนเติบโตและแข็งแรงขึ้นได้

 

Cora บอกว่า “เราสามารถสัมผัสได้ถึงบุคลิกภาพความน่ารักของมัน แล้วคุณจะไม่รู้สึกตกหลุมรักกับเจ้าตัวสีชมพูตัวนี้จริงๆ หรอ” แต่จากที่เคยต้องเป็นน้องหมาตัวสีชมพูเพราะไม่มีขน ตอนนี้มันกลับกลายเป็นน้องหมาที่ดูสมบูรณ์พร้อมทั้งเรื่องของร่างกายและจิตใจ

หญิงสาวเชื่อว่าก่อนหน้านี้มันน่าจะถูกเจ้าของคนเก่าทิ้ง เพราะเป็นพันธุ์ผสมที่ไม่สามารถใช้สืบพันธุ์เป็นพันธุ์แท้ได้ มันเลยดูกลัวผู้คนเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นหนึ่งในหมาที่โชคดีมากๆ เหมือนกันแหละนะ

ความน่ารักสดใสของน้องหมาตัวนี้ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน ทำให้มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรม lilouthebulldog เกือบ 7,000 คนเลยทีเดียว

 

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของน้องหมาที่ได้รับโอกาสและแรงช่วยเหลือจากมนุษย์ใจดีทั้งหลาย จนทำให้มันสามารถยืนหยัดและก้าวต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง เป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องหมาหลายๆ ตัวที่เข้ามาอ่านเรื่องนี้ฮึดสู้และไม่ยอมแพ้กับชีวิต

 

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply