ช่างภาพจับภาพของเจ้าเสือ ตอนมันกระโดดได้แบบพอดิบพอดี เหมือนกับเป็นทิกเกอร์ยังไงอย่างงั้น!!

วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน เป็นวัดชื่อดังที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี หรือเป็นที่รู้จักของต่างชาติในนาม Tiger Temple ที่ได้ชื่อนี้เพราะทางวัดนั้นมีการเลี้ยงเสือหลายตัว ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

แต่ประเด็นอยู่ที่คุณ David Ogden ช่างภาพซึ่งได้เข้ามาเที่ยวที่วัด ได้ถ่ายภาพเจ้าเสือในจังหวะที่มันกระโดดขึ้นจากน้ำตก ในรูปเหมือนมันสามารถใช้หางในการยืนแทนขาได้เลย ซึ่งดูไปก็เหมือนเจ้าเสือ Tigger ในการ์ตูน Winnie The Pooh นี่สิจึงทำให้มันกลายเป็นกระแสไปเลย

 

.

 

แต่ที่จริงแล้ว ภาพนี้มันถูกถ่ายตั้งแต่ปี 2014 แล้วล่ะ แต่ว่าคุณ Ogden เพิ่งจะมาเจอ เมื่อตอนที่เค้าไปค้นรูปเก่าๆ เข้า และหลังจากที่โพสต์รูปลง โซเชียลมีเดีย ก็มีการเปรียบเทียบเจ้าเสือในข่าวกับเจ้า Tigger กันเต็มไปหมดเลย

David Ogden ผู้ซึ่งมาจากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “ผมถึงกับงงไปเลยว่าทำไมถึงเพิ่งมาเจอกับภาพนี้ เพราะเร็วๆ นี้ผมได้จัดเรียงภาพถ่ายของผม และภาพเดียวที่โดดเด่นออกมาก็คือภาพนี้แหละ มันเหมือนกับแสงไฟในความมืดเลย”

กลุ่มของ David ยังเป็นที่รู้จักในชื่อ David Ogden Photographic Ministry ซึ่งมีคนติดตามกว่าล้านคนในเฟซบุ๊ก ซึ่งกลุ่มของพวกเขานั้นได้ตระเวนไปถ่ายรูปในหลายๆ ที่เช่น นามิเบีย แซมเบีย บอตสวานา แอฟริกาใต้ ซิมบับเว และประเทศไทย

 

 

David ได้พูดถึงรูปของเจ้าเสือว่า “เจ้าเสือรูปงามตัวนี้ขนเปล่งประกายและเคลื่อนไหวได้รวดเร็วดั่งสายฟ้า มันนั้นตระหนักถึงเลนส์กล้องขนาด 400 มม. ของผม ทุกครั้งที่ผมถ่ายมันจะมันเหมือนกับจะโพสต์ท่าให้กับผม”

“มันกระโดดออกจากหินที่สูงสักสามหรือสี่เมตร และมองมาที่กล้องแถมทำท่าบางอย่างก่อนที่มันจะตกลงมาที่แอ่งน้ำ หางขอมันตั้งเป็นเหมือนแนวทางสำหรับการตกลงมา อุ้งเท้าอันใหญ่ของมันเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วตอนที่มันโพสต์ท่า และผมคิดว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตสีส้มตัวนี้เคลื่อนที่แบบนี้ไม่ใช่ความบังเอิญแน่ๆ”

 

.

 

โพสต์ท่าได้เป๊ะเหลือเกินนะเจ้าเสือ ฮ่าๆ

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply