ชาวนาช่วยอัลปาก้ากว่า 50 ตัวให้มีชีวิตใหม่ แล้วพวกมันก็มาช่วยเด็กกลุ่มเสี่ยงตอบแทน!!

ถ้าคุณพูดถึงสัตว์ที่ไว้ใช้สำหรับบำบัด คุณมักจะคิดถึงสัตว์ชนิดกันไหน? หมา แมว ม้าและอื่นๆ อีกมากมาย แต่คุณเคยคิดไหมว่าอัลปาก้าก็สามารถเป็นหนึ่งในสัตว์บำบัดได้เช่นกัน?

Emma สาวสวยนักปีนเขาได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้บังเอิญกับกลุ่มนักเดินเขาและอัลปาก้ากว่า 20 ชีวิตที่กำลังเดินไปด้วยกันอย่างช้าๆ บนยอดเขา Cat Bells ในชนบทของประเทศอังกฤษ

 

 

เธอเล่าว่าเธอค่อยๆ ปีนยอดเขาดังกล่าวไปกับกลุ่มคนและฝูงอัลปาก้า ซึ่งเธอบอกว่านี่ถือเป็นครั้งแรกเลยที่มีอัลปาก้าสามารถปีนเขามาได้สูงขนาดนี้ และที่ยอดเขานั้นเองเธอได้พูดคุยกับ Terry Barlow ชายผู้เป็นคนนำคณะทัวร์กับเหล่าสัตว์ขนปุยนี้มาปีนเขานั่นเอง

Emma บอกว่าหลังจากพูดคุยเธอได้รู้ว่า Terry นั้นอาศัยอยู่ใกล้ๆ กับยอดเขา Cat Bells แห่งนี้กับภรรยา โดยแรกเริ่มเขาก็ไม่ได้เลี้ยงอัลปาก้าแต่อย่างใด จนกระทั่งเขาตัดสินใจช่วยเหลือเหล่าอัลปาก้าที่เติบโตมาอย่างไร้ความรัก โดนทิ้งหรือโตมาผิดปกติมาเลี้ยง ซึ่งรู้อีกทีก็มีจำนวนมากกว่า 58 ตัวเข้าไปแล้ว

 

 

อัลปาก้าบนยอดดอย….

 

อัลปาก้าก็น่ารัก วิวรอบๆ ก็สวยงาม

 

ขนพวกมันดูปุยๆ ตลกดีเหมือนกันนะ

 

ด้วยเหตุนี้ Terry ที่มองเห็นศักยภาพของเจ้าอัลปาก้าทั้งหมดที่เขาเลี้ยงว่า พวกมันนั้นเป็นสัตว์ที่ดูน่ารักและดูตลกในเวลาเดียวกัน ซึ่งมันน่าจะช่วยให้ความสุขกับคนได้ไม่มากก็น้อย เขาจึงเริ่มกิจการใหม่ด้วยการให้อัลปาก้าเป็นสัตว์บำบัด

เขาเล่าว่าด้วยลักษณะพิเศษของพวกมันทำให้พวกมันสามารถช่วยเหลือปัญหาด้านสุขภาพจิตใจของคนมากมายได้ โดยเฉพาะเด็กๆ กลุ่มเสี่ยงจากสังคมเมือง นอกจากนี้ Terry ยังพาอัลปาก้าของเขาไปเยี่ยมเยียนตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ ด้วย เพื่อที่จะช่วยให้ความน่ารักและดูตลกของอัลปาก้าช่วยเยียวยาจิตใจของคนที่เห็นนั่นเอง

 

 

ดูหน้าพวกมันสิ ตลกและน่ารักในวลาเดียวกัน ฮร่าๆ

 

 

เห็นแล้วอยากจะเลี้ยงอัลปาก้าสักตัวเลย

ที่มา UNILAD

Comments

Leave a Reply