เด็กๆ ถูกสั่งห้าม ‘ไฮไฟว์’ กับคุณตาผู้พาข้ามถนน หวั่นอาจทำให้เกิดปัญหาจราจรตามมา…

การ ‘ไฮไฟว์’ หรือก็คือการแปะมือกันของคนสองคน เป็นสิ่งที่ผู้ดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งทำกับเด็กๆ มานานแล้ว แต่ล่าสุดหัวหน้าของเขาก็มีคำสั่งห้ามให้เด็กๆ ทำแบบนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของเด็กเองและคุณตาด้วย จึงเป็นเหตุทำให้ผู้ปกครองและเด็กๆ ทักท้วงกันใหญ่เลย…

Colin Spencer ชายวัย 83 ปี ทำหน้าที่เป็นคนดูแลให้เด็กๆ มา 14 ปีแล้ว เขาทำงานให้โรงเรียน St. George’s CE Primary ในชุมชน Heaviley ของเมือง Stokeport ประเทศอังกฤษ โดยปกติแล้วเขาจะไฮไฟว์กับเด็กๆ เพื่อเป็นการทักทายและให้กำลังใจพวกเขานั่นเอง

 

Colin Spencer คุณลุงใจดีของเด็กๆ ผู้มีฉายาว่า ‘Lolly’

 

ทว่าเมื่อไม่นานมานี้หัวหน้าของเขามีคำขอร้องไม่ให้เด็กๆ และผู้ปกครองทำไฮไฟว์กับคุณตาอีกเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่ามันจะทำให้คุณตาและเด็กๆ ไม่สนใจท้องถนนจนอาจเกิดอุบัติเหตุได้

คุณตาเล่าว่า “ผมบอกกับผู้จัดการว่าผมทำแบบนี้มาตั้ง 14 ปีแล้ว แล้วเด็กๆ ก็ชอบมันมากด้วย แต่เธอบอกว่าผมควรจะหยุดทำแบบนั้นเพราะมันเป็นการก่อกวนสมาธิของผมและเด็กๆ เวลาข้ามถนน”

 

เขามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้เด็กๆ เวลาข้ามถนน

 

เมื่อผู้ปกครองได้ทราบข่าวนี้พวกเขาก็รู้สึกไม่พอใจเช่นกัน คุณพ่อของเด็กนักเรียน Howie Pickering เสริมว่าเขาอยากให้คุณตา Lolly ทำไฮไฟว์กับเด็กๆ เหมือนเดิมเพราะมันช่วยให้เด็กรู้สึกร่าเริงและมีกำลังใจมากขึ้น

Amanda Woodhouse คุณแม่ของเด็กนักเรียนเองก็บอกว่า Colin เป็นคนที่น่ารักมาก เขาและเด็กๆ ชอบที่จะทำไฮไฟว์กันทั้งนั้น การที่ถูกสั่งห้ามทำไฮไฟว์จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างที่สุด

 

เด็กๆ ชอบไฮไฟว์กับเขามาก เพราะทำแล้วรู้สึกดี

 

หลังจากที่ได้ยินกระแสตอบรับแบบนั้น ในที่สุดทางโรงเรียนก็ได้ส่งเรื่องไปให้ทางเทศบาลเมือง พิจารณาคำสั่งเสียใหม่ โดยอนุญาตให้ Colin สามารถไฮไฟว์กับเด็กๆ ได้บริเวณทางเดิน แต่ยังคงห้ามทำตอนอยู่บนถนนอย่างเด็ดขาด

ทางเทศบาลยังคงย้ำว่าเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ควรจะให้ความสนใจกับท้องถนนอยู่ตลอดเวลา การทำไฮไฟว์อาจจะทำให้เขาเสียสมาธิจากงานหลักไปชั่วขณะ ซึ่งอาจะทำให้เด็กๆ เป็นอันตรายได้ และเทศบาลเมืองก็เป็นห่วงในจุดนี้จึงได้สั่งห้ามการทำไฮไฟว์แค่นั้นเอง

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply