ประเด็นดราม่า ผู้โดยสารหนุ่มเดือดดาล หลังแอร์โฮสเตสไม่ยอมยกกระเป๋าขึ้นเก็บให้!?

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018 เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า 小榴槤網 ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นเหตุการณ์หนึ่งบนสายการบิน Scoot ของประเทศสิงคโปร์ เป็นภาพของชายหนุ่มร่างใหญ่ที่กำลังโมโหใส่แอร์โฮสเตสสาวคนหนึ่ง หลังจากที่เธอไม่ยอมช่วยเก็บกระเป๋าให้กับเขา

จากการตรวจสอบกับทางสายการบิน Scoot บอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา บนเที่ยวบิน TR180 ที่กำลังเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ ไปเมืองหนานจิง ประเทศจีน

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบิน Scoot

 

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ลงไปนั้นได้มีการเล่าเรื่องราวเอาไว้อย่างคร่าวๆ ว่า ในตอนนั้นชายร่างใหญ่ที่เราเห็นกำลังถือแก้วน้ำอยู่ เขาจึงขอให้แอร์โฮสเตสสาวช่วยยกกระเป๋าขึ้นไปเก็บไว้ให้ที่เหนือหัว ซึ่งเธอก็ได้ปฏิเสธเขาไปอย่างสุภาพ และนั่นก็ทำให้ผู้โดยสารนี้เกิดความรู้สึกไม่พอใจ

ท่าทีที่น่ากลัวของเขา ทำให้พนักงานคนนั้นตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากหัวหน้าแอร์โฮสเตสผู้ดูแลเที่ยวบินนี้ เธอจึงเข้ามาพูดคุยกับผู้โดยสารหนุ่มเป็นภาษาจีนกลางว่า “คุณผู้ชายคะ คุณมีร่างกายที่กำยำดี ฉันสามารถช่วยถือแก้วให้คุณได้ในตอนที่คุณกำลังเก็บกระเป๋า”

หากฟังในคลิปเราจะได้ยินหัวหน้าสาวคนนี้พูดว่า “ถ้ามือคุณเจ็บ เราจะรีบช่วยคุณอย่างแน่นอน” และเราจะได้ยินว่าชายหนุ่มตอบกลับไปว่า “ผมยังคงไม่พอใจกับสิ่งนี้”

 

 

ผู้โดยสารหนุ่มยังคงแสดงท่าทีไม่สบอารมณ์อยู่ แอร์โฮสเตสสาวจึงบอกกับเขาว่า “ถ้าคุณยังยืนกรานอย่างนั้น เดี๋ยวฉันจะขอให้พนักงานดูแลด้านความปลอดภัยมาเป็นคนทำให้”

ท้ายที่สุดแล้วชายหนุ่มก็ยกกระเป๋าขึ้นไปเก็บด้วยตัวเอง ในขณะที่แอร์โฮสเตสยืนถือแก้วน้ำให้กับเขา แล้วค่อยคืนให้หลังจากที่เขาเก็บกระเป๋าเสร็จ ก่อนที่จะเดินจากไปในทันที

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้อาจทำให้หลายๆ คนสงสัยกับสิ่งที่แอร์โฮสเตสทำว่ามันถูกต้องแล้วหรือไม่ ซึ่งหากพูดถึงข้อระเบียบของหน้าที่งานแล้ว พวกเธอไม่มีความจำเป็นที่จะต้องช่วยเก็บกระเป๋าให้กับผู้โดยสารทุกคน

 

 

นั่นก็เป็นเพราะว่าปัญหาสุขภาพที่อาจจะตามมา อย่างเช่นอาการบาดเจ็บจากการยกกระเป๋าหนักๆ หรือยกซ้ำๆ และถ้าหากเราลองสังเกตดูก็จะเห็นว่าพนักงานต้อนรับมีจำนวนน้อยกว่าผู้โดยสารอย่างมาก มันจึงต้องเสียเวลามากแน่ๆ ถ้าหากพวกเขาต้องมาไล่เก็บกระเป๋าให้กับผู้โดยสารทุกคน

ถึงอย่างนั้น สิ่งนี้ก็ยังพอสามารถอะลุ่มอล่วยกันได้ เพราะแอร์โฮสเตสจะเลือกช่วยเก็บกระเป๋าให้กับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก คนแก่ หรือผู้ที่มีปัญหากับการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ แต่ในกรณีนี้ผู้โดยสารคือชายร่างกำยำ นั่นจึงไม่มีความจำเป็นที่พวกเธอจะต้องเก็บให้กับเขา ในเมื่อเห็นแล้วว่าเขามีความสามารถที่จะเก็บกระเป๋าด้วยตัวเองได้

ภาพเหตุการณ์นี้ได้ถูกพูดถึงในโลกโซเชียล และความคิดเห็นจำนวนมากก็พุ่งประเด็นไปที่ชายหนุ่ม

 

ชาวเน็ตคนนี้มองว่าชายหนุ่มควรที่จะละอายใจบ้าง เพราะแม้แต่ลูกสาววัย 17 ปีของเธอที่ตัวเล็กกว่าเด็กในวัยเดียวกัน เธอยังเก็บกระเป๋าเองได้เลย

 

เธอคนนี้บอกชัดเลยว่าพนักงานต้อนรับไม่จำเป็นต้องเก็บกระเป๋าให้กับผู้โดยสารทุกคน และนี่ก็เป็นกระเป๋าของชายหนุ่มเอง มันก็คือความรับผิดชอบของเขาเอง

 

ผู้โดยสารหนุ่มคนนั้นได้กลายเป็นคนที่ทำให้ผู้ชายทั้งหลายต้องอับอาย

 

ข้อระเบียบที่ไม่จำเป็นต้องเก็บกระเป๋าให้ผู้โดยสาร เป็นกฎที่คุ้มครองในเรื่องความปลอดภัยของพนักงานต้อนรับในทุกสายการบิน ถ้าเขาดูแลเองไม่ได้ก็โหลดเก็บไว้ใต้ท้องเครื่องเถอะ

 

กระเป๋าใบเดียวเขายังดูแลเองไม่ได้เลย ถ้ายกเองไม่ได้ก็อย่าเอามันมาเลยเถอะ

 

แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวนี้ว่าอย่างไร คิดว่าแอร์โฮสเตสสมควรที่จะช่วยเหลือเขามั้ย? แล้วที่เราเห็นในคลิปเรียกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วหรือเปล่า? ลองคอมเมนต์กันมาดูนะ

 

ที่มา: mothership

Comments

Leave a Reply