คู่รักช่วยเหลือชีวิตแมวปากแหว่งจากข้างถนนให้มีชีวิตรอดอีกครั้งด้วยความรัก

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  New Life Animal Rescue ประจำเมือง Marlton รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการติดต่อจากหญิงสาวรายหนึ่งที่ขอความช่วยเหลือให้กับลูกแมวน้อยมีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ มันไม่สามารถกินนมได้ ทำให้มันมีขนาดตัวเล็กมากๆ และอาจจะไม่มีชีวิตรอด

คู่รักที่ช่วยเหลือเจ้าแมวตัวนี้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่า พวกเขาพบเจอแมวท้องอยู่ข้างถนน จึงได้รับเจ้าแมวตัวนั้นมาเลี้ยง แต่พอมันคลอดลูกก็พบว่ามีเจ้าเหมียวตัวหนึ่งมีปัญหาทางด้านสุขภาพ คือมีอาการปากแหว่งจนไม่สามารถกินอะไรได้เลย

 

 

คู่รักพยายามที่จะเอานมป้อนให้มันแต่ไม่ประสบความสำเร็จจึงได้ขอให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ให้คำแนะนำในการดูแลเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ส่งตัวมันมาที่ศูนย์ก่อนเพื่อให้ทางสัตวแพทย์ช่วยดูแล

 

 

เจ้าเหมียวมีอาการปอดบวม และมีน้ำหนักที่น้อยมากๆ ทางสัตวแพทย์จึงต้องช่วยเหลือให้มันได้รับสารอาหารเพียงพอให้ร่างกายแข็งแรงก่อนถึงจะช่วยทำการรักษาในขั้นต่อไป

 

 

เจ้าเหมียวต้องได้กินอาหารทุกๆ 3 ชั่วโมง รวมไปถึงป้อนยาปฏิชีวนะรักษาอาการปอดบวม โชคดีที่การรักษาเจ้าเหมียวมีผลออกมาน่าพึงพอใจ มันแข็งแรงขึ้นภายใน 2 วันครึ่ง แมวน้อยเริ่มลืมตา และโชว์ความขี้อ้อนออกมา

 

 

Brea ผู้ที่ช่วยเหลือชีวิตเจ้าเหมียวบอกว่า มันชอบคลานเข้าไปในเสื้อเพื่อหาความอบอุ่นจากเธอ ตอนนี้มันอายุประมาณ 24 วันแล้ว ร่างกายแข็งแรงขึ้นตามลำดับ มีน้ำหนัก 286 กรัม และฟันซี่เล็กๆ เริ่มงอก

 

 

เจ้าเหมียวถูกตั้งชื่อว่า Xena ที่เป็นชื่อของนักรบหญิง เพื่อให้มันแข็งแรงขึ้น และมันก็ทำตัวเหมือนเป็นนักรบจริงๆ สังเกตได้จากความพยายามที่จะมีชีวิตรอดของมัน

 

.

 

อาการของเจ้าเหมียว ยังคงต้องได้รับการดูแลจากทางสัตวแพทย์ที่จะทำการช่วยเหลือในเรื่องของอาการปากแหว่งเพดานโหว่ของมัน แต่ก็เชื่อว่า มันจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติได้ในเร็ววัน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply