คุณพระ!! สวนสัตว์ในจีนสุดโหดเหี้ยม นำลูกสุนัขไปเป็นอาหารสำหรับงูเหลือมซะได้

(บทความนี้อาจมีภาพที่มีเนื้อหารุนแรง โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 

สำหรับสถานที่อย่าง “สวนสัตว์” นั้น นอกจากจะเป็นสถานที่ที่เอาไว้เก็บรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่เปิดให้ผู้คนเข้าชมเพื่อให้เราได้รู้จักกับสัตว์น้อยใหญ่นานาชนิด แต่ว่าอาจจะเกิดเรื่องที่ทำให้นักท่องเที่ยวอึ้งเหมือนกับเหตุการณ์นี้ เพราะว่ามีสวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศจีนที่ให้อาหารงูด้วยลูกหมาเป็นๆ ซะอย่างงั้น

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อมีกลุ่มผู้คนกลุ่มหนึ่งไปเที่ยวที่สวนสาธารณะในมณฑลเหอหนาน ซึ่งภายในสวนแห่งนี้ก็มีสวนสัตว์ขนาดเล็กรวมอยู่ด้วย

 

 

และแล้วนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ถึงกับต้องผงะ เมื่อพวกเขาเข้าไปในบ้านงูแล้วพบว่าทางสวนสัตว์แห่งนี้ให้กำลังให้อาหารงูเหลือมขนาดยักษ์ด้วยลูกหมาน้อยแสนน่ารัก ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องปกติที่พบเห็นกันได้บ่อยๆ พวกเขาจึงถ่ายคลิปวิดีโอนี้เก็บไว้ พร้อมกับอัปโหลดขึ้นสู่โลกออนไลน์ในเวลาต่อมา

โดยภายในคลิปวิดีโอเราจะสามาถเห็นได้ว่ามีงูเหลือมตัวหนึ่ง กำลังเข้ารัดลูกหมาสีขาวที่กำลังหมดสติด้วยาสลบหรือว่าเสียชีวิตไปแล้วก็ไม่อาจทราบได้ ขณะที่อีกคลิปหนึ่งก็มีลูกหมาตัวสีน้ำตาลกำลังนั่งอยู่บนพื้นใกล้ๆ กับบ่องูเหมือนกับว่ากำลังนั่งรอชะตากรรมการตายอยู่

 

วิดีโอของหมาที่ถูกจับไปไว้ในกรงงูเหลือม

 

หลังจากคลิปวิดีโอนี้ได้ถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ก็มีพนักงานของสวนสาธารณะ Pingdingshan Riverside ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สวนสัตว์ที่ตั้งอยู่ในสวนสัตว์สาธารณะแห่งนี้ เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กที่มีเอกชนเป็นเจ้าของรวมถึงบริหารงาน การกระทำต่างๆ ของสวนสัตว์แห่งนั้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับสวนสาธารณะแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม พนักงานคนดังกล่าวก็ได้บอกเพิ่มว่าในขณะนี้ สวนสัตว์แห่งนั้นได้เลิกให้อาหารงูด้วยลูกหมาแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าพวกเขาให้อะไรแก่งูเหลือมเป็นการทดแทน ซึ่งก็มีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นลิงหรือว่าลูกหมูก็อาจเป็นไปได้

 

อนุสาวรีย์ลาที่ตั้งอยู่หน้ากรงเสือ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์คล้ายกันในอดีต

 

ซึ่งนี่ไม่ใช่กรณีแรกที่มีเหตุการณ์คล้ายๆ กันเกิดขึ้น เพราะเมื่อปีที่แล้วสวนสัตว์แห่งหนึ่งในนครฉางชา ก็มีการให้อาหารเสือด้วยลาที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งในภายหลังสวนสัตว์ดังกล่าวก็ได้ออกมาอธิบายว่า เหตุการณ์ที่ลาถูกจับเข้าไปอยู่ในกรงเสือนั้น เป็นการแก้แค้นโดยผู้ถือหุ้นที่ไม่พอใจคนหนึ่งของสวนสัตว์

และด้วยความทรงจำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นนี้ ทางสวนสัตว์แห่งจึงได้สร้างอนุสาวรีย์ลาขึ้นมาตั้งอยู่บริเวณกรงเสือ เพื่อเป็นการรำลึกถึงความโหดร้ายในครั้งนั้นนั่นเอง

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply