หนุ่มข้ามเพศ เล่าถึงการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต พร้อมเตรียมเข้ารับการแปลงเพศ

เรื่องราวอันแสนน่าประทับใจของ Christopher Rhodes หนุ่มข้ามเพศผู้มีต้นกำเนิดเป็นผู้หญิง ที่ยอมผ่าตัดแปลงเพศตัวเองเพื่อคู่รักของเขา การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่นี้ทำให้คู่รักของเขาอย่าง Anna ถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว

ชายหนุ่มวัย 25 ปีจากเมือง Austin รัฐเท็กซัส อดีตหญิงสาวผู้เริ่มค้นพบตัวตนของเธอเมื่อตอนอายุ 19 ปี แต่ยังไม่กล้าแสดงออกจนกระทั่งอายุ 22 ปี

Christopher และคู่หมั้นของเขาพบกันครั้งแรกในตอนที่ เขามีรูปร่างเหมือนกับผู้ชายแล้ว แต่ในตอนนั้นฝ่าย Christopher ยังไม่ได้ทำการผ่าตัดแปลงเพศแต่อย่างใด

 

 

ภาพของ Christopher ตอนที่เขาย้ายมานิวยอร์กใหม่ๆ และในตอนนั้นเธอใช้ชื่อว่า Chloe ก่อนที่จะตัดสินใจแปลงเพศเป็นผู้ชาย

 

“เราพบกันหลังจากที่ทำงานด้วยกัน และตอนนั้นผมแต่งตัวเป็นผู้ชาย แต่ยังไม่ได้แปลงเพศ หลังจากที่ออกเดตกันได้ประมาณ 1 เดือน ผมบอกเธอว่าผมอยากเปลี่ยนสรรพนาม และให้เธอเรียกผมว่า Chris” Christopher ให้สัมภาษณ์

หลังจากที่คบหาดูใจกันมาได้ซักพัก ตอนนี้ทั้งสองกำลังวางแผนที่จะแต่งงานกัน และ Chris ก็ให้สัมภาษณ์ว่า คู่หมั้นของเขาคือส่วนที่มาเติมเต็มชีวิต และเขาไม่สามารถอยู่ได้เลยถ้าหากขาดเธอไป

“Anna ยอมรับในส่งที่ผมเป็น และผมไม่สามารถนึกภาพได้เลยว่าจะเดินต่อไปในวันข้างหน้าได้อย่างไรถ้าหากไม่มีเธอ” Christopher กล่าว

 

 

ภาพของทั้งสองในวันที่พบกันครั้งแรก

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Chris ตัดสินใจเข้ารับการแปลงเพศนั่นก็คือความไม่พอใจในรูปร่างของตัวเอง หรือที่เรียกว่าสภาวะ Dysmorphia นั่นเอง

“ผมมีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับอาการ Dysmorphia ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง เพศ หรือตัวตนของผม ผมเริ่มรู้ตัวครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 19 ปี ตอนนั้นผมพูดกับเพื่อนเกี่ยวกับความแข็งแรงของผู้หญิง” Chris กล่าว

 

 

การผ่าตัดแปลงเพศนั้นค่อนข้างที่จะมีความเสี่ยง และมีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ชายหนุ่มตัดสินใจ ครอบครัวและคนทางบ้านเขาก็ไม่ได้เห็นด้วยกับเรื่องนี้

“ในตอนแรกที่บ้านของผมไม่มีใครเห็นด้วยเลย แต่พี่สาวฝาแฝดของผมก็ให้กำลังใจอย่างดี เธอบอกผมว่าถ้าหากใครอยากจะตัดความสัมพันธ์กับผม ก็ต้องตัดความสัมพันธ์กับเธอด้วย” Chris กล่าว

 

การผ่าตัดในขั้นตอนแรกเมื่อประมาณปีที่ผ่านมา ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกดีกับร่างกายใหม่ของเขา

 

ตอนนี้การผ่าตัดแปลงเพศของ Chris ใกล้สมบูรณ์แบบแล้ว เหลือเพียงแค่การผ่าตัดมดลูกและอวัยวะเพศเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเธอจะเข้ารับการผ่าตัดในปี 2019

หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัด Chris เล่าว่าชีวิตของเขาเหมือนได้รับการปลดปล่อย “ถ้าหากฉันไม่เข้ารับการผ่าตัด ฉันคงไม่มีความสุขแน่ๆ ตอนนี้ผมมีความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลย” เขากล่าว

 

การได้รับฮอร์โมนเพศชาย ทำให้ร่างกายของ Chris ดูเป็นผู้ชายมากยิ่งขึ้น

 

ตอนนี้ทั้ง Chris และคู่หมั้นของเขากำลังทำธุรกิจเสื้อผ้าร่วมกัน โดยใช้ชื่อว่า FLAVNT ซึ่งรายได้ 15 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายจะถูกนำไปบริจาคให้กลุ่ม LQBTQ เพื่อสนับสนุนในการทำศัลยกรรมของพวกเขา ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทของทั้งคู่ได้บริจาคเงินเป็นจำนวนมากกว่า 600,000 บาทแล้ว

 

Chris และ Anna คู่หมั้นของเขา ที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ด้วยกัน

 

“ผมตัดสินใจที่จะเลิกกังวลว่าคนรอบข้างจะคิดอย่างไร เพราะว่าตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ผ่านมาของผม มันเป็นช่วงเวลาที่ผมใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุขและไม่พอใจในสิ่งที่ผมเป็น ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข

การได้รับความสนับสนุนจากเพื่อนๆ ในกลุ่ม LGBTQ และคลินิกที่เชี่ยวชาญ ทำให้การแปลงเพศของผมเป็นไปได้ด้วยดี” หนุ่มข้ามเพศวัย 25 ปีกล่าว

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply