13 ปีที่เหมียวรอคอย ในที่สุดมนุษย์ที่คู่ควรก็มาหา รับไปเลี้ยงดูที่บ้านอย่างแฮปปี้

หากจะหาสัตว์เลี้ยงใหม่สักตัวหนึ่งคนส่วนมากก็มักจะต้องการสัตว์ที่ยังอายุน้อยอยู่ เนื่องจากมันจะได้ทำความคุ้นชินกับเราได้ตั้งแต่ตอนมันยังเด็กและมันจะได้อยู่กับเราไปได้นานๆ ด้วย ดังนั้นสัตว์ที่อายุมากแล้วจึงมีน้อยคนนักที่จะรับมันไปเลี้ยง

เจ้าเหมียว Moxie เองก็เป็นแมวตัวหนึ่งที่รอคอยเจ้าของมานานแล้วเหมือนกัน มันมาถึงสถานพักพิงสัตว์ตั้งแต่ยังเป็นลูกแมวเล็กๆ อยู่เลย จนตอนนี้มันมีอายุ 13 ปีแล้วก็ยังหาเจ้าของไม่ได้เลย จนกระทั่งมันได้พบกับผู้หญิงคนนี้ที่ยินดีให้มันไปอยู่ด้วย

 

แมวแก่ Moxie ใช้ชีวิตในสถานพักพิงสัตว์มาตั้ง 13 ปี ไม่มีใครสนใจเลี้ยงเลย

 

Hannah เป็นหญิงที่อยู่ลำพังคนเดียว เธอกำลังต้องการแมวสักตัวมาช่วยให้ชีวิตของเธอไม่ว้าเหว่เกินไป เธอก็เลยหาดูแมวจากเว็บไซต์  Wisconsin Humane Society ซึ่งประกาศหาคนรับเลี้ยงแมวอยู่

เมื่อเธอเห็นเจ้า Moxie เข้า เธอก็ชอบมันมากเลย เพราะนอกจากมันจะน่ารักแล้วเธอก็กำลังอยากได้แมวที่โตแล้วด้วย พวกมันจะได้ไม่เล่นซนเกินไปเหมือนแมวเด็กนั่นเอง

 

หืม ว่าไงนะเจ้ามนุษย์ อยากมาเป็นทาสเราเหรอ

 

จากนั้นในวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาเธอก็เลยเดินทางไปยังสถานพักพิงสัตว์ที่ Moxie อยู่เพื่อไปรับมันมาเลี้ยง แล้วก็พบว่าถึงมันจะไม่กลัวคน แต่ไม่ค่อยสุงสิงกับคนมากเท่าไร

จากนั้นเธอจึงทราบจากคนดูแลว่าเจ้าเหมียวมันไม่ชอบให้คนจับนั่นเอง Hannah บอกว่า “พวกเขาบอกว่าเจ้าเหมียวมันอาจจะไม่ค่อยชอบให้คนจับมากและอาจจะมีพฤติกรรมดุร้ายบ้าง ฉันคิดว่านี่เป็นเหตุผลหลักที่ไม่มีคนยอมเลี้ยงมันแน่ๆ”

แต่เธอก็เข้าใจดีว่าที่มันเป็นแบบนี้ไม่ได้แปลว่ามันไม่ต้องการความรัก แต่มันแค่ต้องการคนที่เข้าใจและรักมันในแบบที่มันเป็น ซึ่งเธอก็คิดว่าเธอต้องเข้ากับมันได้แน่ๆ วันนั้นเองเธอก็เลยพาเจ้าแมวแก่ออกไปอยู่ที่บ้านกับเธอด้วยเลย

 

หึ ใจกล้าดีนิที่เอาเรามาเลี้ยงแบบนี้ คนอื่นน่ะไม่ค่อยชอบเราหรอกนะ

 

พอเจ้า Moxie มาถึงบ้านใหม่มันก็สำรวจบ้านทั่วเลย จากนั้นมันจึงเริ่มจัดแจงยึดพื้นที่ในบ้านเป็นของมันทันที แต่เจ้าเหมียวไม่ได้ขาดความเป็นมิตรอย่างที่คนดูแลบอกเอาไว้เลย มันกลับดูรัก Hannah มากเสียด้วยซ้ำ

เธอเล่าว่า “มันแค่ต้องการให้คนรักในแบบที่มันเป็นแค่นั้นเอง จริงๆ แล้วมันออกจะเหมือนสุนัขอยู่บ้างนะ ตอนฉันอยู่ที่บ้านมันก็จะเดินตามฉันตลอดเวลาเลย แถมบางครั้งมันก็เข้ามาอ้อนฉันเองอีกด้วย”

 

บ้านของทาสก็คือบ้านของเรา ถ้าไม่อยากโดนไล่ออกไปก็ทำตัวดีๆ ล่ะ

 

เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “จริงๆ แล้วแมวแก่น่ะทั้งนิสัยอ่อนโยนแล้วก็น่ารักมากเลยนะ การที่คนเลี้ยงแมวบางคนไม่เอามันไปเลี้ยงก็ถือว่าพวกเขาพลาดของดีไปแล้วล่ะ”

หลังจากรอมาอย่างยาวนานในที่สุดเจ้า Moxie ก็เจอเจ้านายที่รักและเข้าใจมันสักที มันเองก็ดูมีความสุขมาก แล้วมันก็จะทำให้เจ้านายของมันมีความสุขด้วยเช่นกัน

 

เจ้าทาสเข้าใจเราดีมาก จะตบรางวัลให้อย่างามเลย

.

ที่มา: LoveMeow

Comments

Leave a Reply