หลานฝากแมวไว้กับตายาย 10 ปีที่แล้ว จนมาถึงป่านนี้ ก็ยังไม่ได้แมวคืนกลับมากอดเลย…

เพื่อนๆ เคยเจอคนที่ตอนแรกทำท่าไม่ชอบสัตว์เลี้ยง แต่พอได้ลองเลี้ยงสัตว์กลับรักมันมาก ไม่อยากให้มันจากไปไหน บางรายถึงกับไม่ยอมคืนให้เจ้าของ ฮ่าๆ อย่างเช่นตายายในเรื่องนี้ก็เช่นกัน

เมื่อ 10 ปีก่อน ไปเจอเจ้าเหมียวที่บ้านพักสัตว์เลี้ยง มันตัวเล็ก ดูอ่อนแรง และไม่มีใครมารับมันไปเลี้ยง พวกเขาจึงนำมันมาเลี้ยงที่บ้าน และช่วยกันเลี้ยงจนมันกลับมาสุขภาพดีและตั้งชื่อมันว่า Tiger

 

 

และจากนั้นพวกเขาจะออกไปเที่ยวในวันหยุด จึงต้องฝากเจ้า Tiger ให้ตายายได้ดูแล ซึ่งปกติคุณตาจะไม่สนใจเรื่องของสัตว์เลี้ยงสักเท่าไหร่ แต่กับเจ้า Tiger ดูเหมือนว่ามันจะมีอะไรที่แตกต่างจากสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ

เจ้าเหมียวขนฟูตัวนี้ไปนอนขดอยู่บนตักหรือไม่ก็ไปนอนข้างๆ และอยู่กับคุณตาตลอดเวลา จนสุดท้ายเจ้า Tiger ก็สามารถเปิดใจคุณตาได้สำเร็จ

 

.

 

“ความสัมพันธ์ของพวกเขานั่นมันลงตัวเลยแหละ ที่ไหนมีคุณตาที่นั่นต้องมี Tiger ไม่เว้นแม้แต่บนตักและที่ข้างๆ ของคุณตา มันได้นำเอาความสุข ความสนุกมาให้แก่พวกคุณตา คุณยาย” เจ้าของเจ้า Tiger กล่าว

พวกเขาเห็นว่าคุณตาและเจ้า Tiger ต้องการกันมากขนาดไหน มันเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่น่าเชื่อเลยล่ะ และรู้ว่าการได้อยู่กับคุณตา คุณยายนี่แหล่ะคือบ้านที่สมบูรณ์แบบของเจ้า Tiger

 

 

“ฉันไปเยี่ยมพวกเขาตลอด และคิดว่ามันต้องได้รับความรัก การดูแลเป็นอย่างดีแน่นอน ซึ่งฉันก็คิดถูก ตอนนี้มันกลายเป็นลูกๆ ของคุณตา คุณยายไปแล้วล่ะ”

และตอนนี้มันผ่านมา 10 ปีได้แล้ว เจ้า Tiger ก็ยังคงอาศัยอยู่เป็นเพื่อนกับคุณตา คุณยาย มันฉลาดมากๆ แถมถูกฝึกให้สามารถเปิดก๊อกน้ำได้ตลอดเวลาที่คุณตา คุณยายต้องการเลยล่ะ พวกเขากล่าวว่า “Tiger เป็นสัตว์เพียงตัวเดียวที่คุณตาของฉันจะอยู่ร่วมใช้เวลาอย่างเพลิดเพลินไปกับมันได้”

 

 

เจ้าเหมียวตัวนี้แสบจริงๆ ทำเอาคุณตาคุณยาย กลายเป็นทาสไปเลย

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply