เจ้าม้าแคระผู้น่าสงสาร พลัดตกลงในท่อและติดอยู่นานถึง 4 วัน ซนซะจริงๆ เชียว

ด้วยความไร้เดียงสาของสัตว์น้อยใหญ่ต่างๆ บนโลก ก็ทำให้บางครั้งมันก็แสดงท่าทางตลกๆ ออกมาจนทำให้คนที่พบเห็นรู้สึกขำขันตามๆ กันไป แต่ในอีกทางหนึ่งความไม่ประสีประสาของมัน ก็อาจจะทำให้มันต้องเจ็บตัวหรือว่าตกอยู่ในอันตรายได้เหมือนกัน

เช่นเดียวกับเจ้าม้าตัวน้อยตัวนี้ที่ทำให้ตัวเองต้องมาเสี่ยงชีวิต จากการที่มันเดินเพลินจนพลัดตกไปอยู่ก้นของบ่อน้ำทิ้ง แต่ก็ยังโชคดีที่มีผู้คนไปพบเข้า และสามารถช่วยเหลือมันออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังจากมันต้องไปนอนหมกอยู่ในนั้นนานถึง 4 วัน

 

เจ้าม้าน้อยมาให้พี่ช่วยซะดีๆ นะ

 

โดยเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นที่เขตปกครองคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อมีม้าแคระพันธุ์เชตแลนด์ชื่อว่า Maple ได้หายไปจากฟาร์มของมันเป็นเวลาถึง 4 วัน

การหายไปของมันในครั้งนี้ ทำให้ทางเจ้าของกลัวว่ามันจะถูกขโมยไป จึงได้ออกสืบเสาะหาว่ามันหายไปไหนหรือใครเอามันไป ซึ่งหลังจากออกค้นหาถึง 4 วันในที่สุด Jay Jenkinson ก็สามารถหาสาเหตุที่มันหายไปได้ เพราะเธอดันไปได้ยินเสียงมันร้องออกมาจากหลุมแห่งหนึ่งที่มีความลึกถึง 2.7 เมตร

 

ไม่เหลือความน่ารักเลย ดูมันทำสิ

 

เมื่อได้พบเจอมันแล้ว Jay ก็ได้ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็มาสมทบในการช่วยเหลือมันขึ้นมา และในที่สุดแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวขึ้นมาได้โดยไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ สิ่งที่ติดตัวมันออกมามีเพียงแต่คราบความสกปรกเพียงเท่านั้น

เจ้าของคนนี้ได้กล่าวเอาไว้ว่า ความคิดตอนแรกของเขานั้นนอกจากคิดว่ามันจะถูกขโมยไปแล้ว เขายังคิดเผื่อเอาไว้ว่าบางทีมันอาจจะวิ่งหนีออกไปจากฟาร์มก็อาจเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ั

 

ทำหน้าที่อย่างเต็มเปี่ยม ไม่มีการรังเกียจแต่อย่างใด

 

“ม้าแคระอย่างเจ้า Maple ชอบที่จะออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกเสมอ แต่ว่า 9 ใน 10 ครั้ง พวกมันมักจะกลับบ้านมาในวันเดียวกันกับที่ออกไป” 

“ผมต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนจริงๆ ที่ช่วยม้าของผมขึ้นมาได้สำเร็จ พวกเขาทำงานได้ดีจริงๆ แถมยังอุทิศตัวอย่างเต็มที่อีกด้วย” Jay กล่าว

 

โชคดีจริงๆ เลยเจ้าม้า เกือบได้เป็นม้าหมักโคลนไปซะแล้ว…

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply