คลิปตัวใหม่ภายหลังการขอโทษของ Logan Paul กลับทำให้ยูทูบถูกกดดันให้ลบวิดีโอของเขา

ในช่วงปลายปี 2017 ได้มีคลิปวิดีโอที่สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับคนในโลกโซเชียล เป็นคลิปของยูทูบเบอร์ชื่อดังในยูทูบ Logan Paul แสดงท่าทีที่ไม่ให้ความเคารพและหยาบคายต่อศพของคนที่แขวนคอตาย ซึ่งเขาบังเอิญไปเจอในป่าของประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพจากคลิปที่เขาบังเอิญไปเจอศพคนผูกคอตายในญี่ปุ่น

 

คลิปดังกล่าวได้กลายเป็นที่โจษจันจากหลายๆ ฝ่าย และนั่นจึงทำให้ Logan ถูกลงโทษจากชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาต่อว่าในสิ่งที่เขาทำลงไป รวมถึง Google ที่ถอดเขาออกจากงานโฆษณาที่จะได้รับ

ส่วนทางยูทูบก็ล้มเลิกโปรเจกต์หนังที่จะทำร่วมกัน The Thinning: New World Order ภาคต่อของหนังเรื่อง The Thinning เมื่อปี 2016

 

 

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะชาวเน็ตก็ยังพูดถึงอีกหลายๆ คลิปของเขาที่แสดงให้เห็นถึงความไม่เคารพต่อสถานที่ บางคลิปมีการทำลายข้าวของสาธารณะ หรือทำให้เกิดการจราจรที่ปั่นป่วนในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผู้ให้บริการอย่างยูทูบจำเป็นต้องลบคลิปเหล่านั้นออกไป

 

 

อย่างไรก็ตาม Logan ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC ว่า ประสบการณ์หลายๆ อย่างที่ได้รับในครั้งนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากจริงๆ

เขารู้สึกเจ็บปวดจากการถูกโจมตีอย่างหนักในสิ่งที่เขาทำตอนที่เห็นศพคนฆ่าตัวตาย และบอกว่าเหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้เรียนรู้ในสิ่งต่างๆ มากขึ้น

ในตอนที่ให้สัมภาษณ์ เขาเรียกตัวเองว่า “เป็นคนดีที่ตัดสินใจไปในทางที่ผิด” และอธิบายเกี่ยวกับภาพของคนตายที่ยังคงคุกคามตัวเองในหลายๆ อย่าง

 

 

แต่หลังจากนั้นได้ไม่นาน Logan ก็โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ ซึ่งทำให้หลายๆ คนยังคงรู้สึกว่าเขาไม่ได้รับบทเรียนใดๆ จากเรื่องนี้เลย โดยในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2018 เขาโพสต์ว่า “จะกลืนน้ำหนึ่งอึกต่อหนึ่งการรีทวีต – Logan Paul” แสดงออกถึงการไม่เข้าใจคุณค่าของชีวิต

หนักกว่านั้นก็คือ เขาได้โพสต์คลิปวิดีโอตัวใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงการทารุณกรรมสัตว์ ในคลิป Logan ได้ใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายิงใส่ศพหนูที่มานอนตายอยู่ตรงระเบียงบ้าน

 

คลิปที่ออกมาหลังจากการกล่าวขอโทษ กับการยิงศพหนูด้วยปืนช็อตไฟฟ้า

 

จากนั้นเขาก็โยนศพหนูลงถังขยะไป ก่อนที่จะยิงซ้ำเข้าไปอีกที เหมือนกับเขาคิดว่ามันคงเจ๋งมากที่ได้ทำอย่างนั้น ไม่ใช่แค่นั้น เพราะ Logan กับเพื่อนๆ อีกสองคนยังไปหยิบเอาปลาขึ้นมาจากสระน้ำ แล้วก็ทำการ CPR ให้กับปลาตัวนั้น ซึ่งจากการชี้แจงของผู้เชี่ยวชาญบอกว่า สิ่งที่เขาทำไม่ได้เรียกว่าการ CPR ปลาที่ถูกต้อง

 

ภาพตอนที่เขาทำ CPR ให้กับปลาแบบผิดวิธี

 

สิ่งที่เขาทำลงไปในครั้งนี้ทำให้องค์กรคุ้มครองสิทธิสัตว์ PETA ได้ออกมาร้องเรียนกับทางยูทูบให้ลบวิดีโอของชายคนนี้ออกไป

Lisa Lange รองประธานอาวุโสขององค์กร PETA ในสหรัฐอเมริกา ออกมาบอกว่า “Logan Paul ได้รับโอกาสไปมากขนาดไหนแล้ว? องค์กรของเรารู้สึกสะอิดสะเอียนที่ต้องมาเห็น ‘บุคลิกภาพในโลกอินเตอร์เน็ต’ แบบนี้ กลายเป็นความประทับใจของชาวเน็ตที่อายุยังน้อยหลายล้านคน”

เธอบอกอีกว่า “ผู้ติดตามเหล่านั้นควรได้เรียนรู้ว่าความตายคือเรื่องเศร้า ไม่ใช่เรื่องตลกขบขัน ดังนั้นเนื้อหาอะไรแบบนี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคมใด ทั้งในยูทูบหรือที่อื่นๆ ก็ตาม อย่างคลิปนี้ก็อาจกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กหลายคนทารุณกรรมสัตว์ PETA จึงขอยื่นเรื่องให้มีการลบคลิปวิดีโอนี้ออกไป”

 

 

ทั้งหมดนี้ทำให้หลายๆ คนเข้าใจว่า Logan ไม่ได้เกิดการเรียนรู้จากเรื่องของศพฆ่าตัวตายเลย เพราะเขาก็ยังคงสร้างภาพส่งเสริมให้เยาวชนจำนวนมากที่ติดตามเขา หันไปสนใจเรื่องของการทารุณกรรมสัตว์ ไม่แน่ว่าหลังจากนี้เขาอาจจะต้องถูกขับออกไปจากโลกโซเชียลตลอดกาล

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply