หญิงสาวไปสักริมฝีปากให้ดูดี แต่พอเวลาผ่านไป มันกลับเปลี่ยนเป็นสีเขียวเหมือนกับตัวตลก

การเสริมสวยให้กับใบหน้านั้นทำได้หลายวิธี วิธีที่สาวๆ ทำกันเป็นประจำก็คือการแต่งหน้าทาปากให้ใบหน้าดูสดใสขึ้น สำหรับหญิงสาวอีกกลุ่มที่ขี้เกียจลุกมาเขียนปาก ทาคิ้วทุกวัน การไปสักก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน

ทว่าการสักนั้นไม่ได้จางหายไปในเวลาอันรวดเร็วเหมือนเครื่องสำอาง แต่มันจะติดแน่นไปตลอดกาลนาน ดังนั้นก่อนจะไปสักก็ควรจะศึกษาข้อมูลให้แน่นเข้าไว้ว่าไปสักที่ไหนแล้วดีมีคุณภาพ ไม่อย่างนั้นอาจโชคร้ายได้ลายสักหรือสีสักที่ไม่ตรงตามต้องการก็ได้ อย่างหญิงชาวออสเตรเลียคนนี้เป็นต้น

 

ภาพริมฝีปากของ Karine Barry หลังจากสักมา

 

หญิงวัย 50 ปีชาวออสเตรเลีย Karine Barry เองก็อยากจะไปสักริมฝีปากเพื่อเสริมความงามให้ใบหน้าเช่นกัน เธอมีความเชื่อว่าชาวโพลีเนเซียนเป็นช่างสักที่ีฝือมือดีที่สุดในโลก ดังนั้นเธอจึงเดินทางไปที่ประเทศตาฮิติเพื่อสักโดยเฉพาะ

เมื่อเธอไปถึงร้านสักแล้วเธอก็บอกช่างสักว่าเธอต้องการสักริมฝีปากเป็นสี Burgundy (สีไวน์แดง) เธอเชื่อว่ามันจะช่วยทำให้ริมฝีปากดูดีขึ้น แต่ช่างสักกลับทำให้ฝันเธอสลาย หลังจากช่างสักผสมสีแล้วสักให้เธอแล้ว เธอกลับได้รอยสักปากสีเชียวเด่นชัดเจนแทน

เธอเล่าว่า ” ฉันไม่รู้ว่าเขาต้องผสมสีกันยังไง ฉันก็เลยไว้ใจให้ช่างเป็นคนจัดการ แต่ตอนที่ฉันเห็นว่ารอยสักของฉันกลายเป็นสีเขียวฉันก็ตกใจมากเลย”

 

 

แม้ว่าเวลาจะล่วงเลยไปกว่า 3 เดือนแล้ว แต่รอยสักบนริมฝีปากของเธอก็ไม่ได้จางลงเลยแม้แต่น้อย มันเป็นปัญหาสำหรับเธอมากเพราะถึงเธอจะแต่งหน้าอย่างไร สีเขียวที่สักไว้ก็ยังเห็นได้โดดเด่นอยู่ดี

หลังจากทนมาหลายเดือนเธอก็ตัดสินใจว่าควรต้องเอารอยสักนี้ออกไปจากใบหน้าเสียที เธอก็เลยไปที่คลินิกเลเซอร์เพื่อให้พวกเขาช่วยลบรอยสักสีเขียวตรงริมฝีปาก

หลังจากที่ทำเลเซอร์แล้วเธอก็รู้สึกดีขึ้นมากทีเดียว เธอเล่าว่า “พอทำเลเซอร์ครั้งแรกเสร็จรอยสักบนริมฝีปากล่างก็แทบจะหายไปหมดเลยค่ะ ฉันโล่งใจมากจนอยากจะกอดขอบคุณหมอที่นั่นเลย”

 

ภาพริมฝีปากของเธอหลังจากลบรอยสักด้วยเลเซอร์

 

จากนั้นเธอก็เข้ารับการทำเลเซอร์ลบรอยสักอีก 4 ครั้งและเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 1,600 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 40,000 บาท) แต่เธอก็พอใจกับผลลัพธ์ที่ออกมามาก ตอนนี้รอยสักสีเขียวหายไปเกือบหมดแล้ว จะเหลือก็เพียงแผลจากเข็มสักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ด็อกเตอร์ Philip Bekhor ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังวิทยาและการทำเลเซอร์เล่าว่า มีลูกค้าจำนวนมากที่ไปสักเพื่อความสวยงามมาแล้วแต่ไม่เป็นที่พึงพอใจก็เลยมาใช้บริการที่คลินิกของเขา เขาอยากแนะนำให้ทุกคนหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่างสักก่อนจะใช้บริการเสมอ

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply