‘แม่จ๋าตื่นเถอะ’ ช้างน้อยคอยปลุกแม่ ที่ได้รับยาสลบ ระหว่างทีมงานให้ความช่วยเหลือ

ภาพเหตุการณ์น่ารักๆ เมื่อเจ้าช้างน้อยเดินเข้ามาปลุกแม่ที่ถูกยิงยาสลบ หลังจากถูกช่วยเหลือออกจากหลุมในประเทศแซมเบีย

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ South Luangwa ประเทศแซมเบีย เมื่อเจ้าช้างน้อยได้พลัดตกลงไปในหลุมที่ถูกขุดขึ้นโดยมนุษย์และไม่สามารถขึ้นมาเองได้ ทำให้มันติดอยู่ในหลุมนั้นทั้งคืน โดยที่มีแม่ของมันเฝ้าอยู่รอบๆ

 

.

 

ชาวบ้านแถวนั้นได้ยินเสียงแม่ช้างร้อง จึงเรียกทีมช่วยเหลือและสัตวแพทย์มาที่จุดเกิดเหตุ เมื่อสัตวแพทย์เห็นว่าแม่ช้างนั้นกำลังกระวนกระวายใจอย่างมากอยู่รอบๆ หลุม เพื่อเฝ้าลูกของมันไม่ใครมาทำอันตราย ทำให้ทีมช่วยเหลือไม่สามารถเข้าใกล้ได้ ทีมสัตวแพทย์จึงมีความจำเป็นที่จะต้องยิงยาสลบแม่ช้างเพื่อให้ทีมช่วยเหลือเข้าไปช่วยลูกของมันได้

Rachel McRobb ผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CSL กล่าวว่า “เมื่อแม่ช้างสลบ เราจึงสามารถช่วยลูกของมันได้ เนื่องจากมันมีขนาดตัวที่เล็กพอที่จะช่วยกันยกออกมาได้ และพามันกลับไปหาแม่ของมันที่อยู่ห่างออกไป 30 เมตร

ในขณะที่สัตวแพทย์กำลังจะให้ยาเพื่อปลุกแม่ช้าง ลูกของมันก็เดินตามพวกเขามาด้วย มันเอางวงของมันสะกิดหูแม่ของมัน พยายามช่วยปลุกแม่ของมันให้ตื่นขึ้นมา

 

.

.

 

Rachel กล่าวว่า “ในตอนที่ยิ่งยาสลบไปแล้ว แม่ช้างก็ยังคงพยายามที่จะปกป้องลูกน้อยของมันอยู่ แต่เมื่อเห็นว่าสัตวแพทย์พยายามที่จะช่วยลูกช้าง มันเลยยอมหลับไปแต่โดยดี

เจ้าช้างน้อยก็ยอมให้คุณหมอ Sichande ฉีดยาแม่ช้างต่อหน้ามัน แถมยังเข้ามาช่วยปลุกแม่มันอีกต่างหาก หลังจากที่เราให้ยาไปแล้ว ทันทีที่แม่ของมันตื่น เจ้าช้างน้อยก็รีบเข้ามาคลอเคลียและดูดนมแม่ของมันทันที มันคงจะหิวมากหลังจากที่ติดอยู่ในหลุมทั้งคืน” เธอกล่าว

 

.

.

.

 

ปลอดภัยกันทั้งแม่ช้างและลูกช้างเลย ต้องขอบคุณทีมช่วยเหลือและสัตวแพทย์จริงๆ

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply