วินาทีเลือกทาส!! จะเป็นเจ้าของชีวิตมนุษย์ต้องผ่านพิธีกรรมอย่างไร เดี๋ยวมิ้วจะแสดงให้ดู…

เคยได้ยินแต่สุภาษิตที่ว่า กบเลือกนาย แต่วันนี้ #เหมียวบู้บี้ เพิ่งจะรู้ว่ามีคำว่า แมวเลือกทาสด้วย จากชายที่ชื่อ Justin LaRose ที่ได้มาเผยความเป็นมาของเจ้า Glizzly โอ้โห แค่ชื่อก็น่ากลัวแล้ว

 

และนี่คือเจ้า Glizzly ฮ่าๆๆ

 

เขาพบเจอมันอยู่แถวร้านขายไม้ของเขาในรัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าแมวน้อยสีดำแต่ใบหน้าดูเกรี้ยวกราดกำลังจะขโมยอาหาร พอเขาทักทายมัน เจ้าแมวเดินตรงเข้ามาหาเขาอย่างเอาเรื่อง สภาพของมันตอนนั้น มันดูเหมือนหิวมากๆ

เขาจึงเดินไปซื้ออาหารแมวจากร้านขายของแถวนั้นมาให้มัน จากการสอบถามคนที่อยู่แถวนั้นก็ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าแมวตัวนี้มาจากไหน เขาจึงนำตัวมันมาที่ร้านไม้ของเขา

 

 

“มันไม่กลัวมอเตอร์หรือเสียงจากการไสไม้ในร้านเลย มันชอบเฝ้ามองดูผมทำงาน บางครั้งก็ลงมาคุมงานเองเลยด้วยการนั่งบนบ่า”  Justin กล่าว

 

 

เจ้า Glizzly มันขี้เล่นมาก มันเป็นแมวที่มีความสุขได้กับสิ่งของไร้สาระ เช่นถุงกระดาษเปล่า มันเป็นแมวที่มีพลังเยอะมาก ไม่ค่อยยอมหลับยอมนอน เอาแต่จะเล่นอย่างเดียว

 

 

บางครั้งมันก็เดินสำรวจร้านไม้ไปทั่ว แถมยังเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมงานในร้าน แต่สิ่งที่มันชอบสุดๆ นั่นก็คือการนั่งบนไหล่แล้วสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัว

 

 

เขาไม่คิดว่าวันหนึ่งเจ้าแมวสีดำที่เขาช่วยเหลือมันมาจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต กลายเป็นเสียงหัวเราะและทำให้เขามีความสุขมากขนาดนี้ นี่แหละเขาเรียกว่าตกเป็นทาสของแมวของจริง

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply