ใครบอกผู้หญิงเล่นเกมไม่เก่ง โปร Starcraft หญิงคนแรกที่สามารถเอาชนะยักษ์ใหญ่เกาลีใต้ได้!!

หลายคนคงจะเคยเห็นข่าวตามสื่อต่างๆ ที่ออกมาบอกว่า ‘ผลวิจัยชี้! ผู้หญิงนั้นเล่นเกมเก่งน้อยกว่าผู้ชาย’ อะไรทำนองผ่านตากันมาบ้างใช่ไหมละ แต่วันนี้เราจะมาดูกันว่ามันไม่จริงเลย!!

Sasha ‘Scarlett’ Hostyn หญิง (ข้ามเพศ) ชาวแคนาดาคนนี้กำลังตกเป็นเป้าสายตาของวงการเกมระดับโลก หลังจากที่เธอได้คว้าแชมป์การแข่งขัน Starcraft 2 รายการ ‘IEM PyeongChang 2018 pre Winter Olympic‘  ที่เมืองพย็องชังประเทศเกาหลีใต้

 

 

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า มันตกเป็นข่าวใหญ่ตรงไหนคนเป็นแชมป์ก็มีเยอะแยะมากมาย คำตอบคือใช่ ถ้ามันเป็นเกมอื่นมันจะไม่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้เลย แต่มันดันเป็น Starcraft 2 ซึ่งเกมดังกล่าวนั้นเป็นเกมแนว RTS ที่เรียกว่าเกาหลีใต้ชูให้เป็นเกมประจำชาติและแทบจะครองแชมป์เกือบทุกรายการเลยทีเดียว

ยิ่งมาคราวนี้คนได้แชมป์ดันเป็นผู้หญิงอีก สื่อก็จับจ้องมาที่เธอกันอย่างไม่ละสายตาเลยทีเดียว แม้แต่สื่อกีฬาหลักอย่าง ESPN ยังไม่พลาดจะรายงานเรื่องของเธอ

 

 

Scarlett นั้นเป็นผู้เล่นที่ใช้เผ่า Zerg (เอเลี่ยนหน้าตาน่าเกลียด) เป็นหลัก ซึ่งในรอบชิงเธอจะต้องเจอกับ Kim ‘sOs’ Yoo ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้ที่เล่นเผ่า Protoss (เอเลี่ยนทันสมัย) เป็นหลักและยังเป็นผู้เล่นเกม Starcraft 2 ที่มีรายได้สูงที่สุด

 

.

 

นั่นทำให้เธอนั้นได้เงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยก็ราว 1.5 ล้านบาท ไปนอนกอดและยังกลายเป็นหญิงคนแรกของโลกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันเกมดังกล่าวรายใหญ่ได้

 

 

อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะบอกว่า เธอนั้นเป็นหญิงข้ามเพศไม่นับเป็นผู้หญิง แต่กลับกันสื่อทุกสื่อต่างยกให้เธออยู่ในสถานะผู้หญิงแล้วแม้กระทั่งกินเนสบุ๊กก็ยังยกให้เธอเป็นนักเล่นเกมหญิงที่มีรายได้สูงที่สุดเลย ฉะนั้นเธอจึงถือสถานะเป็นผู้หญิงเต็มตัวอย่างไม่มีข้อกังขานั่นเอง…

 

ขอแสดงความยินดีกับ Scarlett ด้วยจ้าา

 

ที่มา espn, liquipedia, Intel Extreme Masters

Comments

Leave a Reply