เพลินเกิ๊น!! ก๊วนเพื่อนชาวมาเลย์ลืมเพื่อนไว้ที่ปั๊ม กว่าจะรู้ตัวก็ผ่านไป 100 กิโลแล้ว

การเดินทางออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ มันช่างเป็นช่วงเวลาที่แสนจะมีความสุขที่ยากจะอธิบาย ทว่าก็มีการเดินทางบางครั้งที่อาจมีระยะไกล จึงมีความจำเป็นต้องแวะเติมน้ำมัน หรือแวะเพื่อเข้าห้องน้ำห้องท่าต่างๆ ตามปั๊มน้ำมัน

แต่มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่อาจทำให้ปั๊มน้ำมัน เป็นสถานที่แห่งความฝันร้ายของชายคนนี้ เพราะว่าเขาถูกเพื่อนๆ ที่เดินทางร่วมกันมาลืมทิ้งเอาไว้อยู่ที่ปั๊ม โดยที่ไม่มีข้าวของอะไรติดตัวสักอย่าง ทั้งเงิน อาหาร หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ

 

อย่างงี้ก็มีด้วยหรอเนี่ย

 

เรื่องราวลืมไม่ลงของชายคนนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อมีกลุ่มเพื่อนๆ กลุ่มหนึ่งออกเดินทางไปตามถนนหลวงสายเหนือ-ใต้ ในประเทศมาเลเซีย แต่ก็ด้วยความเหนื่อยล้าจากการอยู่บนรถมาเป็นเวลานานทำให้พวกเขาตัดสินใจจอดแวะสูดอากาศที่ปั๊มน้ำมัน R&R Simpang Pulai ในรัฐเประก์ สักหน่อย

ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ก็ดำเนินไปตามปกติทุกอย่าง บางคนก็อาจไปเข้าห้องน้ำ บางคนก็อาจจะไปซื้อขนมนมเนยมาไว้กินระหว่างทางเพื่อบรรเทาความหิว เมื่อภารกิจของแต่ละคนเสร็จสิ้นแล้ว กลุ่มคนกลุ่มนี้ก็ออกเดินทางกันต่อ โดยไม่ได้เอะใจแม้แต่นิดเดียวว่า มีเพื่อนคนหนึ่งหายไปจากการแวะปั๊มน้ำมันในครั้งนี้

 

ตูละเบื่อพวกเอ็งจริงๆ เล้ย

 

เมื่อชายผู้โชคร้ายดังกล่าวนามว่า Mohd Shaheed รู้ตัวว่าเขาโดนเพื่อนทิ้งซะแล้ว เขาก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะะว่าข้าวของทุกอย่างของเขาก็อยู่บนรถคันนั้นหมด และในตอนที่อยู่ในปั๊มนั้นก็ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว รวมถึงโทรศัพท์ก็ไม่มีให้สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ด้วย

แต่ในที่สุดแล้วเขาก็เกิดไอเดียสุดบรรเจิดขึ้น ด้วยการขอยืมโทรศัพท์จากคนแปลกหน้าในบริเวณนั้น แล้วโทรหาเมียสุดที่รักของเขา เพื่อให้เมียช่วยบอกเหล่าเพื่อนๆ ให้หน่อยว่าเขาถูกทิ้งอยู่ที่นี่ เมื่อได้รู้ดังนั้นเมียของเขาก็ทำตามคำขอในทันที เพราะด้วยความเป็นห่วงหรือว่าสงสารก็ไม่อาจทราบได้

 

ข้อความที่เมียของเขาส่งไปบอกกับเพื่อนๆ

 

ทันทีที่มีการติดต่อจากเมียของ Shaheed ก๊วนเพื่อนๆ ขี้ลืมก๊วนนี้ก็ถึงบางอ้อทันทีว่า พวกเขาลืม Shaheed เสียซะสนิทเลยว่าครั้งหนึ่งเขาเคยอยู่บนรถคันนี้ด้วย

“มันเป็นเรื่องหาได้ยากมากๆ จริงเลยนะเนี่ย ที่พวกเราทิ้งเพื่อนของเราไว้ที่ปั๊มน้ำมัน โดยเขาไม่มีอะไรติดตัวแม้แต่ชิ้นเดียว พวกเราก็เพิ่งมานึกขึ้นได้ว่าลืมเขาไว้ ตอนที่ขับรถออกมาจากปั๊มกว่า 100 กิโลเมตรแล้วนี่แหละ (จริงๆ ถ้าไม่มีคนบอกก็คงนึกไม่ออกหรอก)” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของ Shaheed กล่าว

 

หนอยแหนะ ไอ้พวกลืมเพื่อน

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้พวกเขาลืม Shaheed ซะสนิทเลยก็เพราะว่า ตั้งแต่ที่ชายคนนี้ขึ้นมาบนรถเขาก็เอาแต่หลับลูกเดียวตั้งแต่เริ่มเดินทางออกจากเมืองกริก ทำให้เพื่อนๆ กลุ่มนี้ไม่ได้สนใจเขามากนัก อีกทั้งก็ไม่รู้ด้วยว่า Shaheed ออกจากรถไปตั้งแต่ตอนไหน นั่นเอง

แต่ก็เพราะด้วยคำว่า ‘เพื่อน’ นี้เองที่ทำให้พวกเขายอมขับรถกลับมารับ แม้ว่าจะเป็นระยะทางถึง 100 กิโลเมตร และต้องใช้เวลาถึง 45 นาทีก็ตาม ซึ่งเพื่อนๆ ของเขาก็คิดว่าไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ก็ถือซะว่าเป็นเรื่องฮาๆ เก็บไว้เล่าให้ลูกหลานฟังละกัน พวกเขาจึงถ่ายวิดีโอวินาทีที่ไปรับ Shaheed กลับเข้าสู่รถอันอบอุ่นคันนี้อีกครั้งเอาไว้ด้วย

“พวกเราดีใจจริงๆ ที่ได้กลับไปรับ Shaheed กลับมาอีกครั้ง แต่ถึงอย่างไรก็เห็นได้ชัดเลยว่าเขาไม่กล้าลงไปยืดเส้นยืดสายตามปั๊มน้ำมันอีกเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา” เพื่อนๆ ของเขากล่าว

 

วิดีโอแห่งความปลื้มปีติ ที่เพื่อนๆ กลับมารับเข้าสู่อ้อมอกอีกครั้ง

 

เพื่อนกันไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว ใช่ไหมล่ะ

ที่มา: worldofbuzz

Comments

Leave a Reply