เจ้าชิบะเศร้า หลังเสียเพื่อนรักขนปุยไป แต่แล้วน้องแมวตัวใหม่ก็เข้ามาเติมเต็มสิ่งที่หายไป

การที่เราเห็นหมาแมวทะเลาะกันบ่อยๆ นั่นไม่ได้หมายความหมากับแมวทุกตัวจะเป็นศัตรูกัน เพราะพวกมันบางตัวรักกันยิ่งกว่าเผ่าพันธุ์ตัวเองซะอีก

เหมือนเจ้าเหมียวตัวส้มที่เข้ามาอยู่กับครอบครัวใหม่ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 17 เดือนที่แล้ว ที่นั่นมันได้พบกับน้องหมาชิบะของบ้าน และพวกมันรักกันตั้งแต่แรกเห็น

 

 

สำหรับเจ้าชิบะ Gaku มันเติบโตมากับเจ้าเหมียว Tarawo พวกมันเป็นเพื่อนรักที่ตัวติดกันตลอด จนน้องหมาพลอยคิดว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของแมวไปแล้ว

แต่แล้ว Tarawo ก็มาจากไปในวัย 15 ปี ทำให้น้องหมาเสียใจมากและรู้สึกว่ามีบางอย่างหายไปจากชีวิตของมัน…

 

 

กระทั่งหนึ่งเดือนต่อมา เจ้าของ Gaku ได้ไปเจอกับแมวตัวหนึ่งที่กำลังต้องการบ้าน ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ให้เจ้าเหมียวที่จากไป แต่พวกเขาไม่อยากเห็นน้องหมาอยู่อย่างโดดเดี่ยวโดยไม่มีเพื่อน

ในที่สุดวันที่ 12 สิงหาคม 2016 ครอบครัวก็ตัดสินใจพาแมวน้อยตัวนั้นเข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะสมาชิกใหม่ และตั้งชื่อให้มันว่า Torajiro

 

 

แน่นอน Gaku รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เจอเพื่อนใหม่ แต่ Torajiro ดูไม่ค่อยคุ้นเคยกับหมาสักเท่าไหร่ ดังนั้นน้องหมาเลยใช้เวลาตลอดทั้งวันในการเอาชนะใจมัน

การมีเจ้าเหมียวตัวใหม่เข้ามา ทำให้เจ้าชิบะนึกถึงเพื่อนรักผู้ล่วงลับ ดังนั้นมันจึงสร้างมิตรภาพครั้งใหม่กับ Torajiro และหัวใจของมันก็ได้รับการเติมเต็มอีกครั้ง

 

 

หลังจากพยายามเอาใจมาทั้งวันทั้งคืน เช้าวันต่อมาครอบครัวก็ตื่นมาเห็นพวกมันนอนหลับไปด้วยกัน

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาทั้งสองก็กลายเป็นพี่น้องที่ต้องกอดกันตลอดเวลา พวกมันต้องการกันและกัน “ต้องขอบคุณ Torajiro ที่นำความสุขมาสู่ครอบครัวเรา” เจ้าของกล่าว

 

 

แม้ตัวหนึ่งจะเป็นหมา อีกตัวเป็นแมว แต่ดูรวมๆ แล้วมันเเหมือนแมวทั้งคู่ เจ้าเหมียวเคารพพี่ชายของมัน และจะเดินตามไปในทุกๆ ที่

 

คู่พี่น้องต่างสายพันธุ์ที่ทำทุกอย่างด้วยกัน

 

หน้าจะเหมือนกันอยู่แล้ว

 

ช่วงเวลาพักผ่อนก็ต้องเอามือไขว้กัน เพราะไม่อยากห่างแม้เพียงนิดเดียว

 

นุ้งเหมียวเอามือบังแดดให้พี่ชายด้วย

 

พี่ชายจูบน้องชาย ก่อนจะงีบหลับไปด้วยกัน

 

ฝันถึงเค้าด้วยนะ พี่ชาย

 

ติดหนึบเลย

 

กว่าหนึ่งปีแล้วที่ Gaku กับ Torajiro ได้พบกัน และกลายเป็นพี่น้องที่น่ากอดของกันและกัน

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวโตขึ้นมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ ความรักที่มีให้กับพี่ชายชิบะของมัน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply