ความรักจากทาสมนุษย์ ที่เปลี่ยนความหวาดกลัวของเจ้าเหมียวให้กลายเป็นความอบอุ่น

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2018 ผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า a7madib ได้โพสต์เรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือจากลูกพี่ลูกน้องของเขา ทำให้มันสามารถโตขึ้นมาได้อย่างน่ารักน่าเอ็นดู

เรื่องราวของเจ้าเหมียวเริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูหนาวเมื่อ 1 ปีก่อน ตอนนั้นมันยังเป็นเพียงแค่ลูกแมวจรจัดไร้ทางสู้ วิ่งเข้าไปหลบความหนาวเย็นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

เจ้าแมวน้อยจรจัดที่ได้รับการช่วยเหลือตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก

 

ในตอนนั้นเจ้าเหมียวยังคงเต็มไปด้วยความหวาดกลัว มันวิ่งหนีผู้คนเพื่อหาที่หลบซ่อนตัว ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือจากลูกพี่ลูกน้องของเขาและภรรยาของลูกพี่ลูกน้องที่เป็นเจ้าของร้านที่เจ้าเหมียวเข้าไปซ่อนตัว

สองสามีภรรยาตัดสินใจรับมันไปเลี้ยงและตั้งชื่อให้มันว่า Lilly

 

แมวน้อย Lilly สมาชิกใหม่ของบ้านที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

 

ในตอนที่ทั้งสองพามันกลับบ้านเป็นครั้งแรก เจ้าเหมียวยังคงตื่นกลัวและฝากรอยข่วนเอาไว้ให้กับพวกเขามากมาย แถมยังทิ้งระยะห่างไม่ยอมเข้าใกล้มนุษย์ ทั้งคู่จึงทำได้เพียงวางจานข้าวและน้ำเอาไว้ให้ แล้วก็จัดที่นอนเล็กๆ ไว้ในตู้เสื้อผ้า

 

มันอาจเคยเจอกับเรื่องราวอันเลวร้ายมาก่อน ทำให้เกิดความกลัวขึ้นมาในตอนแรก

 

วันเวลาผ่านไปเป็นสัปดาห์ ระหว่างนั้นพวกเขาก็พยายามเข้าหาเจ้าเหมียวอยู่เสมอ จนกระทั่งมันเริ่มที่จะกล้าออกมาจากตู้เสื้อผ้าแล้วก็เล่นไปตามประสาลูกแมว แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังไม่กล้าเข้าใกล้มนุษย์ซักเท่าไหร่

 

ความไว้ใจจำเป็นต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

 

จนกระทั่งวันเวลาผ่านไปนานถึง 4 เดือน เจ้าแมวน้อยถึงสามารถปรับตัวเข้ากับคนในบ้านได้ แล้วมันก็กลายเป็นที่รักของทุกคนที่ได้พบเห็น มันทั้งเป็นมิตรและน่ารัก บวกกับขนที่ฟูฟ่อง จนทำให้พวกเขาคาดเดากันว่ามันต้องมีเชื้อสายเมนคูนผสมอยู่ในตัวแน่ๆ เลย

มันไม่ได้เป็นมิตรแค่กับคนเท่านั้น แต่มันยังกลายเป็นเพื่อนซี้กับเจ้าหมาอีกตัวในบ้านที่ชื่อว่า Cockapoo อีกด้วย

 

 

วันเวลาผ่านไปเกือบปี ตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นเจ้าเหมียวที่ได้รับความรักมาโดยตลอด แม้ในตอนแรกมันอาจจะต้องเจอกับความหวาดกลัวต่อโลก แต่ตอนนี้มันคงเป็นหนึ่งในเจ้าเหมียวที่มีความสุขมากที่สุดในโลกอย่างแน่นอนเลยจริงๆ

 

โชคดีจริงๆ เลยนะเจ้าเหมียว!!

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply