ไม่อยากให้ทุกข์ใจ…คุณพ่อพาลูกสาวไปเยี่ยมหลุมศพพี่ชาย ที่ถูกฆาตกรรมเมื่อ 25 ปีที่แล้ว

ภาพสุดสะเทือนใจของผู้เป็นพ่อที่พาลูกสาววัย 4 ของเขามายังหลุมที่เธอไม่รู้จัก ซึ่งแน่นอนว่าหนูน้อยคงได้แต่ตั้งข้อสงสัยว่าพ่อพาเธอมายังที่ใด และหลุมศพที่เธอยืนอยู่ต่อหน้าคือหลุมศพของใคร…

 

ภาพของผู้เป็นพ่อที่ตัดสินใจจะบอกความจริงแก่หนูน้อยที่ไม่เคยรับรู้ถึงเรื่องราวอันโหดร้ายในอดีต

 

Ralph Bulger คือชายผู้อยู่ในภาพดังกล่าว โดยภาพนี้ได้ถูกบันทึกที่สุสานแห่งหนึ่งในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยเขาได้พาลูกสาวคนเล็กวัย 4 ขวบมายังหลุมศพของพี่ชาย James Bulger ที่หากยังมีชีวิตอยู่ปัจจุบันจะมีอายุครบ 25 ปี

แน่นอนว่าหนูน้อยวัย 4 ขวบ และ James นั้นไม่เคยพบกัน เพราะเขานั้นได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 1993 เมื่อตอนที่เขาอายุเพียง 2 ขวบ เท่านั้น

ส่วนสาเหตุการตายของ James นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในคดีฆาตกรรมที่โหดที่สุดคดีหนึ่งในเกาะอังกฤษเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเมื่อตอนที่เขาอายุ 2 ขวบ ขณะเดินเล่นอยู่ในศูนย์การค้า เขาได้ถูกเด็กชายวัย 10 ขวบสองคน Jon Venables และ Robert Thompson ลักพาตัวและ 2 วันต่อมาก็ถูกพบเป็นศพบริเวณรางรถไฟ

(คดีดังกล่าวทำให้ Jon และ Robert ถือเป็นฆาตกรที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ)

 

 

อย่างไรก็ตาม Ralph ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเมืองลิเวอร์พูลว่า เขาไม่อยากให้ลูกสาวของเขาต้องอาศัยอยู่ในเงาคดีของพี่ชายที่เธอไม่เคยพบเห็น ฉะนั้นเขาจึงตัดสินใจจะบอกความจริงกับเธอแม้อาจจะไม่ทั้งหมด แต่ก็เป็นสิ่งที่เธอควรรู้ว่าเธอเคยมีพี่ชายที่น่ารักและแสนดีขนาดไหน

Ralph เลือกที่จะเล่าเฉพาะส่วนดีๆ ของลูกชาย เพราะลูกสาวยังเด็กเกินกว่าจะรู้เรื่องเกี่ยวการฆาตกรรม

สุดท้ายแล้ว Ralph ได้เล่าว่าเขาเคยเกือบยอมแพ้ต่อชีวิตหลังสูญเสียลูกชายในคดีดังกล่าว และไหนจะต้องเจอกับปัญหาที่ทำให้เขากับภรรยาต้องแยกทางกันอีก เขาบอกตอนนั้นมันมืดแปดด้านมากๆ

 

เขาบอกกับลูกสาวว่า เธอเหมือนพี่ชายมากทั้งน่ารักและร่าเริงเหมือนกัน (ภาพของหนูน้อย James ในวัย 2 ขวบ)

 

จนกระทั่งเขาได้เจอกับ Natalie ภรรยาคนใหม่และลูกสาวที่เขาไม่เปิดเผยชื่อคนนี้ เขาบอกว่าทั้งคู่มอบชีวิตใหม่ให้กับเขา และเขาจะไม่ยอมแพ้ต่อมัน ฉะนั้นเขาจึงพาลูกสาวมารับรู้ถึงสิ่งที่ทำให้เขาต้องเสียใจ และทำให้เธอรู้ว่าเธอกับพี่ชายที่จากไปคือสิ่งมีค่าต่อเขาขนาดไหนนั่นเอง…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply