ดราม่าหนักหลัง AKB48 มาแสดงที่ไทย โดนชาวเน็ตติว่าเหมือนมาร้องคาราโอเกะ

ในช่วงนี้วงไอดอล BNK48 กำลังโด่งดังมากในประเทศไทย โดยเฉพาะกับเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie ของพวกเธอแล้วเรียกได้ว่าร้องกันได้แทบจะทุกคนเลย เพราะไปที่ไหนก็มีแต่คนเปิดเพลงนี้ทั้งนั้น

เมื่อไม่นานมานี้เองในงาน Japan Exo Thailand ซึ่งเป็นงานมหกรรมญี่ปุ่นที่จัดขึ้นในประเทศไทย ก็ได้เชิญวงต้นฉบับของ BNK48 ซึ่งก็คือวง AKB48 จากประเทศญี่ปุ่นมาเต้นในงานด้วย ทว่าการร้องเพลงและเต้นของพวกเธอนั้นดูจะไม่ถูกใจคนดูและชาวเน็ตสักเท่าไหร่ เกิดเป็นดราม่ากันใหญ่เลย

 

 

ในวันที่ 26-28 มกราคม 2018 ที่ผ่านมามีการจัดงาน Japan Expo Thailand ขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิร์ล กรุงเทพฯ โดยในวันที่ 28 วงไอดอลญี่ปุ่น AKB48 ก็ได้มาโชว์ผลงานยอดนิยมให้เแฟนๆ ได้ชมกันถึง 7 บทเพลง

เพลงเหล่านั้นรวมไปถึงเพลง Koisuru Fortune Cookie และ Aitakatta ที่เป็นที่รู้จักกันดีด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงร่วมกันกับวงรุ่นน้องในไทยอย่าง BNK48 อีกต่างหาก

แต่หลังจากที่พวกเธอทำการแสดงเสร็จ ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นที่ประทับใจของแฟนๆ สักเท่าไหร่นัก มีเสียงวิจารณ์ว่าพวกเธอร้องเพลงได้ไม่ดีเหมือนกับมาร้องคาราโอเกะเล่นๆ ยังไงยังงั้น นอกจากนี้ก็ยังเต้นไม่พร้อมเพรียงเหมือนกับเด็กอนุบาลเลยด้วย

 

คลิปวิดีโอจากงาน Japan Expo Thailand ตอน AKB48 แสดงช่วงแรก

 

หลังจากที่สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ได้นำคลิปวิดีโอที่พวกเธอเต้นในงานไปอัปโหลดลงในยูทูบแล้ว คำวิจารณ์จากชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ออกมาในเชิงลบเช่นกัน

บางคนก็บอกว่าการที่ AKB48 ส่งพวกเธอมาเป็นตัวแทนและเป็นหน้าเป็นตาให้กับ ABK48 เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก เพราะพวกเธอไม่ดีพอจะมัดใจคนต่างประเทศได้

อีกส่วนหนึ่งก็บอกว่าพวกเธอยังเต้นไม่พร้อมกันเลย แถมยังร้องเพลงไม่เพราะสักนิด ไม่มีความเหมาะสมที่จะเป็นนักร้องด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์อื่นๆ อีกเช่น

 

ดูเหมือนว่าพวกเธอต้องซ้อมร้องเพลงและเต้นอีกเยอะเลย

 

ตอนเริ่มก็ดีอยู่หรอก แต่พอเริ่มร้องเพลงฉันก็ทนดูต่อไม่ได้เลย

 

เพลงพวกนี้ก็แย่มากจริงๆ ฉันเป็นคนญี่ปุ่นยังรู้สึกอายแทนเลย

 

การแสดงระดับนี้ยังแย่กว่าการแสดงในเทศกาลศิลปะของโรงเรียนเสียอีก จากคนญี่ปุ่น

.

 

แต่ก็ยังมีแฟนๆ อีกส่วนหนึ่งที่ออกมาปกป้องพวกเธอ โดยพวกเขาบอกว่าอุปกรณ์เสียงที่ทางทีมงานเตรียมไว้ไม่มีความพร้อมเลย พวกเธอจึงร้องเพลงออกมาได้ไม่เพราะ

 

ช่างเทคนิคเสียงทำงานไม่ดีเลย เสียงเพลงก็แทบจะไม่ได้ยิน แถมระดับเสียงของไมค์ก็แกว่งไปแกว่งมาตลอดเพลง ตอนนาทีที่ 1:48 เราไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยด้วยซ้ำ

 

ชาวเน็ตอีกคนหนึ่งอธิบายว่า “นี่ก็เป็นการแสดงมาตรฐานของ AKB48 แล้วนะ แต่พวกเขาไม่ได้พาคนที่ร้องเพลงเพราะมาด้วยเท่านั้นเอง”

ชาวเน็ตอีกท่านเสริมว่า “ทุกคนก็ดูสนุกสนานกับการแสดงของพวกเธอดีนี่ แค่นั้นก็แปลว่าพวกเธอทำได้ดีมากแล้ว เรื่องอื่นช่างมันเถอะ”

 

 

นอกจากนั้นแล้วสาวๆ จาก AKB48 ก็ให้สัมภาษณ์หลังจากแสดงเสร็จ ว่าพวกเธอเองก็รู้สึกกระวนกระวายก่อนการแสดงอยู่เหมือนกัน จึงอาจทำให้แสดงออกมาได้ไม่ดีนักในตอนแรก

แต่หลังจากพ้นเพลงแรกๆ แล้วเช้าสู่เพลงในช่วงหลังแล้วดูเหมือนพวกเธอจะชินกับเวทีและปรับตัวได้ ก็เลยร้องและเต้นได้ดีขึ้นเหมือนที่เห็นได้ในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้

 

คลิปวิดีโอจากงาน Japan Expo Thailand ตอน AKB48 แสดงช่วงหลัง

 

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply