เจ้าม้าน้อยชอบหนีออกมาจากบ้านเพราะเหงา จนสุดท้ายก็มีครอบครัวที่พร้อมแก้เหงาให้

เช้าวันอาทิตย์วันหนึ่ง สองสามีภรรยา Collum ได้เห็นสัตว์บางชนิดวิ่งอยู่บนถนนที่เขากำลังขับรถอยู่ พวกเขาคิดว่าเป็นเจ้าหมาที่กำลังวิ่งหนีเชือกจูงของตนเอง

แต่เมื่อพวกเขาเข้าไปใกล้ก็พบว่ามันคือม้าแคระอเมริกันสีน้ำตาลขาว ซึ่งกำลังวิ่งหนีด้วยความกลัวอะไรบางอย่าง ด้วยความที่มันวิ่งขึ้นมาบนถนน ฝ่ายสามี Craig ได้ล่อมันมาใกล้ๆ ด้วยฟาง เพราะกลัวมันจะถูกรถชน

 

 

เมื่อวันก่อนหน้านี้ ครอบครัว Collum ยังได้พาม้าของเขา 2 ตัวไปเก็บเข้าคอกเพื่อที่จะได้อยู่รอดในฤดูหนาว โดยเมื่อทั้งคู่เห็นเจ้าม้าแคระตัวนี้พวกเขาจึงคิดได้ว่าต้องหาที่พักอาศัยที่อบอุ่นและปลอดภัยให้กับมัน

 

 

เจ้าม้าแคระตัวนี้ชื่อว่า Benjamin ซึ่งที่จริงแล้วมันเป็นม้าของบ้านที่อยู่ถัดจากบ้านของพวกเขาไป 3 หลัง เมื่อทั้งคู่ไปแจ้งเจ้าของบ้านว่าม้าของพวกเขาหนีไป ก็ไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพื่อรับเจ้า Benjamin กลับไป

ฝ่ายภรรยา Connie Collum กล่าวว่า “พวกเรารอที่บ้านหลายชั่วโมง แต่ก็ไม่มีใครมารับตัวมัน พวกเราจึงพยายามหาที่พักที่สบายและปลอดภัยให้กับมัน”

 

 

เมื่อเจ้าของเจ้า Benjamin กลับมา คู่สามีภรรยาจึงทราบว่า เจ้าม้าแคระตัวนี้มีนิสัยชอบหนีออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน มันออกไปทุกครั้งเมื่อเห็นว่ารั้วบ้านไม่แข็งแรง พวกเขาเล่าว่าครั้งหนึ่งเจ้า Benjamin เคยออกไปไกลถึง 8 กิโลเมตร แถมมีไม้หนามติดหัวและหูเต็มไปหมด

“หนามที่ติดมามันทำให้เจ้า Benjamin ดูเหมือนกันยูนิคอร์นเลย มีการแจ้งความถึงการพบเห็นยูนิคอร์นมากกว่า 3 ครั้งเลยทีเดียว” Collum กล่าว

สุดท้ายจึงเข้าใจได้ว่าเจ้า Benjamin ไม่ได้ออกมาเพื่อผจญภัยในโลกกว้าง แต่มันวิ่งออกมาเพื่อ “หาเพื่อน” ต่างหาก

 

 

สองสัปดาห์ผ่านไปครอบครัว Collum คิดถึงเจ้าม้าแคระมาก จนกระทั้งวันเสาร์วันหนึ่ง กริ่งหน้าบ้านพวกเขาดังขึ้น ชายคนหนึ่งได้มาบอกพวกเขาว่าเจ้าม้าแคระหนีไปนอนที่ทุ่งเลี้ยงสัตว์ ครอบครัว Collum จึงตอบไปว่าที่จริงเจ้า Benjamin เป็นม้าของเพื่อนบ้าน แต่ว่าพวกเขาก็จะไปเอามันกลับบ้านเอง

หลายวันต่อมา เจ้าของของเจ้า Benjamin ก็ติดต่อมาที่ครอบครัว Collum เพื่อถามว่ามีใครต้องการรับเลี้ยงเจ้าม้าแคระตัวนี้หรือไม่?

 

 

“พวกเราจึงตอบไปว่าให้มันอยู่กับพวกเราจนกว่าจะมีใครอยากรับมันไปเลี้ยงก็แล้วกัน พวกเราเองก็รักม้านะ และก็คิดว่าเจ้า Benjamin มันคงเหงามากแล้วก็ต้องการที่พักอาศัยที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มอบความรักให้กับมันอีกด้วย” ครอบครัว Collum กล่าว

จากนั้นคู่สามีภรรยาก็ตกหลุมรักเจ้าม้าแคระ Benjamin เข้าอย่างจัง พร้อมทั้งยินยอมที่จะมอบบ้านของพวกเขาให้เป็นที่พักแก่เจ้าม้าตลอดไป

 

 

จากนั้นเจ้า Benjamin อายุ 18 ปีก็กลายเป็นสมาชิกในครอบครัว Collum อย่างเป็นทางการ และยังคอยเล่นกับลูกชายและเจ้าหมาทั้ง 5 ตัวของครอบครัว Collum อีกด้วย

 

 

ครอบครัว Collum เชื่อว่ามันต้องมีเหตุผลบางอย่างที่เจ้า Benjamin มักจะมาปรากฏตัวอยู่หน้าบ้านของพวกเขาเสมอ น่าจะเป็นเพราะเจ้าม้ามันรู้ว่าสามีภรรยาคู่นี้สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตมันได้ตลอดกาลอย่างแน่นอน “พวกเรารู้สึกว่าเจ้า Benjamin เลือกพวกเรา เพราะว่าความรู้สึกบางอย่างมันบอก”

 

น่าอิจฉาเจ้าม้าแคระจริงๆ เลยที่ได้ครอบครัวที่ดี อบอุ่น และสามารถมอบความรัก ความสุขให้มันได้มากมายเลยทีเดียว

 

ที่มา: Thedodo

Comments

Leave a Reply