สาวเอาหนูแฮมสเตอร์ที่เลี้ยงขึ้นเครื่องบินไม่ได้ งานนี้เลยกดมันลงชักโครกไปเลย!!

เหตุการณ์ต่อไปนี้เกิดขึ้นที่สนามบินบอลทิมอร์ รัฐแมริแลนด์ หลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่ง ถูกทางสายการบิน Spirit Airlines ปฏิเสธการเดินทางของเจ้าหนูแฮมสเตอร์สัตว์เลี้ยงของเธอขึ้นเครื่องไปด้วย จึงทำให้หญิงสาวตัดสินใจทิ้งสัตว์เลี้ยงของเธอลงในชักโครก

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Belen Aldecosea เสียใจอย่างมากและกำลังที่จะพยายามฟ้องร้องสายการบินดังกล่าว “ฉันไม่มีทางเลือก” หญิงสาวให้สัมภาษณ์หลังจากที่เธอตัดสินใจฆ่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก แทนการพลาดเที่ยวบินกลับ   ฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา

 

 

หญิงสาววัย 21 ปีบอกว่าเธอจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินถึง 2 ครั้งเพื่อนำใบรับรองแพทย์สำหรับสัตว์เลี้ยงของเธอ หลังจากที่พยายามถึง 2 ครั้ง ในที่สุด Belen ก็มั่นใจว่าเจ้าหนูน้อยของเธอสามารถบินกลับรัฐฟลอริดากับเธอได้

แต่ทว่าเมื่อเธอเดินทางไปถึงสนามบินดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของสายการบินกลับไม่อนุญาตให้เธอนำเจ้า Pebbles ขึ้นเครื่องไปกับเธอได้

หญิงสาวพยายามติดต่อกับทางสนามบินเพื่อหาทางแก้ปัญหา เธอบอกว่าได้พยายามติดต่อกับบริษัทรถเช่าทั้ง 6 แห่งเพื่อเช่ารถและพาเจ้าตัวเล็กของเธอไปด้วย แต่กลับไม่มีบริษัทไหนที่มีรถว่างเลย

 

 

นอกจากนี้เธอยังได้ติดต่อไปยังทางบริษัทรถบัสอีกด้วย แต่การเดินทางด้วยรถโดยสารนั้นจะต้องใช้เวลามากถึง 1 วันเลยทีเดียว ซึ่งเธอจำเป็นต้องกลับบ้านอย่างเร่งด่วนเนื่องจากต้องรีบไปพบแพทย์

Belen ให้สัมภาษณ์ว่า ในระหว่างที่กำลังสับสนอยู่นั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ของสายการบินดังกล่าว ได้แนะนำให้เธอปล่อยเจ้าหนูตัวนั้นไปหรือไม่ก็ทิ้งมันลงในชักโครก

และในระหว่างที่เครื่องบินกำลังจะเข้าเทียบท่า หญิงสาวจึงตัดสินใจหย่อนเจ้าหนูลงในชักโครกเนื่องจากเธอเกรงว่าถ้าหากปล่อยไว้ข้างนอกมันจะต้องอดอาหารและหนาวตายนอย่างทรมาน

 

 

“ตอนนั้นมันดูกลัว และฉันก็กลัวมากด้วย หลังจากที่หย่อนมันลงไปฉันนั่งร้องไห้เสียใจอยู่นานกว่า 10 นาที” หญิงสาวให้สัมภาษณ์

ขณะนี้หญิงสาวรายนี้กำลังพิจารณาที่จะฟ้องสายการบินดัง ในข้อหาที่กดดันให้เธอต้องฆ่าสัตว์เลี้ยงของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามทางด้านสายการบิน Spirit ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ถึงแม้พวกเขาจะมีส่วนผิดพลาด หลังจากพนักงานของสายการบินได้แจ้งกับหญิงสาวทางโทรศัพท์ว่า เธอสามารถนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องได้ก็ตาม

 

 

“เพื่อให้เข้าใจโดยทั่วกัน ไม่มีพนักงานของเราที่แนะนำให้ลูกค้าทำร้ายสัตว์ด้วยวิธีใดๆ เลย” นาย Derek Dombrowski โฆษกของสายการบินกล่าว

นอกจากนี้ทางด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์หรือ People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) เองก็ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าว หญิงสาวควรโทรแจ้งพวกเขาเพื่อแก้ปัญหาในครั้งนี้

“เพียงแค่คุณโทรมาที่เราก็สามารถช่วยชีวิตสัตว์ตัวนี้ได้ หรือไม่ก็ควรจะมีใครบางคนที่สนามบินที่สามารถโทรบอกพวกเรา การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องที่โหดร้ายเท่านั้น แต่มันยังเป็นการกระทำผิดกฎหมายอีกด้วย” แถลงการณ์จาก PETA

 

 

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าหญิงสาววัย 21 ปีผู้นี้ถูกดำเนินคดี หรือถูกปรับในข้อหาดังกล่าวอย่างใด แต่อย่างไรก็ตามในแต่ละสายจะมีข้อปฏิบัติในการนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องที่แตกต่างกันไป ซึ่งบางสายการบินผู้โดยสารอาจจะต้องจ่ายเงินมากถึง 4,000 บาทสำหรับการนำสัตว์เลี้ยงเดินทางไปด้วย

 

ที่มา uniladdailymail

Comments

Leave a Reply