จากคลิปวิดีโอ “หนูอาบน้ำ” ถูสบู่อย่างเมามัน นำไปสู่ดราม่าออนไลน์ ประเด็นทารุณสัตว์

ว่ากันว่าพวกลิงนั้นถือเป็นสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับมนุษย์เรามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของกะโหลกศีษะ หรือท่าทางการเดินเองก็ตาม แต่ถ้าหากคุณได้รู้จักกับเจ้าหนูตัวนี้ล่ะก็ บางทีอาจจะไม่ได้มีแค่ลิงเท่านั้นที่มีลักษณะคล้ายกับพวกเรา!!

คลิปวิดีโอของเจ้าหนูน้อยตัวหนึ่งที่กำลังอาบน้ำถูสบู่อย่างเพลิดเพลิน ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้ ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างมาก โดยมีผู้เข้าชมความน่ารักของมันมากกว่าหลักล้านไปแล้ว

 

 

นอกจากความน่ารักน่าชังของมันแล้ว การโชว์อาบน้ำของมันครั้งนี้ยังดูคล้ายกับมนุษย์เราไม่มีผิดเลยอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าไม่บอกว่านี่คือหนูอาจจะนึกว่าเป็นคนแอบใส่ชุดหนูเลยก็ว่าได้

คุณ Jose Correa ผู้อ้างตัวเป็นเจ้าของคลิปวิดดีโอดังกล่าวเผยว่า ในระหว่างที่เขากำลังจะอาบน้ำในห้องน้ำ เขาก็ต้องพบกับภาพที่น่าทึ่งไม้น้อยเลยทีเดียว เมื่อเจ้าหนูน้อยตัวนี้ปรากฏตัวต่อหน้าเขา

 

 

“เขาเหมือนกับมนุษย์เลย ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ ผมถ่ายคลิปวิดีโอประมาณ 30 วิ ก่อนที่มันจะหนีไป ผมคิดว่าบางทีมันอาจจะอยากทำความสะอาดร่างกายเหมือนเราบ้างก็ได้” ชายวัย 36 ปีผู้อ้างว่าเป็นเจ้าของคลิปวิดีโอให้สัมภาษณ์

 

 

แบบนี้เห็นทีเราต้องมองแกใหม่แล้วสินะเจ้าหนู!?

 

ไปชมความน่ารักน่าชังของมันได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย..

 

แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่เราเห็นกันนั้นกลับไม่ใช่หนู แต่มันคือตัว Pacarana หนึ่งในตระกูลสัตว์ฟันแทะสีน้ำตาลที่พบเห็นได้ในทวีปอเมริกาใต้

“ด้วยลักษณะหัวที่ใหญ่ ยืนสองเท้า แขนและเท้ามีความยืดหยุ่น หางสั้นแข็ง และมีสีขนที่สม่ำเสมอทั่วตัว น่าจะระบุได้ว่าเป็นตัว Pacarana” Dallas Krentzel นักชีววิทยาด้านวิวัฒนาการ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Newsweek

และในพฤติกรรมน่ารักที่เราเห็นกันนั้น อาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิด แต่เป็นพฤติกรรมที่พยายามกำจัดสิ่งที่ระคายเคืองร่างกายออกไป ซึ่งสิ่งที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวก็คือฟองสบู่

 

 

Tuomas Aivelo นักชีววิทยาจาก University of Helsinki ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Gizmodo ไว้ว่า “สัตว์ประเภทหนูมักจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นนี้สักเท่าไหร่นัก เว้นเสียแต่ว่ามันพยายามที่จะกำจัดอะไรบางอย่างออกจากตัวของมัน และผมคิดว่าสิ่งนั้นก็คือสบู่ที่ชโลมทั่วตัวของมัน”

นอกจากนี้เขายังได้ให้ความคิดเห็นว่า มีความเป็นไปได้ที่เจ้า Pacarana ตัวนี้ จะถูกกลั่นแกล้งด้วยการราดสบู่จนต้องแสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา…

 

ตัวอย่างพฤติกรรมของเจ้า Pacarana กับการปัดถูตัวไปมา

 

แหม่… ถ้าเจ้าหนูรักความสะอาดแบบนี้หมด ก็คงไม่ต้องห่วงความสะอาดของเจ้าเหมียวที่บ้านแล้วสินะเนี่ย เอ้!? ใช่หรือเปล่าน้า?? ฮ่าๆ

ที่มา newsweek, gizmodo, metroiflscience

Comments

Leave a Reply