ครอบครัวยอมสละทุกสิ่ง เพื่อดูแลสุนัขจรจัดทั้งหมด 3,000 ตัว ให้พวกมันได้มีชีวิตที่ดี

ถ้าเกิดคุณเป็นคนรักสัตว์มากๆ แล้วเกิดมีสุนัขตัวหนึ่งบาดเจ็บ คุณพร้อมที่จะสละเงินจำนวนหนึ่งมาช่วยมันไหม ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเกิดมันมีมากถึง 3,000 ตัวละ คุณจะยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อแลกกับความสุขอันยิ่งใหญ่ของพวกมันไหม

คุณอาจจะคิดว่ามันไม่มีหรอกคนที่จะทำแบบนั้น ขนาดคนที่เลี้ยงไว้ 100 หรือ 500 ตัวยังลำบาก จำนวนขนาดนั้นพวกเขาจะดูแลทั่วถึงได้อย่างไร? ถ้าคุณกำลังคิดแบบนัั้นอยู่ละก็ คุณต้องคิดใหม่แล้วเพราะครอบครัวชาวไต้หวันผู้เป็นเจ้าของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Mrs. Hsu’s Sanctuary ที่ก่อตั้งเมื่อ 5 ปีก่อนสามารถทำได้

 

 

พูดไปมันอาจจะดูเหมือนง่ายนะ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ง่ายเลยแถมยังเริ่มยากขึ้นอีกต่างหาก เพราะเมื่อไม่นานมานี้ประเทศไต้หวันเพิ่งจะมีแบนการการุณยฆาต ทำให้จากเดิมที่สัตว์ในศูนย์ช่วยเหลือมีสุนัขอยู่ในการช่วยเหลือกว่า 3,000 อยู่แล้วนั้น ตอนนี้พวกมันกลับเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ เพราะกฎหมายดังกล่าว

 

.

 

อย่างไรก็ตามทางศูนย์ก็ไม่ได้ยอมแพ้แต่อย่างใด พวกเขายังคงช่วยกันดูแลเจ้าตูบทั้งหมดต่อไปด้วยวิธีต่างๆ นานา ทั้งการทำหมัน และทำวีลแชร์ราคาถูกให้พวกมัน

 

 

นอกจากนี้แม้ว่าศูนย์นี้จะเริ่มต้นจากการเป็นกิจการของครอบครัว Hsu แต่ใช่ว่าจะมีแต่คนในครอบครัวหรอกนะที่มาดูแลพวกมัน เพราะว่าอาสาสมัครมากมายต่างพาสมัครเข้ามาช่วยเหลือศูนย์แห่งนี้ด้วยจุดประสงค์คล้ายกันคือ พวกเขารักสุนัข

ยกตัวอย่างเช่น Angel Wang อาสาสมัครที่เข้ามาเป็นส่วนร่วมที่ศูนย์แห่งนี้เมื่อ 4 ปีก่อนด้วยเหตุผลเช่นเดียวกับคนอื่นๆ เธอใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ศูนย์เพื่อดูแลสุนัข ป้อนข้าวป้อนน้ำพาไปเดินเล่น เรียกว่าทำทุกอย่างเลยก็ว่าได้

 

 

Wang บอกว่าเธอมีสุนัขตัวโปรดอยู่หนึ่งตัว โดยมันชื่อว่าเจ้า Huei Huei ซึ่งเธอเล่าว่าเจ้าตูบตัวนี้มันมักจะตามติดเธอไปไหนมาไหนขณะที่เธออยู่ในศูนย์ตลอด ฉะนั้นมันจึงกลายเป็นสุนัขตัวโปรดของเธอ

 

 

จนกระทั่งเมื่อปี 2017 Wang ได้ตัดสินใจรับเจ้า Huei Huei มาดูแลที่บ้าน พร้อมบอกว่าช่วงเวลาที่เธอใช้กับมันรวมถึงสุนัขตัวอื่นๆ นั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ โดยเฉพาะได้เห็นเจ้าตูบทั้งหมดยิ้มและกระดิกหางอย่างมีความสุขนั่นเอง…

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply