หนุ่มแกล้งทำเป็นผีผ้าห่อศพ เจอตำรวจปราบเข้าให้ ทำโทษให้กระโดดหย๋องๆ ไปเลย 15 นาที!!

เป็นที่ทราบกันดีว่าหน้าที่หลักของตำรวจนั้นก็คือการรักษาความสงบและจับกุมผู้ร้าย ทว่าเมื่อเร็วๆ นี้ตำรวจจากประเทศมาเลเซียไม่ได้จับแต่ผู้ร้าย พวกเขายังจับผีผ้าห่มมาลงโทษได้ด้วย เมื่อชาวเน็ตได้เห็นคลิปข่าวนี้ก็เอาไปขยายกันต่อจนข่าวนี้ดังใหญ่เลย

อันที่จริงแล้วผีที่ว่านี้ไม่ได้เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติแต่อย่างใด เขาเป็นเด็กวัยรุ่นที่แกล้งแต่งตัวเป็นผีมาหลอกผู้อื่นเพื่อความสนุกต่างหาก โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของเขาก็คือเด็กเล็กที่เพิ่งกลับมาจากโรงเรียนนั่นเอง

 

ตำรวจเจอวัยรุ่นแต่งผีอยู่ข้างทาง เลยเข้าไปจับซะเลย

 

พวกเขาหลอกเด็กในทำนองนี้มาหลายครั้งแล้ว ปกติพวกเขามักจะหลอกคนอยู่บริเวณชุมชม Kampung Padang Kunyit ในเขต Bukit Pinang ประเทศมาเลเซีย

ทว่าครั้งนี้พวกเขาหาเหยื่อให้แกล้งไม่ได้ก็เลยย้ายทำเลมายังชุมชน Taman Pinang Jaya ที่อยู่ใกล้เคียงแทน แต่โชคร้ายเจอตำรวจที่นี่จึงโดนเรียกมาลงโทษตักเตือนซะเลย

 

แกล้งคนแบบนี้ต้องลงโทษซะให้เข็ด

 

Mohd Imran Mohammad วัยรุ่นอายุ 16 ปีที่แต่งตัวเป็นผีเล่าให้ตำรวจฟังว่า “ผมและเพื่อนทั้ง 4 คนกะจะทำเพื่อแกล้งคนสนุกๆ เท่านั้น โดยผมอาสาเป็นคนแต่งตัวเป็น ‘hantu pocong’ (ผีที่พันตัวด้วยผ้าห่อศพ) แล้วไปหลอกเด็กที่เพิ่งเลิกเรียนกุรานมาให้กลัวเล่นแค่นั้นเอง”

อย่างไรก็ตามตำรวจเห็นว่าพวกเขาไม่ได้มีเจตนาร้ายแรงไปกว่านั้นก็เลยไม่ได้จับวัยรุ่นกลุ่มนี้เข้าคุกหรือปรับเงิน แต่เพื่อเป็นการตักเตือนเขาก็เลยให้ Mohd Imran ไปแต่งตัวเป็นผีแล้วกระโดดอยู่กลางชุมชน Bukit Pinang อยู่ 15 นาที

 

กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คนที่ร่วมกันแกล้งเด็กๆ ในชุมชม

 

คลิปนี้ถูกอัปโหลดลงในโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมานี้เอง คลิปนี้ถูกแชร์ในหมู่ชาวเน็ตและเป็นที่ฮือฮากันมากทีเดียว

ตำรวจบอก Mohd Imran ว่าอย่าทำแบบนี้อีกเลยเพราะมันอาจจะทำให้คนที่เป็นโรคหัวใจตกใจจนเกิดอันตรายก็ได้ เจ้าหนุ่มก็เลยออกมาขอโทษว่า“ผมจะจำประสบการณ์ครั้งนี้ไว้ให้ขึ้นใจและไม่ทำมันอีกครับ ตำรวจเขาพูดถูกแล้วว่าผมอาจจะทำอันตรายให้คนอื่นได้”

 

พวกเขาบอกว่าได้รับบทเรียนแล้ว จะไม่ทำแบบนี้อีกแน่นอน

คลิปวิดีโอประกอบข่าว

.

ที่มา: New Straits Times, World of Buzz, My Metro, Harian Metro

Comments

Leave a Reply