ภาพความน่ารักของแม่เสือที่ สั่งสอนลูกตัวเองท่ามกลางหนองน้ำ อย่างน่ารักน่าเอ็นดู…

เสือ คือสัตว์ป่าที่พวกเรามักจะเห็นแต่ในด้านของความดุร้าย คอยล่าสัตว์อื่นกินเป็นอาหารอยู่เสมอ ทำให้เราอาจจะไม่เคยเห็นสัญชาตญาณการใช้ชีวิตอันแสนน่ารักของพวกมัน อย่างเช่นการที่แม่เสือฝึกฝนและสั่งสอนลูกๆ เหมือนอย่างเหตุการณ์ต่อไปนี้

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในอุทยานเสือแห่งชาติ Tadoba Andhari อุทยานที่ใหญ่ที่สุดในรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย เมื่อแม่เสือ Maya กำลังสั่งสอนและฝึกฝนลูกของตัวเองด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูอยู่กลางหนองน้ำ

 

แม่เสือที่ตัวเล็กกว่า กำลังสั่งสอนลูกชายของตัวเอง

.

 

ภาพของสองแม่ลูกนี้ถูกถ่ายเก็บเอาไว้ได้โดยฝีมือของ Pratik Humnabadkar ชายหนุ่มวัย 29 ปีผู้ทำงานในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ เขารู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้มาเจอกับเหตุการณ์นี้ เพราะมันเป็นภาพที่หาชมได้ยากมากจริงๆ

 

 

เพื่อนๆ บางคนอาจคิดว่าเสือสองตัวในภาพกำลังต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่ความจริงแล้วมันคือการที่แม่เสือสั่งสอนลูกของตัวเอง ก่อนที่ลูกเสือหนุ่มตัวนี้จะต้องออกไปใช้ชีวิตละสร้างแหล่งที่อยู่เพียงลำพัง มันจึงจำเป็นต้องฝึกฝนการป้องกันตัวเอาไว้

 

เสือสองตัวที่เล่นต่อสู้กันท่ามกลางความชุ่มฉ่ำ

.

 

Pratik อธิบายว่า “ปกติแล้วเสือจะทิ้งแม่ของมันไปในตอนที่อายุได้ประมาณ 2-3 ขวบ เพื่อหาไปสร้างแหล่งอาศัยของตัวเอง ทำให้เราได้เห็นภาพการต่อสู้กันระหว่างมันกับแม่ เพื่อเป็นการฝึกให้เสือหนุ่มค่อยๆ เรียนรู้การเอาตัวรอดจากการถูกจู่โจมในสถานการณ์ต่างๆ ได้”

เสือทั้งสองตัวต่อสู้กันยาวนานถึง 20 นาที และจบลงโดยที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ กันเลย ก่อนที่ภาพทั้งหมดจะถูกเผยแพร่ผ่านสำนักข่าว Daily Mail เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2018

 

 

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดหูเปิดตาสำหรับหลายๆ คนที่อาจไม่เคยทราบกันมาก่อนว่าเสือก็มีความน่ารักอยู่เหมือนกัน เห็นแล้วก็ยิ่งทำให้เราเข้าใจได้อีกว่าสัญชาตญาณความเป็นแม่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่และอบอุ่นหัวใจมากเพียงใด

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply