2 สาวรักน้องหมาดั่งคนในครอบครัว พอมันอายุ 12 ปี เลยทำรูปรับปริญญาให้ น่าร้ากกกกก

สัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของเรา เพราะมันใช้เวลาอยู่กับเรามานานและอยู่กับเราในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต Olivia Dufresne ก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน พอถึงอายุที่มันควรจะเรียนจบเธอก็เลยจัดทำรูปน้องหมารับปริญญามาติดบ้านไว้ซะเลย

Olivia เป็นหญิงสาวจากรัฐควิเบกประเทศแคนาดา ในครอบครัวของเธอยังมีคุณพ่อคุณแม่ และพี่สาว Pamela อยู่ด้วย นอกจากนี้เธอยังมีสุนัขตัวหนึ่งที่สนิทกันเหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆ ด้วย

 

Olivia และหมา Yogi

 

สุนัขของเธอชื่อว่า Yogi มันเป็นสุนัขพันธุ์มัลทีสยอร์กชายร์ผสมชิสุ เธอและพี่สาวสนิทกับมันมากเหมือนกับว่ามันเป็นพี่น้องอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

เธอเล่าว่า “พวกเรารักมันมากแม้ว่ามันจะไม่ใช่คนก็ตาม เราก็ยังมองว่ามันเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวอย่างเป็นทางการ”

 

 

เจ้าสุนัขตัวนี้อยู่กับพวกเธอในทุกช่วงเวลาสำคัญเสมอ พวกเธอเล่าว่ามันฉลาดและเข้าใจพวกเธอดีกว่าคนเสียอีก โดยมันมักจะเล่นซ่อนหากับพวกเธอเป็นประจำ นอกจากนี้เวลาที่พวกเธอเศร้ามันก็ปลอบพวกเธอเช่นกัน

เธอเล่าต่อว่า “ตอนที่พวกเราร้องไห้ มันก็จะเข้ามาเลียน้ำตาให้จนทำให้พวกเราอารมณ์ดีจนหัวเราะได้ … แล้วถ้าเกิดพวกเราทะเลาะกัน มันก็จะเอาตัวเองเข้ามากั้นระหว่างกลางเราด้วย เหมือนกับมันมาห้ามเราไม่ให้ทะเลาะกันเลย”

 

 

ทั้งสองพี่น้องยังมีงานอดิเรกอีกอย่างหนึ่งร่วมกัน พวกเธอมักจะจินตนาการอยู่เสมอว่าถ้าหากเจ้า Yogi เป็นมนุษย์จริงๆ มันจะทำอะไรได้บ้าง โดยพวกเธอเคยจินตนาการให้มันไปโรงเรียน เล่นกีฬา เล่นเกมส์ หรือโดนตำรวจจับด้วย

เมื่อไม่นานมานี้เจ้าหมาก็มีอายุครบ 12 ปี Olivia ก็เลยอดจินตนาการไม่ได้ว่าถ้ามันเป็นคนมันก็คงจะเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาพอดี แล้วมันก็คงจะได้รับปริญญาด้วยเช่นกัน เมื่อคิดได้แบบนั้นเธอก็อยากให้มันมีรูปรับปริญญาคู่กับพวกเธอด้วย ก็เลยไปตัดต่อรูปมันเองเสียเลย

 

 

Pamela เล่าว่า “Olivia แอบไปทำรูปเจ้าหมารับปริญญาคนเดียว … จากนั้นตอนที่ไม่มีใครอยู่บ้านเธอก็เอารูปเจ้าหมารับปริญญาแอบเนียนไปติดไว้ในห้องนั่งเล่นเสียเลย โดยเอาไว้คู่กับรูปรับปริญญาของเธอกับฉันนี่แหละ”

หลังจากนั้น Olivia ก็รอให้คนสังเกตเห็นรูปนั้นกันเอง และเมื่อพ่อกับแม่และพี่สาวของเธอเห็นรูปนั้นเข้า พวกเขาก็หัวเราะจนหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

 

 

ทุกคนในครอบครัวชอบรูปรับปริญญาของเจ้า Yogi มากจึงตัดสินใจติดรูปมันไว้อย่างนั้นอย่างถาวรเลย เพราะมันเองก็อยู่กับพวกเขามานานจนคู่ควรที่จะมีรูปแบบนี้ติดไว้ในบ้านแล้วด้วย

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาไม่ว่ามีแขกคนไหนมาที่บ้านแล้วสังเกตเห็นรูปใบนี้เข้า พวกเขาก็จะชอบใจมันมากทุกครั้งไป รูปใบนี้กลายเป็นจุดเด่นในห้องนั่งเล่นของครอบครัวเธอไปโดยปริยาย

 

 

แหม่ภาพเจ้าหมาดูดีกว่าเจ้านายมันอีกแน่ะ ขโมยซีนสุดๆ ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply