แพ้ความรัก… แมวน้อยละลายใจพ่อผู้เกลียดแมว และนำความรักส่งต่อให้น้องๆ เมื่อมันจากไป

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงมหัศจรรย์ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้ แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่หัวดื้อรั้นมากแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายก็ต้องใจละลายเมื่อมีแมวเหมียวเข้ามาในชีิวิต

เหมือนกับชายคนนี้ที่ไม่เคยต้องการข้องเกี่ยวกับแมวเลยในชีวิตนี้ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อลูกสาวของเขาพามิ้วน้อยตัวหนึ่งเข้ามาในบ้าน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 วันที่ Katherine แม่อุปถัมภ์ได้พบกับมิ้วน้อย Hulk มันเป็นแมวนิสัยดี ขี้อ้อน และน่ารัก เวลามันต้องการอ้อมกอด มนุษย์ก็ห้ามตอบว่า “ไม่” กับมันอย่างเด็ดขาด

 

 

ต่อมาพวกเขาได้เปลี่ยนชื่อให้มิ้วน้อยว่า Thomas ดังนั้นมิ้วน้อยเลยตัดสินใจตอบแทนด้วยการเปลี่ยนหัวใจของคุณพ่อผู้ไม่ชอบแมว แต่รักหมามากกว่า

ตั้งแต่วันนั้นมา Thomas เดินตามพ่อไปทุกที่ แถมยังขดตัวนอนบนตักและบนไหล่ของเขาด้วย และด้วยพลังแห่งการออดอ้อนนี้ ทำให้มิ้วน้อยเข้าไปอยู่ในใจของเขาแบบไม่ทันรู้ตัว

 

 

พ่อที่เคยบอกไว้ว่าจะไม่ข้องเกี่ยวกับแมวเด็ดขาด แต่มาทุกวันนี้เขากลับส่งภาพตัวเองที่มุ้งมิ้งกับ Thomas ส่งไปให้ลูกสาว ในฐานะที่เป็นคุณตาของมัน

นั่นแสดงให้เห็นว่ากำแพงในใจของพ่อต้านความน่ารักของแมวน้อยไม่ได้แล้ว

 

 

แต่ไม่นานหลังจากนั้น Thomas ก็เริ่มมีอาการป่วย ก่อนจะพบว่าเป็น FIP (โรคเยื่อบุช่องท้องอักเสบ) ซึ่งเป็นโรคที่อันตรายถึงชีวิต และแล้วมันก็จากทุกคนไปภายใน 4 สัปดาห์ต่อมา ทำให้พ่อแม่ของ Katherine เสียใจหนักมาก

ต่อมา ในเดือนสิงหาคมปี 2017 มีลูกแมวตัวน้อยเกิดในบ้านอุปถัมภ์ของ Katherine และมันทำให้เธอนึกถึง Thomas ขึ้นมาทันที

 

 

กระทั่งลูกแมวตัวนั้นอายุได้ 8 สัปดาห์ หญิงสาวก็พามันไปพบกับพ่อของเธอ และเมื่อมาถึงบ้าน มิ้วน้อยตัวนี้เดินสำรวจทั่วบ้านเลย มันเล่นกับทุกคน เหมือนตอนที่ Thomas ได้เจอกับพ่อแม่ของหญิงสาวครั้งแรก

วันต่อมาขณะที่หญิงสาวกำลังจะออกจากบ้าน เธอได้ยินพ่อพูดกับแม่ว่า “ถ้าคุณจะรับเลี้ยงแมวตัวนี้ ผมก็โอเคนะ” และไม่นานหลังจากนั้น ทั้งคู่ก็รับเลี้ยงแมวตัวนั้นและตั้งชื่อให้มันว่า Tigger

 

 

Tigger เป็นแมวที่สมบูรณ์แบบ มันเป็นแมวที่แบบว่าเวลาเล่นก็จะเล่นอย่างบ้าคลั่ง เวลานอนก็จะนอนไม่รู้จักตื่น วันนั้นมันนอน 16 ชั่วโมงเลยทีเดียว และมันชอบไปว่ายน้ำเล่นในถ้วยน้ำของน้องหมาด้วย

Katherine บอกว่า “ที่สำคัญ มันชอบขึ้นไปนอนบนตักของพ่อ และทั้งคู่ก็แฮปปี้กับโมเมนต์นั้น”

 

 

เกือบ 2 ปีแล้วที่แมวน้อย Thomas เข้ามาในชีวิตพวกเขาและทิ้งรอยแผลไว้ในใจของคุณพ่อ แต่ตอนนี้เขามีแมวตัวใหม่ที่เข้ามาแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตไปด้วยกัน และหวังว่าบาดแผลในใจของเขาจะค่อยๆ จางหายในสักวันหนึ่ง

 

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply