‘หนูอยากตาย’ คุณแม่หัวใจสลาย เมื่อพบกับโน้ตใต้เตียงลูกสาว เพราะถูกรังแกบ่อยครั้ง

Naomi O’Neill คุณแม่วัย 28 ปี จากเมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ แทบใจสลายเมื่อวันหนึ่งเธอพบเจอกระดาษโน้ตของลูกสาววัย 8 ปี Millie ที่เขียนว่า “หนูอยากตาย”

Naomi กล่าวว่าขณะที่เธอเข้าไปเก็บที่นอนให้ลูกสาว เธอก็พบกระดาษโน้ตใบหนึ่งที่ปลายเตียง ในกระดาษเขียนด้วยลายมือที่เร่งรีบเหมือนตื่นตระหนก น่าจะเป็นเพราะว่า Millie ไม่อยากไปโรงเรียนอีก

Naomi พบว่าลูกสาวของตนเองถูกรังแกมาร่วมสัปดาห์ และทราบอีกว่ามีนักเรียนคนหนึ่งขู่ Millie ว่าจะ “ฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว” ของเธอ

 

 

Naomi ต้องการให้ Millie ย้ายโรงเรียน เพราะเธอมีอาการหวาดกลัวการไปโรงเรียน อีกทั้งยังพยายามทำร้ายตัวเองหากไม่ยอมให้เธออยู่บ้าน

นอกจากนี้ Millie ยังไม่ยอมทานข้าว ไม่ยอมแต่งตัวแบบที่เคยแต่ง เพราะอยากเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตนเอง

 

 

ในกระดาษโน้ตที่ Millie เขียน มีใจความว่า “หนูเสียใจเพราะว่ามันไม่ยุติธรรมเลยที่พวกเขาเอาแต่แกล้งหนูแบบนี้ ไม่ควรมีเด็กคนไหนควรถูกกลั่นแกล้งจนรู้สึกแบบนี้ มันทำให้หนูเสียใจ และไม่เหมือนเดิม ไม่สำคัญ โมโห โง่ และก็เจ็บปวด”

“มีอีกหลายอย่างที่พวกเขาทำ แต่หนูไม่อยากเขียนออกมา” ส่วนอีกด้านหนึ่งของกระดาษเขียนว่า “ได้โปรดช่วยให้หนูไม่ต้องถูกกลั่นแกล้งทีเถอะ”

Naomi กล่าวว่า “ฉันนั่งคุยกับเธอว่าว่าเกิดอะไรขึ้นที่โรงเรียน เธอตอบฉันว่าเธอถูกรังแก และกล่าวต่อว่า ‘หนูอยากตาย‘ นี่ฟังดูไม่เหมือนว่าคนพูดเป็นเด็กวัย 8 ขวบเลยสักนิด”

 

 

ขณะเดียวกัน Simon King ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวว่า “พวกเราตกใจและเสียใจมากที่ได้ยินเรื่องนี้ เราได้พบกับคุณแม่ของ Millie แล้วทำให้ทราบว่าเธอต้องการให้ Millie ย้ายโรงเรียน”

“พวกเราจะจัดการเรื่องการกลั่นแกล้งของนักเรียนอย่างจริงจัง ถึงแม้จะมีคนไม่เห็นด้วยบ้าง แต่นั่นก็ไม่สำคัญ อย่างไรก็ตามผู้ที่ทำการกลั่นแกล้งจะต้องถูกทำโทษ”

 

ความกลัวหรือการฝังใจในวัยเด็กนั้นอาจกลายเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตเมื่อเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ฉะนั้นควรให้เด็กๆ มีความสุขในทางที่ถูกต้องและไม่ทำร้ายผู้อื่น

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply