หนุ่มชาวจีนหัวใส ลงทุนขโมย ‘ถนนคอนกรีต’ ความยาวกว่า 800 เมตรไปขาย

ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นอะไรก็สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้เกือบทั้งหมด นั่นจึงทำให้เราต้องคอยเฝ้าระวังดูแลทรัพย์สินต่างๆ เอาไว้ให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกฉกฉวยไปได้โดยไม่รู้ตัว เหมือนอย่างพื้นถนนแห่งหนึ่งในประเทศจีน

จากการรายงานข่าวภายในประเทศจีนเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 บอกว่าได้มีชายแซ่ Zhu ลงทุนขโมยถนนคอนกรีตความยาวกว่า 800 เมตรไปขายซะอย่างนั้น ทำเอาชาวบ้านถึงกับงงไปพักหนึ่งเลยว่าถนนดังกล่าวมันหายไปได้อย่างไร

 

การหายไปของถนนคอนกรีต

 

ในตอนแรกนั้น ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของมณฑลเจียงซู เริ่มเกิดความสงสัยว่าถนนคอนกรีตเส้นดังกล่าว จู่ๆ ก็กลายเป็นเส้นทางโล่งๆ ซะอย่างนั้น พวกเขาจึงทำให้การแจ้งไปที่ภาครัฐตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2018

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะพบว่าถนนเส้นนี้ถูกขโมยไปอย่างผิดกฎหมายโดยฝีมือของชายแซ่ Zhu

 

 

หัวขโมยในครั้งนี้ได้ไปยืมรถตักหินและรถบรรทุกขนาดใหญ่มารื้อเอาพื้นคอนกรีตความยาวกว่า 800 เมตรออกไป ก่อนที่จะนำมันไปขายให้กับโรงงานหิน ซึ่งคอนกรีตจำนวนกว่า 500 ตันที่เขาขโมยไปได้ถูกขายไปในราคาแค่ประมาณ 25,000 บาทเท่านั้นเอง

นาย Zhu บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าถนนเส้นดังกล่าวยังคงใหม่อยู่ แล้วมันก็ดันมาเปิดใกล้ๆ กับบ้านของเขา ทำให้ตัวเองมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจ

 

 

การโจรกรรมในครั้งนี้ได้กลายเป็นที่กล่าวขวัญของชาวเน็ตในประเทศจีนหลายๆ คน โดยส่วนใหญ่ก็ต่างรู้สึกทึ่งกับไอเดียของโจรหนุ่มคนนี้

“ถ้าผมสามารถเอาถนนความยาว 800 เมตรออกมาได้เองนะ ผมจะพยายามหาทางที่สร้างสรรค์ในการทำเงินจากมันให้มากกว่านี้อีก”

“ช่างเป็นไอเดียที่ดีและมีความพยายามอย่างมาก เขาสามารถจะทำสิ่งนี้ได้แม้แต่ตอนกลางวัน เพราะคงไม่มีใครรู้หรอกว่าเขากำลังขโมยมันอยู่”

“ความยากจนคือสิ่งที่ทำให้เกิดความคิดใหม่ๆ”

“เขาได้เงินแค่ประมาณ 25,000 บาทเองหรอกหรอ? เป็นมูลค่าที่ไม่คุ้มกับความสามารถเอาซะเลย”

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อ ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าถนนหนทางก็ยังจะถูกขโมยไปขาย คราวหน้าคราวหลังเราคงต้องสังเกตถนนหน้าบ้านของตัวเองให้ดี ไม่อย่างนั้นมันอาจกลายเป็นทางลูกรังโดยที่เราไม่รู้ตัวเลยก็ได้

 

ที่มา: scmp, rocketnews24

Comments

Leave a Reply