เกมกบน้อยเดินทาง Travel Frog จากญี่ปุ่น แต่กำลังเป็นที่นิยมสุดๆ ในประเทศจีน

เกม Travel Frog เกมที่ีถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท ฮิตพอยน์ หรือ ทาบิคาเอรุ เป็นเกมสุดน่ารักที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศจีน การันตีด้วยยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 ในแอปสโตร์ของจีน

ตัวเกมสุดน่ารักมีเจ้ากบตัวน้อยเป็นตัวเอกของเกม ภาพสวยเหมือนในการ์ตูนสมัยเด็ก เล่นเพลิน ถึงแม้ว่าภายในเกมจะมีเนื้อหาเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมดแต่ก็สามารถเล่นได้ง่ายๆ เพราะเกมไม่มีความซับซ้อนอะไร

 

 

วิธีการเล่นคือเมื่อเข้าเกมแล้วคุณจะได้เป็นเจ้าของกบน้อยสีเขียวหนึ่งตัว ซึ่งเราจะมีหน้าที่คอยดูแลเจ้ากบ แต่ว่าเราจะไม่สามารถควบคุมมันได้เลย ผู้เล่นจะทำได้แค่เพียงเฝ้าดูมันอยู่ห่างๆ เจ้ากบก็จะใช้ชีวิตของมันไปทั้งกินอาหาร เขียนหนังสือ งีบหลับ

 

 

ส่วนสกุลเงินที่ใช้ภายในเกมจะใช้เป็นหน่วยเงินใบโคลเวอร์จะเก็บได้เฉพาะตอนที่เจ้ากบออกไปเล่นที่สวนเท่านั้น ใบโคลเวอร์จะงอกออกมา 20 ใบในทุกๆ สามชั่วโมง

ซึ่งผู้เล่นต้องเอาเงินจำนวนนี้ไปซื้อของเป็นอาหาร เครื่องมือ เครื่องรางให้กับกบ แต่ถ้าหากว่าใครไม่อยากรอนานๆ ล่ะก็สามารถนำเงินจริงๆ เติมในเกมได้

 

 

จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ผู้เล่นจะไม่สามรถควบคุมกบได้เลย มันจะออกบ้านเมื่อไหร่ กลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ เจ้ากบตัวนี้ชอบทำตามอำเภอใจตัวเอง ชอบออกไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น บางครั้งมันจะกลับบ้านภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง แต่บางทีก็หายไปเลย 3-4 วัน แต่การกลับมาของมันมักจะมีของที่ระลึก ไปรษณียบัตรและใบโคลเวอร์ไว้ให้เจ้าของ

 

 

สาเหตุที่เกมนี้เป็นที่นิยมของชาวจีนนั่นก็เพราะว่า เป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ต้องทำอะไรมากและอีกอย่างคือการนำกบในเกมไปเปรียบเปรยกับอดีตประธานาธิบดีเจียง เจ่อหมิน ซึ่งมีผู้ตั้งฉายาเขาว่าคางคก

 

 

อีกด้านของเกมนี้คือการสื่อความหมายของครอบครัว ผู้เล่นจะรู้สึกว่าเจ้ากบนั้นเป็นเหมือนกับลูก ต้องคอยดูแลมันและคอยเป็นห่วงทุกครั้งที่มันออกจากบ้าน

แต่พอมันกลับมาแล้วก็ดีใจ ทุกคนที่เล่นจะได้รู้สึกว่าการรอคอยลูกกลับบ้านนั้นเป็นอย่างไร และให้หันกลับมามองพ่อแม่ของตัวเองบ้าง

 

 

เกมนี้ได้รับความนิยมในจีนด้วยยอดดาวน์โหลดในแอปส์โตร์กว่า 3.9 ล้านครั้งและมีผู้เติมเงินในเกมรวม 62.7 ล้านบาทตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนธันวาคม

 

ใครที่สนใจ ลองดูคลิปแนะนำการเล่นเบื้องต้นในวิดีโอนี้เลย…

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply