เจ้าหมาอ้วนเกือบถูกปลิดชีวิตจากการที่มีน้ำหนักมากเกิน โชคดีได้เข้าคอร์สลดน้ำหนักจนหุ่นดี

มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่มองว่าหมาอ้วนนั้นเป็นสัญลักษณ์ว่ามันอยู่ดีกินดี แถมยังทำให้มันดูน่ารักขึ้นเป็นกองอีกด้วย แต่ถ้าหากว่าปล่อยให้มันอ้วนเกินไปก็คงจะเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตของเจ้าหมาแน่ๆ ดังนั้นจึงควรดูแลหุ่นมันบ้างนะ

ไม่อย่างนั้นหมาของคุณอาจจะอ้วนตั๊บเหมือนเจ้าสุนัขบีเกิ้ล Honey ก็ได้ เจ้าของของมันเลี้ยงให้มันอยู่ดีกินดีผิดปกติจนมันอ้วนชนิดที่ว่าเดินเองไม่ได้เลย

 

น้องหมาตุ้ย Honey

 

เจ้า Honey ถูกเอามาทิ้งไว้กับ Niagara SPCA (องค์กรป้องกันความรุนแรงต่อสัตว์ในเขตไนแองการ่า) ซึ่งมีศูนย์อยู่ในกรุงนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนที่มันถูกเอามาทิ้งไว้มันก็อ้วนจนเดินไม่ได้เสียแล้ว คนที่เอามันมาทิ้งไว้ต้องการให้ฆ่ามันเสียเพราะคิดว่ามันคงจะทำให้เจ้าหมาไม่ต้องทรมานกว่าที่เป็นอยู่

แต่พวกเขาทางองค์กรไม่เห็นด้วยกับเขา เนื่องจากเจ้าหมาอ้วนยังอายุน้อยอยู่เลย พวกเราคิดว่าน่าจะสามารถช่วยให้มันลดความอ้วนได้แล้วกลับมาสุขภาพดีอีกครั้งหนึ่ง

หลังจากลองชั่งน้ำหนักมันดูแล้ว พบว่ามันหนักมากถึง 68 ปอนด์ (ประมาณ 30 กิโลกรัม) ทั้งที่ตามหลักแล้วหมาสุขภาพดีที่อายุไล่เลี่ยกับมันควรจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 20 ปอนด์ (ประมาณ 9 กิโลกรัม) เท่านั้น

 

เดินเองไม่ได้ ต้องให้คนอุ้มไปไหนมาไหนตลอด

 

ไม่งั้นก็ต้องเอาใส่รถเข็นไปแบบเน้

 

เบื้องต้นพวกเขาตรวจดูแล้วรู้ว่ามันมีปัญหาเรื่องต่อมไทรอย จึงได้ให้ยากับมันทำให้น้ำหนักของมันลดลงไปได้ 5 ปอนด์ (ประมาณ 2 กิโลกรัม) แต่ก็ยังต้องให้มันลดน้ำหนักเองอีกเยอะเลย

ทางองค์กรคาดว่าสาเหตุที่มันอ้วนมากขนาดนี้เป็นเพราะเจ้าของคนเก่าของมันนั่นเอง เจ้าของคนเก่าของมันเป็นหญิงแก่ที่เป็นโรคความจำเสื่อม เธอจึงมักหลงลืมอยู่บ่อยครั้งว่าให้อาหารเจ้าหมาไปรึยัง ทำให้เธอให้อาหารมันบ่อยกว่าที่ควรจะเป็น

 

ฮึบๆ คงต้องเริ่มออกกำลังกายกันหน่อยแล้ว

 

หลังจากปรึกษากับสัตวแพทย์ดูแล้วพวกเขาก็ได้จัดทำตารางการออกกำลังกายพิเศษให้กับเจ้าหมาอ้วน โดยหลักๆ แล้วจะให้มันเริ่มเดินในน้ำก่อน เนื่องจากปกติมันไม่สามารถเดินไปไหนได้เพราะพุงของมันจะลากไปกับพื้น การเดินในน้ำจะช่วยพยุงน้ำหนักของมันทำให้มันเริ่มกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง

คนดูแลเล่าว่า “ตอนแรกมันไม่ชอบน้ำเลย แต่เราก็พยายามให้กำลังใจมันด้วยการให้แครอทมันกินทุกครั้งที่มันต้องลงไปเดินในน้ำ”

 

โอ้ยเกลียดน้ำ แต่ต้องทน ฮือ

 

หลังจากให้มันออกกำลังกายในน้ำอยู่นานหลายอาทิตย์ มันก็เริ่มเดินได้มากขึ้นเรื่อย จนในที่สุดมันก็สามารถลดน้ำหนักไปได้ตั้ง 20 ปอนด์ (ประมาณ 9 กิโลกรัม) แน่ะ เจ้าหน้าที่ Cable จากองค์กรก็เลยพาเจ้าหมากลับไปอยู่บ้านด้วยเพื่อคุมให้ออกกำลังกายบนบกต่อ

เขาอธิบายการออกกำลังกายของมันว่า “ผมให้มันวิ่งที่สวนหลังบ้านทุกวันเลย ตัวมันเองก็เริ่มเดินมากขึ้นแล้ว จริงๆ แค่เห็นมันเริ่มเดินได้อีกครั้งก็ดีมากพอแล้วล่ะ” แต่มันก็ยังคงต้องกลับไปออกกำลังกายในน้ำเป็นประจำอยู่ดีเพราะว่าเอ็นของมันยังไม่แข็งแรงพอจะเดินได้ตามปกติ

 

วิ่งได้แล้วโว้ยยยยย ฮิ้ววววว

 

ตอนนี้เจ้าหมาอ้วนลดน้ำหนักจนเหลือเพียงแค่ 38 ปอนด์ (ประมาณ17 กิโลกรัม) มันสามารถเดินเหินไปเหมือนกับหมาทั่วไปแล้ว แม้ว่ามันจะไม่วิ่งเล่นบ่อยเหมือนหมาตัวอื่นก็ตาม

สัตวแพทย์บอกว่าหากมันยังคงออกกำลังกายแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ น้ำหนักก็น่าจะลดลงไปเท่ากับหมาตัวอื่นได้ไม่ยาก เมื่อน้ำหนักมันกลับมาเป็นปกติแล้วก็จะได้หาเจ้าของให้กับมันอีกครั้งหนึ่งเสียที

 

ออกกำลังกายทุกวันเหนื่อยจังเลย โฮ่ง

 

แต่เราจะยอมแพ้ไม่ได้ เราต้องผอมกว่านี้เจ้านายคนใหม่จะได้รักในหุ่นสเลนเดอร์ของเราไง อิอิ

น้องหมายังลดน้ำหนักได้ตั้งเยอะ เราเป็นคนจะยอมแพ้มันไม่ได้ ต้องผอมให้ได้!!

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply