เจ้าเหมียวจรหน้ามึน กลับมายิ้มร่าได้อีกครั้ง จากความเมตตาของมนุษย์ หน้าไม่บูดแล้ว…

ไม่สำคัญว่าเราจะมีหน้าหรือรูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นอย่างไร แต่เราทุกคนล้วนต้องการความรักและอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกันทั้งนั้น เหล่าสัตว์ก็เช่นกัน…

เจ้าเหมียวหน้ามึนวัย 6 ขวบ ถูกพบในละแวกใกล้เคียงในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา แม้จะอยู่รอดจากฤดูหนาวอันโหดร้ายมาได้ แต่มันก็ยังมีอาการป่วยและต้องการความช่วยเหลืออยู่ดี

 

 

ภายหลังมันก็ถูกส่งตัวไปที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในสภาพที่ไม่ค่อยดีนัก

“คนแถวนั้นให้อาหารมัน แต่ไม่มีใครดูแลมันอย่างจริงจังเลยสักคน มันต้องสู้กับความหนาวเย็นในฤดูหนาวเพียงลำพัง” Celine Crom จาก Chatons Orphelins Montréal กล่าว

 

 

พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า Barney และเริ่มให้การรักษาทางการแพทย์ที่จำเป็น ซึ่งหลังจากที่ตรวจสุขภาพแล้วพบว่า ความสามารถในการดมกลิ่นของมันไม่ค่อยดี และมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาด้วย

นอกจากนี้มันยังมีปัญหาในการหายใจผ่านทางจมูก เพราะรูจมูกของมันเกิดการอุดตัน มีปรสิตและไรในหู ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับแมวจรจัด

 

 

หูข้างหนึ่งของมันแข็งกระด้างในสภาพที่พับลง ฟันของมันหายไปสองสามซี่ และยังพบรอยแผลทั่วร่างกายที่เกิดจากการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด

อย่างไรก็ตาม แม้สภาพของ Barney จะย่ำแย่แค่ไหน แต่มันทำตัวน่ารักกับทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือมัน “มันมีนิสัยที่น่ารักมาและชอบเข้าหาเราเพื่อขอความรัก” Celine กล่าว

 

 

น้องแมวต้องอยู่ในคลินิกเพื่อรับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากหมอ เพราะมันเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง มันชอบร้องเมี๊ยวๆ เมื่ออยู่กับพนักงานหรืออาสาสมัคร และไม่เคยขัดขืนเวลาที่คุณหมอรักษาให้

ดวงตาของ Barney ได้รับการเยียวยาจนหายดี เร็วๆ นี้มันจะเสร็จสิ้นจากการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ และจะถูกทำหมันหลังจากที่สุขภาพของมันกลับมาแข็งแรงดีแล้ว

 

 

คนที่ช่วยเหลือน้องแมวบอกว่า “เวลาเราเข้าไปหา มันจะเอาหัวเข้ามานัวเนียในมือของเรา และมันจะชอบให้เรากอดเสมอ”

การฟื้นตัวของ Barney อาจจะช้ากว่าปกติ เพราะมันเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง แต่มันมักจะตื่นเต้นเวลาเห็นเพื่อนมนุษย์และดีใจที่พวกเขาช่วยให้มันดีขึ้น

 

 

และภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ใบหน้าอันเศร้าสร้อยของเจ้าเหมียวก็จางหายไป และแทนที่ด้วยรอยยิ้มอันสดใสที่เปี่ยมไปด้วยความสุขแบบนี้นี่แหละ ยินดีด้วยนะเจ้า Barney!!

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply