เหมียววัย 18 ปี ถูกทิ้งพร้อมจดหมายสุดสะเทือนใจ ในที่สุดก็ได้บ้านใหม่ที่แสนอบอุ่น

ผู้คนมักจะเอ็นดูและหลงใหลสัตว์เลี้ยงเมื่อมันยังเป็นเด็กน้อยๆ แต่เมื่อพวกมันอายุมากขึ้นหรืออยู่ในวัยแก่ หลายครั้งพวกมันมักจะถูกละเลย เพียงเพราะไม่สามารถให้ความสุขกับมนุษย์ได้เหมือนตอนเป็นเด็ก

ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้ ทำให้แมวผู้น่าสงสารวัย 18 ปี ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้หน้าศูนย์พักพิง Kershaw County Humane Society รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ของศูนย์พักพิงมาถึงในตอนเช้า พวกเขาเห็นแมวตัวหนึ่งอยู่ในกล่อง พร้อมแนบจดหมายที่อ่านแล้วสะเทือนใจสุดๆ

จดหมายฉบับนั้นเขียนไว้ว่า “ฉันชื่อ Tori อายุ 18 ปี ฉันไม่ชอบใช้กระบะทราย แต่ฉันเป็นเพื่อนที่น่ารักและซื่อสัตย์ เจ้าของฉันมีทารกแรกเกิด และพวกเขาเหนื่อยที่จะดูแลฉันทุกวัน มันเป็นเรื่องหนักใจสำหรับพวกเขาที่ต้องพาฉันมาอยู่ในศูนย์พักพิง แต่ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

ปัญหาเดียวของฉันคือ ฉันไม่ชอบใช้กระบะทราย ฉันมีปัญหากับเล็บเท้าขวา ดังนั้นอย่าจับมันโดยไม่ใช้ถุงมือหรือผ้าขนหนู ไม่อย่างนั้นฉันอาจจะกัดคุณ ขอบคคุณที่รับฉันไปอยู่ด้วย”

 

 

หลังจากที่อ่านจดหมายแล้ว เจ้าหน้าที่ก็พาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์ เพื่อรักษาแผลที่เท้าของมัน และไม่นานหลังจากนั้น ดูเหมือนมันจะรู้สึกดีขึ้น

ความจริงที่โหดร้ายคือ ยังมีแมวอีกหลายตัวที่ถูกเจ้าของทิ้งด้วยเหตุผลเดียวกับ Tori เมื่อพวกมันมีอายุมาก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์มุ่งมั่นที่จะหาบ้านอันอบอุ่นให้มันต่อไป

 

 

พวกเขาบอกว่า “Tori เป็นแมวที่น่ารักมาก เช่นเดียวกับแมวตัวอื่นๆ เราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยมัน เราหวังว่าจะใครสักคนรับเจ้าเหมียวตัวนี้ไปเลี้ยง”

เจ้าหน้าที่ได้โพสต์เรื่องราวของ Tori และมีคนมากมายอยากรับมันไปเลี้ยง แต่แน่นอนว่าพวกเขาคงต้องคัดกรองคนเหล่านั้นอย่างดี เพื่อป้องกันไม่ให้มันถูกทิ้งเป็นครั้งที่สอง

 

 

และแล้วเช้าวันหนึ่ง Tori ก็ถูกรับเลี้ยง โดย Dan ผู้เป็นทั้งพ่อใหม่ เพื่อน และคนที่จะดูแลมันไปตลอดชีวิตในบ้านที่แสนอบอุ่น

หลังจากที่ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ Tori สามารถใช้กระบะทรายด้วยตัวเองได้ ดูเหมือนมันจะความสุข และผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

 

 

ล่าสุดเจ้าของใหม่บอกว่าน้องแมวเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ และกำลังรักษาด้วยยา Doxycycline อย่างอื่่นไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง และมันยังมีความสุขดีในบ้านที่อบอุ่นหลังนี้

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply