ฝูงอัลปาก้าท้องผู้น่าสงสาร ถูกหมาล่าเนื้อบุกเข้ามาในฟาร์ม เล่นเอาพวกมันหนีกันแทบไม่ทัน!!

แม้จะเป็นเรื่องราวของสัตว์ขนฟูคอยาวอย่างอัลปาก้า ทางทีมตำรวจจากฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พวกเขารีบเข้าไปช่วยเหลือเหล่าอัลปาก้าทันทีหลังได้รับแจ้งว่ามีหมาล่าเนื้อฝูงใหญ่หลุดเข้าไป…

Nigel Beckwith เจ้าของฟาร์ม Herts Alpacas ในฮาร์ตฟอร์ดเชอร์เล่าว่า เขานั้นจะต้องปิดฟาร์มของเขาเป็นการชั่วคราวจนกว่าเขาจะขจัดความเครียดออกให้เหล่าอัลปาก้าทั้ง 65 ตัวให้ได้เสียก่อน ฟาร์มจึงจะเปิดทำการได้อีกครั้ง

 

 

ส่วนสาเหตุของความเครียดนั้นก็มาจากการที่ฟาร์มของเขาถูกฝูงสุนัขล่าเนื้อขนาดใหญ่บุกเข้ามา ซึ่งมีอัลปาก้าถึง 24 ตัวที่กำลังตั้งท้องอยู่ และการเกิดความเครียดจากเหล่าสุนัขล่าเนื้ออาจจะส่งผลต่อสุขภาพของเหล่าอัลปาก้าน้อยก็เป็นได้

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งและเข้ามาจัดการ Nigel ก็ได้ทราบว่าสุนัขล่าเนื้อดังกล่างนั้นมาจาก Puckeridge Hunt ซึ่งเป็นชมรมเลี้ยงสุนัขล่าเนื้อและทำกิจกรรมล่าสัตว์เป็นหลัก

 

 

หลังจากที่กลุ่มดังกล่าวได้จัดการต้อนสุนัขของพวกเขากลับไปจนหมด พวกเขาได้ออกมาบอกว่ากลุ่มของพวกเขาได้ขอโทษขอโพยกันยกใหญ่ผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาไม่คาดคิดว่าสุนัขล่าเนื้อจะออกจากเส้นทางและลักลอบเข้าไปยังฟาร์มดังกล่าว

 

 

ซึ่งด้าน Nigel ที่ได้รับผลกระทบไปแล้วก็บอกว่า ทาง Puckeridge Hunt กลับไม่ได้มาขอโทษเขาด้วยตัวเอง นั่นจึงทำให้เขารู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับเขาเลยนั่นเอง…

 

สงสารสุดก็เหล่าอัลปาก้าท้องนี่และ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply