เด็กหญิงวัย 11 ให้กำเนิดลูกของพี่ชายวัย 14 ไม่ผิดกฎหมายสเปนเพราะยังไม่บรรลุนิติภาวะ

เป็นเรื่องราวที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเมื่อเด็กหญิงวัย 11 ปี ให้กำเนิดบุตรชาย ที่มีพ่อเป็นพี่ชายวัย 14 ปีของเธอเอง

ณ เมืองมูร์เซียทางตะวันออกเฉียงใต้ของสเปน เด็กหญิงคนหนึ่งได้เข้าไปยังโรงพยาบาล Virgen de la Arrixaca เพื่อขอให้รักษาอาการ “ปวดท้อง” ของเธอ แต่สุดท้ายผลปรากฏว่าเธอกลับคลอดเด็กชายออกมา

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนข้อเท็จจริงและพบว่า พ่อของเด็กก็คือพี่ชายของเธอเอง โดยมารดาของทั้งคู่นั้นเป็นชาวโบลิเวียที่อพยพเข้ามานั่นเอง

ข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือเผยออกมาว่า ฝ่ายพี่ชายนั้นมีอายุเพียง 13 ปีขณะที่ เธอตั้งครรภ์ ฉะนั้น ทั้งคู่จึง “ไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ” เนื่องจากมีอายุต่ำกว่าที่กฎหมายของสเปนครอบคลุม ส่วนคุณแม่วัย 11 ปี กับบุตรชายของเธอถือว่ามีอาการปกติดี

 

 

รายงานท้องถิ่นกล่าวว่า ขณะที่เด็กหญิงและพ่อแม่ตัดสินใจไปโรงพยาบาลนั้นพวกเขาไม่ได้คิดถึงเรื่องการตั้งครรภ์เลย คิดเพียงแค่ว่าน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้ที่ทำให้ปวดท้องมากเท่านั้น ซึ่งในขณะนี้ผลการตรวจ DNA ก็ได้ยืนยันคำกล่าวของครอบครัวที่ว่าพ่อของเด็กก็คือฝ่ายพี่ชายวัย 14 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ทั้งนี้ Manuel Villegas หัวหน้าเจ้าหน้าที่งานสุขภาพของภูมิภาคได้ออกมาอธิบายว่า “เรื่องนี้เป็นคดีที่พิเศษ พวกเราทำได้เพียงแค่รอเท่านั้น เมื่อการสืบสวนทำให้สิ่งต่างๆ กระจ่างขึ้นเราถึงจะรู้ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง และควรช่วยเหลืออย่างไร”

อย่างไรก็ดีทางรายงานท้องถิ่นได้กล่าวเพิ่มเติมว่ายังไม่มีหลักฐานใดๆ ปรากฏว่าทั้งสองพี่น้องมีเพศสัมพันธ์กันด้วยความยินยอมหรือไม่

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply