เจ้าเหมียวโชว์เซียน เนียนเข้าไปหลับในรถไฟใต้ดิน เพลินจนไปเที่ยวซะไกลเลยนะแก!!

นอกจากเรื่องกินกับเล่นซนแล้ว สิ่งที่เจ้าเหมียวรักเป็นชีวิตจิตใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการนอน มันมักจะหามุมที่อบอุ่นและสบายไว้เป็นมุมงีบประจำเสมอ บางครั้งก็ต้องมีเบื่อแล้วออกไปหาที่งีบใหม่ๆ บ้าง

แต่คงคิดไม่ถึงกับแอบขึ้นไปงีบบนรถไฟสบายใจเฉิบ ทิ้งให้เจ้าของตามหาเสียให้ทั่วแบบนี้ก็เกินไปนะเจ้าเหมียว!! ตอนกลับมาถึงบ้านก็เอาแต่จ้องเจ้าของตาแป๋วอย่างเดียวเลย ฮึ่ย…

 

งื้อ ในนี้อุ่นจังเลย นอนมันตรงนี้แหละ

 

เจ้าเหมียวสีส้มตัวนี้นอนหลับปุ๋ยอยู่บนที่นั่งผู้โดยสารของรถไฟใต้ดินในประเทศเยอรมัน คนที่พบมันเข้าก็คือ Patrick Maurer หนุ่มที่พึ่งขึ้นรถไฟมาจากสถานีในรัฐ Baden Wurttemberg เพื่อเดินทางไปยังเมือง Kirchheim

ทุกคนที่ได้เห็นมันต่างก็หลงใหลกับความน่ารักของเจ้าเหมียว นอนหลับอย่างมีความสุขไม่ยอมสนใจโลกรอบข้างเลย ไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวจะรู้ตัวบ้างรึเปล่าว่า ขณะที่มันหลับอยู่มันก็เดินทางไปที่ไหนก็ไม่รู้แล้ว

 

 

ทว่าผู้โดยสารที่ขึ้นมาก็ไม่มีใครรู้เลยว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ขึ้นรถไฟมาจากที่ไหน แล้วมันมาอยู่ตรงนี้นานเท่าไหร่แล้ว เพราะไม่เห็นมีเจ้าของนั่งมาด้วยเลย พวกเขาคิดว่ามันน่าจะเดินตามใครสักคนเข้ามาแล้วไม่ยอมออก เพราะว่าอากาศในนี้อุ่นน่านอนแน่ๆ

หนุ่มก็เลยถ่ายรูปเจ้าเหมียวโพสต์ในโลกออนไลน์พร้อมแคปชั่นว่า “ถ้าเกิดว่าคนรู้จักของคุณกำลังตามหาแมวที่หายอยู่ มันอาจจะอยู่บนรถไฟสาย S1 ก็ได้นะ ลองมาหาดูสิ”

 

 

โพสต์ที่ช่วยตามหาเจ้าของของแมวเหมียวตัวนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก พวกเขาเข้ามาชมความน่ารักและก็ยังช่วยแชร์ตามหาเจ้าของให้มันด้วย ถูกกระหน่ำแชร์ไปกว่า 30,000 ครั้งแล้ว

หลังจากที่โพสต์ตามหาเจ้าของไปแล้ว เจ้าเหมียวก็ถูกส่งไปยังสถานพักพิงสัตว์ที่อยู่ใกล้เคียงเพราะว่ายังตามหาเจ้าของไม่เจอ

จนสุดท้ายเจ้าของตัวจริงก็ได้รู้ข่าวแล้วมาตามเจ้าเหมียวที่สถานพักพิงสัตว์แห่งนี้ จากนั้นเธอก็พามันกลับไปอยู่บ้านอย่างมีความสุขตามเดิม แต่หลังจากนี้คงจะจับตามองมันเป็นพิเศษแล้วล่ะ ไม่งั้นคงหนีเที่ยวอีกแน่ๆ

 

เจอตัวจนได้นะจอมซน รู้ไหมว่าฉันตามหาจนเหนื่อยเลย

 

มาดุเค้าทำไมมม… ก็แค่ออกไปงีบนอกบ้านนิดเดียวเอง งื้ออออ

 

อย่าโกรธเค้านะ เดี่ยวเค้านวดให้ เมี๊ยวๆ

 

และด้วยการผจญภัยอันน่ารักนี้ ถึงขั้นมีแฟนอาร์ทออกมาด้วยแหละ!!

 

ท่าทางจะชอบเดินทางนะเจ้าเหมียว

แต่คราวหน้าก็บอกคนอื่นก่อนออกนอกบ้านด้วยล่ะ!!

ที่มา: LoveMeow

Comments

Leave a Reply