สาววัย 18 เชิดเงินพ่อ 15 ล้านบาท ใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก อยู่สุขสบายแถมเปย์ชายหนุ่ม

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2017 สำนักข่าว Supchina ได้รายงานถึงประเด็นร้อนในโลกโซเชียลของจีน เหตุการณ์ที่คุณพ่อออกมาโพสต์ระบายหลังจากที่ส่งลูกสาวตัวไปเรียนประเทศแคนาดาแต่ลูกสาวกลับเชิดเงินหนีแล้วใช้ชีวิตแบบหรูหราโดยไม่ติดต่อกลับมาเลย

โพสต์นี้ถูกโพสต์ไปเมื่อวันที่ 11 มกราคม โดยผู้ใช้บัญชีที่ชื่อว่า คุณพ่อตกงานผู้รอคอยลูกสาวกลับมา ซึ่งเจ้าของบัญชีคือชายวัย 55 ปีผู้ที่มาใช้พื้นที่ในโลกโซเชียลเพื่อตามหาลูกสาวกลับมา

 

.

 

คุณพ่อบอกว่า เขาหย่ากับภรรยาตั้งแต่ลูกสาวอายุ 7 ขวบ เขาอยากจะชดใช้ความผิดที่เขาทำลายชีวิตครอบครัวแสนสุขด้วยการตามใจเธอทุกอย่าง ซึ่งลูกสาวก็ได้ขอให้คุณพ่อส่งเธอไปเรียนต่อที่ประเทศแคนาดา โดยเธอได้บอกว่าเธอนั้นได้รับเลือกจากมหาวิทยาลัยในประเทศนั้นแล้ว

คุณพ่อก็จัดแจงนำเงินที่เขาสะสมมาทั้งชีวิตไว้เป็นค่าเล่าเรียนให้กับลูกสาวสุดที่รักเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านหยวนหรือประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้คงจะเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตในต่างประเทศของเธอ

 

 

จนกระทั่งถึงเวลาที่ลูกสาวต้องจากบ้านไป ในสัปดาห์แรกที่เธอไปอยู่ เธอจัดการปิดบัญชีธนาคารเพื่อนำเงินที่พ่อให้ไว้ไปใส่ในบัญชีที่เธอเปิดไว้ในต่างประเทศ ทำให้ผู้เป็นพ่อเริ่มสงสัยในพฤติกรรมของลูกสาว

 

 

นอกจากนี้คุณพ่อก็ยังรู้มาอีกว่า ลูกสาวได้ใช้เงินในการเช่าโรงแรมระดับ 5 ดาว ทานอาหารร้านไฮเอนด์ เสียเงินไปกับสินค้าแบรนด์เนมและติดผู้ชาย แทนที่จะสนใจการเรียน

 

.

 

คุณพ่อเห็นเช่นนั้นจึงได้ส่งข้อความไปตักเตือนลูกสาวว่า “ถ้าลูกไม่ฟังพ่อ พ่อจะบอกทุกคนใน Weibo และลูกจะกลายเป็นคนที่ไม่ดีจนไม่มีใครอยากคบ”

แต่ทว่าลูกสาวกลับบล็อกคุณพ่อ คุณพ่อจึงต้อร้องขอให้เพื่อนของเธอช่วยส่งข้อความไปหาลูกสาว “พ่อรู้สึกเหมือนกับว่าไม่มีอะไรที่จะทำให้เสียใจมากกว่านี้แล้ว ถ้ามีอะไรก็มาคุยกันได้ ถึงแม้ว่าแม่ของลูกจะไม่ยอมรับว่าลูกมีนิสัยแบบนี้ เนื่องจากว่าลูกเป็นลูกสาวของพ่อ และพ่อก็ไม่อยากทำร้ายลูก ลูกควรคิดว่าใครที่หาเงินส่งให้ลูกไปเรียนต่างประเทศ พ่อเป็นพ่อของลูก นี่แหละคือสิ่งที่พ่อต้องการจะพูด”

 

 

“ถ้าลูกไม่เชื่อฟังที่พ่อพูด พ่อก็พร้อมที่จะเปิดเผยสิ่งที่ลูกทำลงใน Weibo ไม่ว่าลูกจะอยู่แคนาดาหรืออเมริกาลูกก็จะได้รู้ไม่ช้าก็เร็ว หวังว่าลูกจะตาสว่างเร็วๆ นี้”

คุณพ่อบอกอีกว่า พ่อเลี้ยงดูลูกสาวมา ตามใจเธอทุกๆ อย่าง แต่เขากลับไม่รู้ว่าทำไมลูกสาวถึงต้องทำแบบนี้ แต่เขาก็พร้อมที่จะอภัยให้เธอเสมอ ถ้าเธอยังกลับตัวทัน แต่ถ้าเธอยังเลือกยืนยันที่จะทำแบบนั้น เขาก็จำเป็นต้องใช้วิธีเด็ดขาด เพื่อให้เธอได้รับบทลงโทษ เขาจะติดต่อกับสถานกงสุลจีนในโตรอนโตและจะเรียกคืนทุกอย่างจากเธอ และก็จะติดต่อแฟนของเธอไปด้วย เพื่อให้เขาได้รู้ว่าเธอปฏิบัติตัวกับพ่ออย่างไร

 

 

นอกจากนี้ยังมีถ้อยคำที่คุณพ่อได้ระบายออกมาว่า เขาเลี้ยงดูลูกสาวมาตั้งแต่เธอยังเด็ก และเขาคิดว่ามันคงไม่ดีนักถ้าหากว่าเขาให้เงินมากกว่านี้กับเธอ ความสัมพันธ์ของพ่อกับลูกมันถูกตัดได้เพราะเงินงั้นหรือ และหวังว่าลูกสาวจะติดต่อกลับมาในเร็ววัน

ชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์เหล่านี้ต่างก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนหนึ่งก็ได้เป็นกำลังใจให้กับเขา แต่บางส่วนก็คิดต่างว่า ทำไมพ่อถึงพยายามจะข่มขู่ลูกสาวด้วยวิธีนี้ ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกจากโลกโซเชียลไป

 

ที่มา  nextshark,supchina

Comments

Leave a Reply