ลูกสาวต้องไปเรียนมหาลัย กลัว “เจ้าหมา” จะเหงา คุณพ่อเลยอาสาดูแลให้เต็มที่!!

ถ้าคุณเป็นคนที่รักสุนัขมากๆ รักราวกับลูกแท้ๆ อยากจะดูแลมันตลอดเวลาไม่ห่างไปไหน จนกระทั่งวันหนึ่งคุณดันต้องย้ายไปอยู่อีกที่เพราะงานหรือเพราะเรียนต่อ ซึ่งคุณไม่สามารถจะพาสุนัขไปด้วยได้ คุณจะทำอย่างไร?

Annie Shi หญิงสาวที่รักสุนัขเหมือนดวงใจอีกดวงก็ประสบปัญหาดังกล่าวเช่นกัน โดยเธอนั้นจะต้องย้ายไปอยู่ที่มหาลัย ซึ่งที่นั่นเธอไม่สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปอยู่ด้วยได้ งานนี้เธอก็ได้แต่กังวลว่าเธอจะทำยังไงกับ Tara สุนัขหัวแก้วหัวแหวนของเธอ เพราะตลอดมาทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสมอ

 

 

จนกระทั่งถึงวันที่ Annie จะต้องไปจริงๆ เธอก็ยังคงทำใจไม่ได้และบอกให้พ่อแม่คอยส่งอัปเดตเกี่ยวเจ้า Tara มาให้เธออย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในช่วงเวลานั้นเจ้าตูบจะต้องเจอปัญหาใหญ่มาก นั่นก็คือ…

มันมักจะมองหา Annie ตลอดเวลา และบ่อยครั้งมันก็จะเรียกพ่อแม่ของเธอให้ไปเปิดประตูห้องให้หน่อย เพื่อดูว่าเจ้านายของมันอยู่ในห้องหรือเปล่า ซึ่งมันเป็นภาพที่ดูแล้วสะเทือนใจเจ้าของสุดๆ

 

 

เธอยังเล่าอีกว่า Tara นั้นชอบที่จะนอนอยู่บนเตียงของเธอมากๆ แต่ในช่วงเวลาที่เธอไม่อยู่มันกลับไม่ยอมนอนอยู่บนเตียงเป็นเวลานานๆ เลยถ้าไม่มีคนอยู่ ซึ่งในจังหวะนั้นเองยอดฮีโร่ของมันก็โผล่ออกมา เขาคนนั้นก็คือพ่อของ Annie นั่นเอง

 

ดูสิ นอนเหงาเชียว

 

ยอดฮีโร่ผู้มาช่วยเจ้า Tara

 

คุณพ่อนั้นจะพยายามเอางานไปนั่งทำในห้องของ Annie เสมอ เพื่อให้เจ้า Tara นั้นรู้สึกว่ามันยังไม่ได้ถูกถอดทิ้งไปไหนเพียงแต่เจ้าของเดิมไม่อยู่เท่านั้น ซึ่งมันก็ได้ผล เจ้าตูบยอมใช้เวลาอยู่ในห้องนานยิ่งขึ้นกว่าตอนที่ไม่มีใครอยู่

ทั้งคู่ต่างใช้เวลาร่วมกันอยู่ในห้องของ Annie ซึ่งนานวันเข้าสายสัมพันธ์ของคุณและเจ้าตูบก็เริ่มแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเธอบอกว่าที่ทั้งสองเข้ากันได้ง่ายอาจจะเป็นความรู้สึกที่ทั้งคู่มีให้กับเธอนั้นมันเหมือนกัน ทั้งคู่ต่างคิดถึงเจ้านายและลูกสาวเหมือนๆ กัน

 

 

สุดท้ายแล้วทุกครั้งที่มีโอกาส เธอจะนั่งรถไฟจากมหาลัยเพื่อเดินทางมาหาเจ้า Tara ซึ่งทุกครั้งที่มันได้เจอกับเธอมันก็จะมีความสุขมากๆ แต่ถึงอย่างนั้นตอนนี้มันก็ไม่เหงาแบบเดิมอีกต่อไปแม้เธอจะต้องกลับไปยังมหาลัย เจ้าตูบก็ยังพบว่าที่บ้านนั้นยังมีคนเป็นห่วงและรักมันเสมอนั่นเอง…

 

กลับมาแล้ว!!

 

เวลา Annie ไม่อยู่คุณพ่อเนี่ยและคือคนที่คอยปลอบโยนมันเสมอๆ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply