บริษัทออกแบบลองทำตามใจลูกค้าทุกอย่าง และนี่คือผลงานที่ได้ออกมา โดนใจเอ็งมั้ยล่ะ!?

โฆษณาที่เราเห็นตามหน้าจอทีวีหรือโปสเตอร์ข้างถนนของผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้น มักจะมาจากนักออกแบบ เอเจนซี่ หรือถ้าใครกลัวไม่ถูกใจ ก็อาจจะออกแบบด้วยตัวเอง

แต่การที่ลูกค้าให้นักออกแบบหรือเอเจนซี่ออกแบบให้ นั่นหมายความพวกเขาต้องเชื่อมั่นในไอเดียและฝีมือของคนคนนั้น เพราะไม่อย่างนั้น อาจเกิดความขัดแย้งระหว่างลูกค้ากับผู้ออกไปแบบได้

อย่างทวิตล่าสุดของสินค้า Nissin Cup Noodles ในประเทศญี่ปุ่น ที่เผยให้เห็นความวิบัติของภาพโฆษณา เมื่อนักออกแบบยอมทำตามทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ

 

นี่คือภาพโฆษณาที่นักออกแบบทำให้กับบริษัท Nissin Cup Noodles ในญี่ปุ่น

 

ในทวิตดังกล่าว ทางนักออกแบบได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า “เราพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดบางอย่างที่ลูกค้าติมา แต่พวกเขาบอกว่ามันยังไม่เจ๋งพอ”

จากภาพต้นฉบับที่นักออกแบบส่งให้ลูกค้าครั้ง ถูกลูกค้าติอย่างละเอียดแทบทุกจุด แน่นอนนักออกแบบไม่มีทางเลือก สิ่งเดียวที่พวกเขาทำได้คือ ทำตามความต้องการของลูกค้า แล้วดูสิ๊ ผลจะออกมาเป็นยังไง?

 

สิ่งที่ทางบริษัทตอบกลับมาหลังเห็นภาพที่นักออกแบบส่งมาให้

 

ส่งไปรอบแรก Nissin Cup Noodles ติดมาหลายอย่างเลย เช่น ผมดำมันให้ความรู้สึกเหมือนหมึกสีดำทั่วไป เปลี่ยนให้มันมีความรู้สึกเข้าถึงชีสหน่อย ให้นางแบบยิ้มมากกว่านี้หน่อย ทำพื้นหลังที่ให้ความรู้สึกแบบฟาร์มหน่อย หรือ โชว์สินค้าให้เด่นกว่านี้ เป็นต้น

 

.

 

และนี่คือการแก้ไขครั้งแรก หลังจากที่โดนติมา แต่มันก็ยังไม่ดีพอสำหรับลูกค้าอยู่ดี

 

แถมโดนติหนักกว่าเดิมอีก

 

ลูกค้าติมาว่า ‘ดูรวมๆ แล้วมันแย่มาก มันเหมือนโฆษณาทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต’ และได้ชี้ให้เห็นถึงจุดบกพร่องอีกนับไม่ถ้วน เช่น ให้นางแบบมองที่ตัวสินค้าสิ ทำให้วัววิ่งเหมือนม้า ทำให้ตัวหนังสือสั้นลง ให้ดูแล้วรู้เลยว่ามันเป็นชีส

ทำต้นไม้ให้ดูเหมือนต้นไม้ในหน้าหนาวหน่อย นกให้ดูเหมือนสัญลักษณ์ทวิตเตอร์ นี่เป็นผลิตภัณฑ์หน้าหนาว ดังนั้นทำให้ต้นไม้มีหิมะด้วย มือขวาของนางแบบว่างหรอ? ทำให้เธอถือแล็บท็อปสิ…

 

 

ทำให้เด็กๆ เล่นสเก็ตบอร์ดไฮเทค นำตัวผลิตภัณฑ์ไปไว้บนอกหมีแพนด้า เพื่อบอกว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลากินไผ่นะ จากนั้นก็ทำให้แพนด้าดูเหมือนวัว หมูไม่เกี่ยวกับกับผลิตภัณฑ์ทำให้พวกมันหลับซะ ที่กล่าวมานี่แค่ส่วนหนึ่งนะ ถ้าดูในภาพจะเห็นข้อติเยอะไปหมด

 

 

ในที่สุด นักออกแบบก็จัดให้ตามคำขอ เป็นไง ถูกใจมั้ย?

 

นี่คือเรื่องปกติที่นักออกแบบต้องเจอในแต่ละวัน

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply