ชายเปลี่ยนเสาแทงก์น้ำให้กลายเป็นบ้านสุดหรู โอ้โห นี่มันสวรรค์ชัดๆ เล๊ยยยย

สถาปนิกหนุ่ม Patrick Mets มีความคิดที่จะเอาอาคารเก่าๆ มารีโนเวท เขาชื่นชอบพวกสิ่งก่อสร้างจำพวกอาคารอุตสาหกรรม แทงก์น้ำ เพราะว่าเขาเคยจินตนาการไว้ตั้งแต่เด็กว่า เขาอยากจะมีบ้านอยู่บนหอคอยสูงๆ และเมื่อเขาโตขึ้น เขาก็ลงมือทำในสิ่งที่เขาได้จินตนาการมาทั้งชีวิต

Patrick และ Valerie Lecherf ภรรยา ได้ออกตระเวนหาที่ๆ จะนำมาสร้างเป็นบ้านใหม่ เขาได้ออกไปดูแถวชนบทของเบลเยียม แต่มันก็ไม่ถูกใจเขานัก จนกระทั่งอีก 1 ปีครึ่งต่อมาเขาก็ได้พบแทงก์น้ำขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากรุงบรัสเซลส์แล้วเขาก็รู้สึกถูกชะตาในทันที

 

 

แทงก์น้ำเก่าๆ นี้ถูกทิ้งไว้ให้รกร้างประมาณ 10-15 ปี ทำมาจากปูนซีเมนต์ เขาซื้อแทงก์น้ำมาในราคาประมาน 1.3 ล้านบาท แต่ก่อนที่เขาจะดัดแปลงแทงก์น้ำนี้ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัย แต่จะต้องได้รับอนุญาตจากเทศบาลเสียก่อน

ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาอีกกว่า 7 ปี กว่าที่มันจะถูกดัดแปลงให้กลายมาเป็นบ้านพักอาศัยได้ เขาทุ่มเทเงินสร้างมันไปกว่า 84 ล้านบาทเพื่อที่จะรักษาสภาพให้มันคงเดิมมากที่สุด

 

.

 

แต่การลงทุนในครั้งนี้ของเขาก็ถือว่าคุ้ม หลังจากที่มันถูกดัดแปลงเรียบร้อยแล้ว จากแทงก์น้ำเก่าๆ นี้ก็กลายเป็นเหมือนหอคอยสวรรค์ที่ข้างในนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

ห้องน้ำ

 

ห้องอาบน้ำขนาดใหญ่ ข้างบนคือฝักบัว ให้ฟีลเหมือนอาบน้ำฝนเล่น

 

บันไดภายในบ้าน

 

ห้องแต่งตัว

 

ห้องนั่งเล่น

 

ห้องครัว

 

ดาดฟ้าของบ้าน

 

วิวสุดลูกหูลูกตา

 

ไปชมบรรยากาศภายในบ้านกันเต็มๆ เลย มันน่าอยู่มากกกกกกก

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply